Báo Cáo Một số biện pháp thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu mặt hàng kính xây dựng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    MỘT SỐ BIỆN PHÁP THÚC ĐẨY SẢN XUẤT VÀ XUẤT KHẨU MẶT HÀNG KÍNH XÂY DỰNGLỜI MỞ ĐẦU


    Việt Nam đang trên đà phát triển và hướng tới mục tiêu trở thành nước công nghiệp trong năm 2020. Vì vậy, các ngành công nghiệp phảI là ngành đI tiên phong trong công cuộc đổi mới này. Ngành công nghiệp kính xây dựng là một ngành còn non trẻ, nhưng đang giữ một vị trí quan trọng trong quá trình đổi mới. Trong thời gian tới, ngành có xu hướng phát triển nhanh. Tuy nhiên, ngành kính xây dựng đang vấp phảI những khó khăn thách thức, vì là một ngành mới, nên một mặt chưa có kinh nghiệm, một mặt còn yếu về nguồn lực nên khó có thể cạnh tranh được với hàng nhập khẩu từ bên ngoàI với giá thành rẻ và chất lượng cao. Vì vậy, ngành kính xây dựng của Việt Nam và đặc biệt là công ty kinh doanh và xuất nhập khẩu cần phảI có chiến lược thích hợp để có thể cạnh tranh với hàng nhập khẩu. Mặt khác, công ty cũng đề nghị nhà nước có những chính sách để bảo hộ cho ngành kính xây dựng khắc phục khó khăn để phát triển đI lên. Đồng thời nhà nước cần có biện pháp ngăn chặn những hành vi nhập lậu hàng hoá và chống hàng giả để giúp ngành kính xây dựng phát triển. Qua thực trạng phát triển của ngành kính xây dựng và của công ty, tôI đã chọn đề tàI “Một số biện pháp thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu mặt hàng kính xây dựng”. Qua đó, em hy vọng ý kiến của mình sẽ góp phần khắc phục được những khó khăn của công ty đang gặp phải.
    Trong quá trình thực tập và viết chuyên đề này, em luôn nhận được sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo TS. Nguyễn Tiến Dũng và toàn thể các cô, chú, của công ty kinh doanh và xuất nhập khẩu Viglacera. Qua đây em chúc thầy và các cô chú trong công ty mạnh khoẻ và công tác tốt.
    Em xin chân thành cảm ơn!

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I NHỮNG LÝ LUẬN VỀ XUẤT KHẨU HÀNG HOÁ 2
    I. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA HOẠT ĐỘNG NGOẠI THƯƠNG. 2
    1. lý thuyết về lợi thế tuyệt đối của Adamsmith 2
    1.1. Nội dung 2
    1.2. Khả năng áp dụng 3
    2. Lý thuyết lợi thế so sánh của David Ricardo 4
    3. Lý thuyết của Heckscher- Ohlin 6
    3.1. Các giả thiết của Heckscher- Ohlin 6
    3.2. Nội dung 6
    II. CÁC CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NGOẠI THƯƠNG CỦA MỘT SỐ NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI 7
    1. Chiến lược xuất khẩu sản phẩm thô 7
    2. Chiến lược thay thế hàng nhập khẩu 9
    3. Chiến lược phát triển hướng ngoại 10
    III. CÁC XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ CÓ ẢNH HƯỞNG TỚI XUẤT KHẨU 12
    1. Xu hướng toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế 12
    2. Sự phát triển của khoa học công nghệ 13
    3. Một số xu hướng phát triển khác của thương mại quốc tế 14
    IV. HOẠT ĐỘNG VỀ XUẤT KHẨU HÀNG HOÁ 15
    1. Khái niệm về xuất khẩu hàng hoá 15
    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu hàng hoá 15
    2.1. Nhân tố kinh tế 15
    2.2. Nhân tố văn hoá- xã hội 16
    2.3. Nhân tố môi trường chính trị- pháp luật 16
    2.4. Nhân tố cạnh tranh 16
    3. Vai trò của xuất khẩu hàng hoá đối với phát triển kinh tế 17
    3.1. Vai trò của xuất khẩu hàng hoá với tăng trưởng kinh tế 17
    3.2. Xuất khẩu hàng hoá với chuyển dịch cơ cấu kinh tế 17
    3.3. Xuất khẩu hàng hoá đối với việc giải quyết việc làm 18


    CHƯƠNG II:THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU MẶT HÀNG KÍNH XÂY DỰNG 19
    I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH KÍNH XÂY DỰNG Ở VIỆT NAM 19
    1. Quá trình hình thành và phát triển 19
    2. Vai trò của ngành kính xây dựng trong điều kiện hiện nay 21
    II. THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU MẶT HÀNG KÍNH XÂY DỰNG TỪ NĂM 2003 ĐẾN NAY 22
    1. Những kết quả đã đạt được 22
    2. Những khó khăn, hạn chế trong quá trình xuất khẩu 23
    III. ĐỊNH HƯỚNG, PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI. 25
    CHƯƠNG III MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY NHANH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY 27
    I. VỀ PHÍA NHÀ NƯỚC 27
    1. Chính sách pháp luật kinh tế về xuất khẩu 27
    2. Cải tiến, hoàn thiện thủ tục hành chính 28
    II. VỀ PHÍA CÔNG TY 29
    1. Tìm kiếm thị trường 29
    2. Kết hợp chặt chẽ với các đơn vị thành viên trong tổng công ty Viglacera 29
    3. Đào tạo đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn giỏi 30
    KẾT LUẬN 31
    DANH SÁCH TÀI LIỆU 32
     
Đang tải...