Luận Văn Một số biện pháp thúc đẩy công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty Đâu tư xuất nhập khẩu nông, lâm sản

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU​


    Từ khi nước ta chuyển sang cơ chế thị trường, cùng với sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã từng bước trưởng thành và phát triển không ngừng lớn mạnh cả về thế và lực nhanh chóng hoà nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới.

    Hiện nay các doanh nghiệp đang kinh doanh trong môi trường đầy biến động. Hai vấn đề cơ bản nhất mà thực tế đặt ra cho các doanh nghiệp là nhu cầu tiêu dùng trên thị trường thường xuyên biến đổi và mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt. Trong khi các doanh nghiệp Việt Nam lại mới hồi sinh trong điều kiện kinh tế đất nước đang có những chuyển biến mạnh mẽ về cơ chế hoạt động và quản lý. Xuất phát điểm của các doanh nghiệp nước ta thấp phần nhiều hạn chế trong khi lại phải đối mặt với những thách thức gay gắt của cơ chế kinh tế mới đòi hỏi phải có một định hướng đúng đắn phù hợp với xu thế phát triển của xã hội.

    Để phát triển toàn diện và nhanh chóng hoà nhập với nền kinh tế thế giới Đảng và Nhà nước ta chú trọng phát triển nhiều ngành kinh tế khác nhau. Lĩnh vực xuất nhập khẩu và nông lâm sản chế biến đã trở thành một trong những lĩnh vực thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nhà nước ta đã kịp thời có những chính sách khuyến khích phát triển nông lâm nghiệp đồng thời không ngừng áp dụng nhiều công nghệ hiện đại nhằm thúc đẩy phát triển nông lâm nghiệp và ngành chế biến nông lâm sản.

    Ra đời vào ngày 25 tháng 12 năm 1985 Công ty đầu tư xuất nhập khẩu nông lâm sản đã đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong lĩnh vực đầu tư xuất nhập khẩu nông lâm sản chế biến với chức năng chính:

    - Đầu tư phát triển các vùng nguyên liệu như trồng tre, luồng, sặt lấy măng, trồng cây ăn quả thu mua các sản phẩm để chế biến ở dạng hộp túi phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

    - Xuất khẩu các sản phẩm chế biến từ măng nấm và các loại mặt hàng nông lâm sản khác.

    - Nhập khẩu máy móc, vật tư, nguyên liệu phục vụ cho việc đầu tư vào sản xuất kinh doanh của công ty, nhập khẩu các giống tre, cây ăn quả có năng suất cao nhập phân bón.

    - Kinh doanh nông lâm sản thực phẩm.

    - Sản xuất đồ uống gồm rượu bia và nước giải khát.

    Tuy mới thành lập được 16 năm nhưng công ty IEIC đã gặt hái được những kết quả khả quan và trở thành một trong những đơn vị sản xuất kinh doanh hàng đầu của tổng công ty VINAFIMEX.

    Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt, vấn đề sống còn đối với các doanh nghiệp là công tác tiêu thụ sản phẩm. Điều này trở nên quan trọng hơn khi các sản phẩm không chỉ dừng lại ở tiêu thụ trong nước mà còn được thị trường trên thế giới chấp nhận.

    Xuất phát từ sự cần thiết đó với mong muốn góp phần nhỏ bé vào sự phát triển chung của Công ty trong thời gian thực tập tại phòng kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty IEIC tôi mạnh dạn chọn chủ đề: “Một số biện pháp thúc đẩy công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty Đâu tư xuất nhập khẩu nông, lâm sản chế biến” làm chuyên đề tốt nghiệp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...