Đồ Án Một số biện pháp tiết kiệm CPsản xuất kinh doanh và hạ giá thành sản phẩm của công ty Cổ phần Thanh

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCLỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHI PHÍ SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ GIÁ THÀNH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP. 3

    I.Chi phí sản xuất kinh doanh. 3
    1.1.Khái niệm và kết cấu chi phí sản xuất kinh doanh. 3
    1.1.1. Khái niệm chi phí sản xuất kinh doanh. 3
    1.1.2.Kết cấu chi phí sản xuất kinh doanh. 4
    1.2.Phạm vi của chi phí sản xuất kinh doanh. 5
    1.2.1.Các chi phí phát sinh trong kỳ thuộc vào chi phí sản xuất kinh doanh trong kỳ 5
    1.2.2.Các chi phí không thuộc phạm vi chi phí sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 6
    1.3.Phân loại chi phí sản xuất kinh doanh. 6
    1.3.1.Theo tính chất các khoản chi phí phát sinh. 6
    1.3.2.Theo các khâu kinh doanh của doanh nghiệp . 7
    1.3.3.Theo cơ chế quản lý tài chính và chế độ hạch toán hiện hành. 8
    1.3.4.Theo tính chất biển đổi của chi phí so với sự biến đổi của doanh thu 9
    II. Giá thành. 9
    2.1.Khái niệm giá thành. 9
    2.1.1.Khái niệm giá thành. 9
    2.1.2.Mối liên hệ giữa chi phí và giá thành. 10
    2.2.Phân loại giá thành sản phẩm 11
    2.2.1. Phân loại theo các giai đoạn sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp 11
    2.2.2.Theo nguồn gốc số liệu phát sinh của các chi phí để tổng hợp giá thành 12
    III.Quản lý chi phí sản xuất kinh doanh và giá thành. 13
    3.1.Sự cần thiết của quản lý chi phí sản xuất kinh doanh và giá thành. 13
    3.2.Nội dung quản lý chi phí sản xuất và giá thành. 14
    3.2.1.Quản lý chi phí sản xuất kinh doanh. 14
    3.2.2.Quản lý giá thành toàn bộ sản phẩm, dịch vụ đã tiêu thụ. 15
    3.3.Các nhân tố ảnh hưởng đến chi phí sản xuất kinh doanh và giá thành 16
    3.3.1.Các nhân tố khách quan. 16
    3.3.2.Các nhân tố chủ quan. 17
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHI PHÍ SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ GIÁ THÀNH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THANH BÌNH 19
    I.Vài nét về công ty cổ phần Thanh Bình. 19
    1.1. Lịch sử hình thành của doanh nghiệp . 19
    1.2.Cơ cấu tổ chức. 19
    1.3. Chức năng và nhiệm vụ của công ty cổ phần Thanh Bình. 21
    1.3.1.Chức năng : 22
    1.3.2. Nhiệm vụ : 22
    1.4.Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần Thanh Bình. 23
    1.5.Đánh giá chung kết quả kinh doanh của công ty cổ phần Thanh Bình qua 3 năm (2004-2006) 24
    II. Tình hình và công tác quản lý chi phí sản xuất kinh doanh, giá thành của công ty cổ phần Thanh Bình. 25
    2.1.Tình hình chi phí sản xuất kinh doanh và giá thành của công ty cổ phần Thanh Bình 25
    2.1.1.Phân tích chung tình hình chi phí sản xuất kinh doanh và giá thành 25
    2.1.2.Phân tích chi phí sản xuất kinh doanh theo cơ chế quản lý tài chính và chế độ hạch toán hiện hành. 26
    2.1.3.Phân tích chi phí sản xuất kinh doanh theo tính chất của các khoản chi phí phát sinh. 28
    2.2.Tình hình phân cấp chi phí sản xuất kinh doanh và giá thành. 29
    III.Thực trạng quản lý và hiệu quả chi phí sản xuất kinh doanh và giá thành của công ty cổ phần Thanh Bình. 30
    3.1.Ưu điểm 31
    3.2.Nhược điểm 32
    CHƯƠNG III: NHỮNG BIỆN PHÁP TIẾT KIỆM CHI PHÍ SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ HẠ GIÁ THÀNH SẢN PHẨM 34
    I.Phương hướng hoàn thiện công tác quản lý chi phí sản xuất kinh doanh và giá thành 34
    1.1.Mục tiêu và phương hướng phát triển của công ty trong thời gian tới 34
    1.1.1.Mục tiêu. 34
    1.1.2.Phương hướng phát triển. 36
    1.2.Phương hướng hoàn thiện công tác tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh và giá thành. 36
    II.Những biện pháp tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh và hạ giá thành sản phẩm 37
    2.1.Đầu tư công nghệ. 38
    2.2.Đào tạo và tổ chức quản lý lao động. 39
    2.3. Quản lý quá trình sản xuất kinh doanh. 40
    2.4.Tổ chức kiểm tra quá trình sản xuất kinh doanh. 42
    III.Một số giải pháp khác. 43
    3.1.Giải pháp đối với công ty. 43
    3.1.1.Bảo đảm vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh: 43
    3.1.2.Gia nhập vào các hiệp hội kinh doanh dệt may trong nước. 43
    3.1.3.Tạo môi trường làm việc tốt 44
    3.2.Giải pháp của nhà nước. 44
    3.2.1.Tạo môi trường kinh doanh thu ận lợi 45
    3.2.2.Tạo một thị trường thông tin lành mạnh. 45
    3.2.3. Một số giải pháp khác. 45
    KẾT LUẬN 47
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 48
     
Đang tải...