Luận Văn Một số biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu sản phẩm gốm mỹ nghệ của công ty TNHH xuất nhập khẩu L

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 6/12/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài nghiên cứu:
    Ngành gốm mỹ nghệ là một trong những ngành nghề truyền thống của Việt Nam. Việc xuất khẩu gốm mỹ nghệ đã và đang đem lại cho Việt Nam một nguồn ngoại tệ đáng kể, đồng thời góp phần phản ánh nét văn hóa truyền thống của nhân dân ta. Ngày nay, những sản phẩm gốm mỹ nghệ Việt Nam đã có mặt ở hầu hết các thị trường lớn trên thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản, EU, Bắc Mỹ,Hàn Quốc và đang ngày càng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng thị trường nước ngoài.
    Công ty TNHH XNK Lửa Việt là một công ty có truyền thống lâu đời trong việc sản xuất gốm mỹ nghệ. Sự phát triển của công ty hiện nay cũng không nằm ngoài sự phát triển của ngành gốm Việt Nam. Trong những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu gốm mỹ nghệ của công ty có xu hướng ngày càng tăng. Sản phẩm gốm mỹ nghệ của công ty đã được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới, trong đó có cả những nước được xem là có yêu cầu đòi hỏi cao như Mỹ, Nhật, EU,Hàn Quốc . Việc xuất khẩu gốm mỹ nghệ trong những năm qua đã mang lại cho công ty một nguồn ngoại tệ rất đáng kể, giúp tạo ra công ăn việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương. Đồng thời, xuất khẩu gốm mỹ nghệ còn mang giá trị giao lưu văn hoá, giới thiệu truyền thống văn hoá dân tộc với bạn bè thế giới, từ đó góp phần mở rộng mối quan hệ hợp tác với bạn bè quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành nghề khác.
    Tại thị trường Hàn Quốc, gốm mỹ nghệ của công ty đã và đang từng bước chiếm được niềm tin của người tiêu dùng, với kim ngạch xuất khẩu gốm sang thị trường này trong những năm qua có xu hướng gia tăng. Hàn Quốc hiện đang trở thành thị trường xuất khẩu gốm mỹ nghệ lớn nhất của công ty.

    Sự phát triển của sản phẩm gốm mỹ nghệ của công ty trong thời gian qua là đáng khích nệ song nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của công ty . Nếu so với tốc độ phát triển chung của ngành gốm sứ mỹ nghệ cả nước, thì trong những năm qua gốm sứ mỹ nghệ của công ty có sự phát triển khá chậm. Hiện tại, hoạt động sản xuất và xuất khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố vẫn còn tồn tại rất nhiều vấn đề bất cập cần phải được giải quyết.
    Song song đó, với sự cạnh tranh của thương mại quốc tế ngày càng trở nên gay gắt. Tại thị trường Hàn Quốc, ngành gốm mỹ nghệ của Việt Nam nói chung, của công ty TNHH XNK Lửa Việt nói riêng đang gặp phải sự cạnh tranh của các sản phẩm cùng loại tại các nước trong khu vực như Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonêxia .

    Do vậy, vấn đề làm thế nào để sản phẩm gốm mỹ nghệ của công ty có thể phát triển bền vững, đồng thời đẩy mạnh việc xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc là một trong những vấn đề khá bức thiết.
    Với mong muốn góp phần nhỏ bé vào việc nghiên cứu, đánh giá ưu, nhược điểm của gốm mỹ nghệ công ty TNHH XNK Lửa Việt, tìm hiểu về nhu cầu thị trường Hàn Quốc đối với sản phẩm gốm, để từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm đẩy mạnh sản phẩm gốm mỹ nghệ vào thị trường này, em đã chọn đề tài “Một số biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu sản phẩm gốm mỹ nghệ của công ty TNHH XNK Lửa Việt vào thị trường Hàn Quốc” là chuyên đề thực tập của mình.

    2. Mục đích nghiên cứu của đề tài:
    - Phân tích thực trạng sản xuất và tình hình xuất khẩu gốm mỹ nghệ của công ty trong thời gian qua, cụ thể trong giai đoạn 2006-2009
    - Đánh giá ưu điểm, nhược điểm sản phẩm gốm mỹ nghệ của công ty TNHH XNK Lửa Việt trong việc đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc
    - Đề xuất một số biện pháp nhằm đẩy mạnh việc xuất khẩu gốm mỹ nghệ của công ty sang thị trường Hàn Quốc đến năm 2015.

    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
    - Đối tượng nghiên cứu:
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài là biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu sản phẩm gốm mỹ nghệ của công ty TNHH XNK Lửa Việt
    - Phạm vi nghiên cứu:
    + Về không gian: Chuyên đề chỉ tập trung nghiên cứu về thực trạng sản xuất, xuất khẩu gốm mỹ nghệ của công ty TNHH XNK Lửa Việt. Về thị trường, chuyên đề chỉ tập trung nghiên cứu về thị trường Hàn Quốc đối với sản phẩm gốm mỹ nghệ và đề xuất các giải pháp nhằm xuất khẩu sang thị trường này.
    + Về thời gian: Chuyên đề nghiên cứu về thực trạng sản xuất gốm mỹ nghệ của công ty TNHH XNK Lửa Việt, tình hình xuất khẩu mặt hàng này tại thị trường Hàn Quốc trong thời gian qua (cụ thể từ năm2006-2009) và đề xuất một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc cho đến năm 2015.

    4. Kết cấu chuyên đề bao gồm:
    Kết cấu nội dung bao gồm 3 chương:
    - Chương 1: Tổng quan về công ty TNHH XNK Lửa Việt và thị trường Hàn Quốc
    - Chương 2: Thực trạng hoạt động sản xuất và xuất khẩu của công ty TNHH XNK Lửa Việt sang thị trường Hàn Quốc thời gian 2006-2009
    - Chương 3: Một số biện pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm gốm mỹ nghệ của công ty TNHH XNK Lửa Việt sang thị trường Hàn Quốc đến năm 2015
     
Đang tải...