Tiểu Luận Một số biện pháp tạo môi trường hoạt động cho trẻ 5 tuổi

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    Đổi mới môi trường giáo dục, tạo cơ hội cho trẻ chủ động học tập, rèn luyện kỹ năng theo trình độ khả năng của mỗi cá nhân, trẻ là một trong những tiêu chí của đổi mới chương trình giáo dục . hiện nay.

    Chính vì vậy tạo môi trường hoạt động tốt là nhằm tạo cơ hội cho trẻ tìm tòi khám phá trải nghiệm củng cố những kiến thức đã lĩnh hội được trên tiết học, phát huy khả năng tư duy sáng tạo của trẻ. Ngoài ra còn giúp trẻ giảm bớt căng thẳng mệt mỏi trong quá trình học tập và cung cấp nhiều ốn kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như ý thức tự lao động phục vụ.

    Tạo môi trường hoạt động cho trẻ vui chơi còn hình thành ở trẻ những tình cảm đẹp đẽ tình yêu thương đối với trường lớp, cô giáo bạn bè ông bà cha mẹ và những kĩ năng cần thiết trong quá trình ứng xử giao tiếp với mọi người xung quanh.

    Năm học 2006-2007 là năm học trường mầm non Cát Bi được quận chọn làm chương trình đổi mới giáo dục. Năm học này tôi được nhà trường phân công dạy lớp 5 tuổi yêu cầu giáo viên thực hiện tổ chức tiết học theo hướng đổi mới và tạo được môi trường hoạt động tốt cho trẻ hoạt động khi thực hiện, tôi rất lo lắng và suy nghĩ sẽ làm như thế nào? để thực sự tạo được môi trường hoạt động vui chơi cho tốt. Chính vì vậy tôi đã đi sâu nghiên cứu lựa chọn sao cho phù hợp với đặc điểm của lớp.

    Qua khảo sát thực trạng hoạt động vui chơi của lớp mình tôi thấy trẻ rất nhút nhát, chưa hiểu rõ vai chơi giao tiếp giữa các vai chơi và nhóm chơi còn hạn chế. Trẻ chưa có thao tác chơi, chơi còn thụ động làm theo hướng dẫn của cô.

    Chính vì vậy tôi đã đi sâu nghiên cứu tìm ra ''Một số biện pháp tạo môi trường hoạt động cho trẻ 5 tuổi'' nhằm giúp trẻ học tập vui chơi đạt kết quả tốt hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...