Đồ Án Một số biện pháp thúc đẩy hoạt động than tại công ty COANIMES

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Chương I: TMQT và tổ chức kinh doanh hàng XNK ở các doanh nghiệp trong nền KTTT.
    I. TMQT VÀ SỰ TỒN TẠI KHÁCH QUAN CỦA TMQT TRONG NỀN KTQD

    1. Khái niệm và sự tồn tại khách quan của TMQT
    2. Tác dụng của TMQT đối với đất nước và doanh nghiệp
    3. Đặc trưng của TMQT
    II. NHỮNG NỘI DUNG CHỦ YẾU TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XK Ở CÁC DOANH NGHIỆP.
    A. Nghiên cứu tiếp cận thị trường:
    1. Nghiên cứu môi trường.
    2. Nghiên cứu nhu cầu.
    3. Nghiên cứu về cạnh tranh
    4. Nghiên cứu giá cả.
    5. Xu hướng phát triển của thị trường
    B. Tìm kiếm đối tác trong kinh doanh.
    1. Công tác tạo nguồn hàng.
    2. Tìm kiếm bạn hàng.
    3. Lên phương án kinh doanh.
    4. Giao dịch đàm phán và ký kết hợp đồng.
    5. Tổ chức thực hiện hợp đồng XK
    6. Đánh giá hiệu quả của hợp đồng XK
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU THAN TRONG NHỮNG NĂM 1995-2001
    I. ĐẶC ĐIỂM KINH DOANH CỦA CÔNG TY

    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty
    1.2. Chức năng nhiệm vụ
    1.3. Khái quát hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm qua
    II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XK THAN
    1. Đặc điểm của sản phẩm
    2. Vị trí của than trên thị trường
    3. Xây dựng nguồn hàng tốt nhất cho XK
    4. chuẩn bị giao dịch ngoại thương
    5. Đàm phấn và ký kết hợp đồng
    6. Tổ chức thực hiện hợp đồng
    7. Đánh giá kết quả hợp đồng
    III.KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU THAN TRONG NHỮNG NĂM 1998-2001
    1. Thời kỳ 1995-1998
    2. Thời kỳ 1999-2001
    IV. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN VỪA QUA
    1.Kết quả đạt được
    2.Tồn tại
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU THAN.
    I. NHỮNG DỰ BÁO PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG THEO NĂM NAY VÀ NĂM TỚI.
    II. GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XK THAN.

    1. Chú trọng nâng cao chất lượng hàng hoá
    2. Tiếp cận và mở rộng thị trường
    3. Đẩy mạnh XK bằng cách giữ vững và nâng cao uy tín công ty
    4. Lập quỹ thưởng phạt đối với hoạt động XK
    5. Duy trì mối quan hệ với bạn hàng cũ và mở rộng các quan hệ với bạn hàng mới .
    6. Đẩy mạnh hoạt động Marketing
    7. Đào tạo đội ngũ cán bộ kinh doanh giỏi
    8. Hạn chế rủi ro và nâng cao hiệu quả trong thanh toán quốc tế
    Lời nói đầu
    ​ Từ sau đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam toàn quốc lần thứ VI đến nay đã có nhiều đổi mới quan trọng, đặc biệt là việc chuyển đổi nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp sang nề kinh tế nhiều thành phần, mở cửa và vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước. Nền kinh tế mở cửa đã tạo điều kiện cho thương mại quốc tế phát triển nhằm đảm bảo sự lưu thông hàng hoá, thông thương với nước ngoài, khai thác tiềm năng và thế mạnh của nước ta và trên thế giới trên cơ sở phân công lao động và chuyên môn hoá quốc tế một cách có lợi nhất.
    Hoạt động xuất khẩu được thừa nhận là hoạt động cơ bản của Thương mại Quốc tế, là phương tiện thúc đẩy cho nền kinh tế phát triển.
    Việc mở rộng hoạt động xuất khẩu được thừa nhận là hoạt động cơ bản của Thương mại Quốc tế, là phương tiện thúc đẩy cho nền kinh tế phát triển. Việc mở rộng hoạt động xuất khẩu để tăng thu nhập ngaọi tệ cho tài chính và cho nhu cầu nhập khẩu cũng như tao cơ sở cho phát triển các cơ sở hạ tầng trong nước.
    Qua thời gian thực tập tốt nghiệp tại Công ty xuất nhập khẩu than và Hợp tác Quốc tế Coalimex tôi thấy hoạt động xuất khẩu than là hoạt động kinh doanh chính của Công ty. Việc nghiên cứu thực trạng của hoạt động này là hết sức cần thiết và quan trọng. Chính vì thế tôi đã chọn đề tài “ Một số biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu than tại Công ty Coalimex” với mong muốn góp phần nhỏ bé của mình vào việc hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu than của Công ty Coalimex trong thời gian tới.
    Trong đề tài này tôi đi nghiên cứu vào 3 vấn đề chính sau:
    Chương I: Thương mại Quốc tế và tổ chức kinh doanh hàng xuất nhập khẩu ở các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
    Chương II: Thực trạng hoạt động xuất khẩu than trong những năm 1995-2001.
    Chương III: Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu than.

    [​IMG]
     
Đang tải...