Luận Văn Một số biện pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty Bách hoá số 5 Nam Bộ

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số biện pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty Bách hoá số 5 Nam Bộ


    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I : MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI 3
    I. Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại trong nền kinh tế thị trường. 3
    1. Kinh doanh thương mại và vai trò của kinh doanh thương mại 3
    1.1 Khái niệm 3
    1.2 Vai trò 3
    1.3 Mục tiêu 4
    2. Doanh nghiệp thương mại 5
    2.1 Khái niệm 5
    2.2 Chức năng 5
    2.3 Nhiệm vụ 6
    2.4 Các loại hình doanh nghiệp thương mại 6
    3. Sự tác động của kinh tế thị trường đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại 7
    II. Nội dung cơ bản của hoạt động kinh doanh thương mại 9
    1. Nghiên cứu và xác định nhu cầu thị trường 9
    2. Xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh 11
    3. Huy động và sử dụng hợp lý các nguồn lực đưa vào kinh doanh 14
    4. Tổ chức các hoạt động nghiệp vụ kinh doanh 15
    5. Quản trị vốn, chi phí, nhân sự trong hoạt động kinh doanh 24
    6. Đánh giá và điều chỉnh hoạt động kinh doanh 25
    III. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 26
    1. Các yếu tố khách quan 26
    2. Các yếu tố chủ quan 30
    IV. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh 32
    1. Chỉ tiêu mức doanh lợi 33
    2. Chỉ tiêu vốn 33
    3. Chỉ tiêu lao động 34


    CHƯƠNG II : PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY BÁCH HOÁ SỐ 5 NAM BỘ 35
    I. Giới thiệu khái quát về công ty Bách hoá số 5 Nam Bộ 35
    1. Lịch sử hình thành và phát triển 35
    2. Chức năng và nhiệm vụ 36
    2.1 Chức năng 36
    2.2 Nhiệm vụ 37
    3. Cơ cấu tổ chức bộ máy kinh doanh của công ty 37
    4. Cơ chế hoạch toán 41
    II. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty Bách hoá số 5 Nam Bộ 41
    1. Mặt hàng kinh doanh 41
    2. Nguồn hàng kinh doanh 42
    3. Khách hàng 43
    4. Các lĩnh vực, hình thức hoạt động kinh doanh 44
    5. Đối thủ cạnh tranh 46
    6. Vốn 47
    7. Lao động 48
    III. Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty Bách hoá số 5 Nam Bộ 50
    1. Hoạt động kinh doanh 50
    1.1 Hoạt động nghiên cứu thị trường 50
    1.2 Xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh 51
    1.3 Sử dụng các nguồn lực: vốn, lao động 52
    1.4 Hoạt động mua hàng 53
    1.5 Hoạt động bán hàng 56
    1.6 Hoạt động dự trữ 63
    1.7 Các hoạt động dịch vụ phục vụ khách hàng 64
    1.8 Tình hình vốn 64
    1.9 Tình hình chi phí 66
    1.10 Tình hình lao động và tiền lương 70
    2. Kết quả kinh doanh của công ty 71
    3. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty Bách hoá số 5 Nam Bộ 74
    IV. Đánh giá hoạt động kinh doanh của công ty Bách hoá số 5 Nam Bộ 75
    1. Những kết quả đạt được 75
    2. Những mặt tồn tại và nguyên nhân 77
    CHƯƠNG III : MỘT SỐ BIỆN PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY BÁCH HOÁ SỐ 5 NAM BỘ 80
    I. Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ kinh doanh trong thời gian tới 80
    1. Phương hướng 80
    2. Mục tiêu 81
    3. Nhiệm vụ 82
    II. Một số biện pháp thúc đấy hoạt động kinh doanh của công ty bách hoá số 5 Nam Bộ 82
    1. Về công tác nghiên cứu thị trường 83
    2. Về hoạt động tạo nguồn mua hàng 85
    3. Hoạt động quảng cáo 87
    4. Thực hiện cơ chế khoán 88
    5. Công tác bán hàng 89
    6. Nâng cao hiệu quả dự trữ 92
    7. Nâng cao chất lượng của đội ngũ lao động 92
    8. Huy động và sử dụng vốn 96
    9. Công tác kiểm tra, kiểm soát 97
    III. Một số kiến nghị 98
    KẾT LUẬN 101tm35
     
Đang tải...