Luận Văn Một số biện pháp thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam hiện nay

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG HÓA

    I. Vai trò và nhiệm vụ của xuất khẩu hàng hóa.
    1. Vai trò của xuất khẩu hàng hóa.
    2. Nhiệm vụ của xuất khẩu hàng hóa.
    II. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu hàng hóa.
    1. Những nhân tố ảnh hưởng trực tiếp.
    1.1. Hàng rào thương mại thuế quan.
    1.2. Hàng rào thương mại phi thuế quan.
    2. Những nhân tố ảnh hưởng gián tiếp.
    2.1. Xu thế tự do hoá thương mại, khu vực hoá và toàn cầu hoá kinh tế.
    2.2. Quá trình đổi mới nền kinh tế Việt Nam theo hướng công nghiệp hoá, hiệnđại hoá và hội nhập.
    III. Tiêu chí đánh giá tiềm năng xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam

    CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU CÁC MẶT HÀNG CHỦ LỰC CỦA VIỆTNAM HIỆN NAY

    I. Quan điểm về xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam
    1. Phân loại hàng hóa xuất khẩu.
    2. Cơ cấu các mặt hàng xuất khẩu chủ lực.
    II. Những thuận lợi và khó khăn cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam
    1. Những thuận lợi 152. Những khó khăn.
    III. Những thành tựu và hạn chế của hoạt động xuất khẩu của Việt Nam
    1. Những thành tựu đã đạt được.
    1.1. Giai đoạn từ năm 1991- 2000.
    1.2. Giai đoạn từ năm 2000 đến nay.
    2. Những hạn chế.
    IV. Thị trường xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam hiện nay.
    1. Một số thị trường xuất khẩu chủ yếu các mặt hàng chủ lực của Việt Nam
    1.1. Khu vực châu Á - Thái Bình Dương :
    1.2. Khu vực Châu Âu :
    1.3. Khu vực Châu Mỹ.
    1.4. Châu Úc.
    1.5. Nam Á, Trung Đông, châu Phi
    2. Một số vấn đề về phát triển thị trường mới cho xuất khẩu.

    CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY XUẨT KHẨUCÁC MẶT HÀNG CHỦ LỰC.

    I. Định hướng xuất khẩu các mặt hàng xuất khẩu chủ lực.
    II. Một số giải pháp thúc thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng chủ lực trong điềukiện hiện nay.
    1. Giải pháp chung đối với hoạt động xuất khẩu hàng hóa.
    1.1. Giải pháp cơ bản để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng hóa.
    1.2. Giải pháp từ phía cơ quan quản lý Nhà nước.
    2. Giải pháp riêng đối với từng mặt hàng chủ lực.
    2.1. Dầu thô.
    2.2. Lúa gạo.
    2.3. Cà phê.
    2.4. Cao su.
    2.5. Thuỷ sản.
    2.6. Dệt may.
    2.7. Giày dép:
    2.8. Gỗ và sản phẩm gỗ gia dụng:

    LỜI KẾT LUẬN
     
Đang tải...