Luận Văn Một số biện pháp rút ngắn khoảng cách lịch sử - Văn hóa ở học sinh dân tộc miền núi khi dạy học truy

Thảo luận trong 'Lịch Sử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Một số biện pháp rút ngắn khoảng cách lịch sử - Văn hóa ở học sinh dân tộc miền núi khi dạy học truyện ngắn ’Một người Hà Nội’ của nhà văn Nguyễn Khải

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    MỤC LỤC

    PHẦN MỞ ĐẦU Trang

    1. Lí do chọn đề tài . 3

    2. Lịch sử vấn đề . 5

    3. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu . 9

    4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu . 10

    5. Phương pháp nghiên cứu . 10

    6. Giả thuyết khoa học . 11

    7. Cấu trúc luận văn . . 11

    PHẦN NỘI DUNG

    Chương 1. MỘT SỐ TIỀN ĐỀ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VẤN ĐỀ RÚT NGẮN KHOẢNG CÁCH LỊCH SỬ - VĂN HÓA Ở HỌC SINH DÂN TỘC MIỀN NÚI KHI HỌC TÁC PHẨM
    VĂN CHƯƠNG 13

    1.1 Lý thuyết tiếp nhận văn học . 13

    1.2 Học sinh dân tộc miền núi và khoảng cách lịch sử - văn hoá . 15

    1.3 Sáng tác của Nguyễn Khải và truyện ngắn “Một người Hà Nội” 17

    Chương 2. KHOẢNG CÁCH LỊCH SỬ - VĂN HÓA Ở HỌC SINH DÂN TỘC MIỀN NÚI KHI HỌC TRUYỆN NGẮN “MỘT NGƯỜI HÀ NỘI” CỦA NHÀ VĂN NGUYỄN KHẢI VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC . 41
    2.1 Khảo sát những khoảng cách lịch sử - văn hóa ở học sinh dân tộc

    miền núi khi học truyện ngắn “Một người Hà Nội” . . 41

    2.2 Nguyên nhân tạo ra những khoảng cách lịch sử - văn hoá giữa tác

    phẩm "Một người Hà Nội" với bạn đọc - học sinh dân tộc miền núi . 49

    2.3 Một số biện pháp rút ngắn khoảng cách lịch sử - văn hóa ở học




    sinh dân tộc miền núi khi dạy học truyện ngắn “Một người Hà Nội”. 57

    2.3.1 Biện pháp 1. Thăm dò khả năng tiếp nhận của học sinh

    trước khi dạy học truyện ngắn “Một người Hà Nội” . . 57

    2.3.2 Biện pháp 2. Trang bị kiến thức lịch sử - văn hóa Hà Nội

    cho học sinh dân tộc miền núi khi dạy học “Một người Hà Nội” . 58

    2.3.3 Biện pháp 3. Bồi dưỡng cảm xúc thẩm mĩ cho học sinh khi

    dạy học “Một người Hà Nội” . 63

    2.3.4 Biện pháp 4. Tổ chức hoạt động thực tế văn học giúp học

    sinh dân tộc miền núi hiểu về Hà Nội . . 66

    2.3.5 Biện pháp 5. Tổ chức hoạt động ngoại khóa văn học cho học

    sinh tìm hiểu về hình tượng tác giả trong Một người Hà Nội” . 67

    Chương 3 . THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM . . . 71

    3.1 Thiết kế bài dạy . . 71

    3.1.1 Thiết kế bài dạy . . 71

    3.1.2 Giải thích thiết kế . . 88

    3.2 Dạy thực nghiệm . 92

    3.2.1 Mục đích thực nghiệm . . 92

    3.2.2 Đối tượng, địa điểm, thời gian thực nghiệm . 92

    3.2.3 Kết quả thực nghiệm . 93

    PHẦN KẾT LUẬN . 96

    TÀI LIỆU THAM KHẢO . . . 101

    PHỤ LỤC
     
Đang tải...