Thạc Sĩ Một số biện pháp rút ngắn khoảng cách lịch sử - văn hoá ở học sinh dân tộc miền núi khi dạy học truy

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số biện pháp rút ngắn khoảng cách lịch sử - văn hoá ở học sinh dân tộc miền núi khi dạy học truyện ngắn “Một người Hà Nội” của nhà văn Nguyễn Khải


    Luận văn dài 106 trang

    Chương 1. MỘT SỐ TIỀN ĐỀ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA
    VẤN ĐỀ RÚT NGẮN KHOẢNG CÁCH LỊCH SỬ - VĂN HÓA
    Ở HỌC SINH DÂN TỘC MIỀN NÚI KHI HỌC TÁC PHẨM
    VĂN CHƯƠNG . . 13
    1.1 Lý thuyết tiếp nhận văn học . 13
    1.2 Học sinh dân tộc miền núi và khoảng cách lịch sử - văn hoá . 15
    1.3 Sáng tác của Nguyễn Khải và truyện ngắn “Một người Hà Nội” 17
    Chương 2. KHOẢNG CÁCH LỊCH SỬ - VĂN HÓA Ở HỌC
    SINH DÂN TỘC MIỀN NÚI KHI HỌC TRUYỆN NGẮN
    “MỘT NGƯỜI HÀ NỘI” CỦA NHÀ VĂN NGUYỄN KHẢI VÀ
    BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC .41
    2.1 Khảo sát những khoảng cách lịch sử - văn hóa ở học sinh dân tộc
    miền núi khi học truyện ngắn “Một người Hà Nội” . . . . 41
    2.2 Nguyên nhân tạo ra những khoảng cách lịch sử - văn hoá giữa tác
    phẩm "Một người Hà Nội" với bạn đọc - học sinh dân tộc miền núi 49
    2.3 Một số biện pháp rút ngắn khoảng cách lịch sử - văn hóa ở học
    sinh dân tộc miền núi khi dạy học truyện ngắn “Một người Hà Nội”. 57
    2.3.1 Biện pháp 1. Thăm dò khả năng tiếp nhận của học sinh
    trước khi dạy học truyện ngắn “Một người Hà Nội” . . 57
    2.3.2 Biện pháp 2. Trang bị kiến thức lịch sử - văn hóa Hà Nội
    cho học sinh dân tộc miền núi khi dạy học “Một người Hà Nội” . 58
    2.3.3 Biện pháp 3. Bồi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ cho học sinh khi
    dạy học “Một người Hà Nội” . 63
    2.3.4 Biện pháp 4. Tổ chức hoạt động thực tế văn học giúp học
    sinh dân tộc miền núi hiểu về Hà Nội . . 66
    2.3.5 Biện pháp 5. Tổ chức hoạt động ngoại khóa văn học cho học
    sinh tìm hiểu về hình tượng tác giả trong “Một người Hà Nội” . 67
    Chương 3 . THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM . . . 71
    3.1 Thiết kế bài dạy . . 71
    3.1.1 Thiết kế bài dạy . . 71
    3.1.2 Giải thích thiết kế . . 88
    3.2 Dạy thực nghiệm . 92
    3.2.1 Mục đích thực nghiệm . . 92
    3.2.2 Đối tượng, địa điểm, thời gian thực nghiệm . 92
    3.2.3 Kết quả thực nghiệm . 93
     
Đang tải...