Luận Văn Một số biện pháp tăng cường huy động vốn tại Chi nhánh Hà Nội - ngân hàng thương mại CP Công Thương

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số biện pháp tăng cường huy động vốn tại Chi nhánh Hà Nội - NHTM CP Công Thương VN


    MỤC LỤC​



    LỜI NÓI ĐẦU 1


    CHƯƠNG I : MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ HUY ĐỘNG VỐN .3


    I. KHÁI NIỆM, CHỨC NĂNG VÀ VAI TRÒ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .3

    1. Khái niệm .3

    2.Chức năng .3

    2.1 Chức năng trung gian tín dụng 3

    2.2 Cung ứng dịch vụ khách hàng .4

    2.3 Chức năng tạo tiền 4

    3. Vai trò .4

    3.1 Ngân hàng thương mại là nơi huy động vốn tạm thời nhàn rỗi trong xã hội để tập trung thành nguồn vốn lớn cung cấp cho nhu cầu của nền kinh tế 5

    3.2 Ngân hàng thương mại với hoạt động của mình góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động của sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng và của nền kinh tế nói chung đồng thời thực hiện phân bổ vốn giữa các vùng qua đó tạo điều kiện cho việc phát triển đồng đều giữa các vùng khác nhau trong cùng một quốc gia 5

    3.3 Ngân hàng thương mại thông qua hoạt động của mình góp phần quan trọng vào việc chống lạm phát, ổn định sức mua của đồng tiền, ổn định tình hình kinh tế 6

    3.4 Ngân hàng thương mại là cầu nối giữa kinh tế trong nước và ngoài nước, tạo điều kiện cho nền kinh tế trong nước hòa nhập với nền kinh tế trong khu vực và nền kinh tế trên thế giới 6

    II: HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 7

    1. Khái niệm về vốn của Ngân hàng thương mại .7

    2. Phân loại nguồn vốn của Ngân hàng thương mại 7

    2.1 Vốn tự có (là vốn thuộc quyền sở hữu của ngân hàng ) 7

    2.2 Vốn huy động .8

    2.3 Vốn khác .10

    3. Sự cần thiết phải tăng cường huy động vốn đối với NHTM 11

    4. Các hình thức huy động vốn 11

    5. Những yếu tố ảnh hưởng đến quy mô nguồn vốn huy động .12

    5.1 Yếu tố khách quan 12

    5.1.1 Tính chất ổn định của nền kinh tế xã hội .12

    5.1.2 Yếu tố tiết kiệm trong nền kinh tế 13

    5.1.3 Sự cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng 13

    5.2.2 Mạng lưới huy động 14

    5.2 Yếu tố chủ quan 14

    5.2.1 Yếu tố lãi xuất huy động 14

    5.2.3 Một số yếu tố khác 15

    5.2.3 Một số yếu tố khác 15


    CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH HUY ĐỘNG VỐN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH HÀ NỘI 16


    I. KHÁI QUÁT VỀ CHI NHÁNH HÀ NỘI – NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM .16

    1. Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh 16

    2. Chức năng, nhiệm vụ của chi nhánh .16

    3. Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh .16

    4. Nhiệm vụ, chức năng từng bộ phận .17

    4.1 Ban giám đốc 17

    4.2 Phòng khách hàng .17

    4.3 Phòng kế toán 17

    4.4 Phòng thông tin điện toán .17

    4.5 Phòng tài trợ thương mại .17

    4.6 Phòng tổng hợp thiết bị .18

    4.7 Phòng kiểm tra nội bộ .18

    4.8 Phòng tiền tệ kho quỹ .18

    4.9 Phòng tổ chức hành chính .18

    4. Kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh .19

    II: TÌNH HÌNH HUY ĐỘNG VỐN CỦA CHI NHÁNH .20

    1. Hoạt động chung của Chi nhánh .20

    2.1 Theo nguồn .22

    2.2 Theo loại tiền 25

    2.3 Theo kì hạn .27


    CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP TĂNG CƯỜNG HUY ĐỘNG VỐN TẠI CHI NHÁNH HÀ NỘI – NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM 31


    I. Ưu, nhược điểm 31

    1. Ưu điểm .31

    2. Nhược điểm 32

    II. Một số biện pháp tăng cường huy động vốn tại Chi nhánh Hà Nội – Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam 33

    1. Lãi suất .33

    2. Hình thức huy động vốn 33

    4. Hình thức ưu đãi, khuyến khích tiền gửi cho khách hàng .34

    3. Mạng lưới huy động .34

    5. Quản lí nguồn thu, nguồn chi .35


    KẾT LUẬN 36
     
Đang tải...