Tiểu Luận Một số biện pháp rèn viết đúng chính tả lớp ba trường tiểu học.

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    A/ PHẦN MỞ ĐẦU

    Phần I: Lý do chọn đề tài
    Phần II: Đặc điểm tình hình
    Phần III: Mục đích nghiên cứu
    Phần IV: Nhiệm vụ nghiên cứu
    Phần V: Phương pháp nghiên cứu


    B/ NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

    Phần I: Cơ sở lí luận về nội dung dạy chính tả ở lớp 3
    Phần II: Tìm hiểu thực trạng
    Phần III: Biện pháp thực hiện


    C/ KẾT LUẬN

    Phần I: Kết quả
    Phần II: Bài học kinh nghiệm




                                                            ---------------------------  &  ---------------------------------











    A PHAÀN MÔÛ ÑAÀU

    Phần I : LÝ DO CHỌN Đ Ề TÀI :

    Môn chính tả là một môn có tầm quan trọng trong việc dạy học Tiếng Việt cho học sinh tiểu học. Môn chính tả còn là môn học công cụ giúp cho học sinh học tốt những môn học khác. Muốn viết đúng chính tả Tiếng Việt ta phải tuân theo những quy định,quy tắc đã được xác lập.
    Tuy nhiên trong thực tế, đa số học sinh lớp 3 còn viết sai chính tả rất nhiều.Có những học sinh trong một bài chính tả viết sai hơn 10 lỗi. Khi chấm bài tập làm văn của một số em tôi không thể hiểu các em muốn diễn đạt điều gì vì bài viết quá nhiều lỗi chính tả. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến kết quả học tập môn Tiếng Việt cũng như những nôm học khác của học sinh.
    Từ những lí do trên, tôi suy nghĩ, tìm tòi tài liệu để tìm ra các biện pháp giúp học sinh học lớp 3 khắc phục lỗi chính tả, giúp các em viết đúng chính tả hơn và học tốt hơn.
                Tiếng việt là môn học có vai trò,vị trí quan trọng nhất. Môn Tieáng vieät góp phần tạo điều kiện cho con người phát triển toàn diện.Thông qua việc học Tiếng Việt góp phần hình thành và phát triển ở học sinh các kó năng sử dụng Tiếng Việt (nghe, nói, đọc,viết) đồng thời giúp  học sinh giao tiếp trong các môi trường hoạt động của lứa tuổi.Thông qua việc học Tiếng Việt góp phần rèn luyện các thao tác tư duy.Nó còn cung cấp cho học sinh những kiến thức sơ giản về xã hội, tự nhiên và con người, về văn hoá, văn học của Việt Nam và nước ngoài. Môn học này còn bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, hình thành thoùi quen giữ gìn sự trong sáng giàu đẹp và hình thành nhân cách con người Việt Nam
    Phân môn chính tả rèn các kĩ năng viết, nghe và đọc .Nhiệm vụ của học sinh là làm các bài tập chính tả đoạn- bài (nghe –viết hoặc nhớ -viết một đoạn hay bài văn ngắn) và làm các bài tập chính tả âm-vần.Bên cạnh tác dụng rèn kĩ năng viết, nghe và đọc, các bài tập chính tả còn cung cấp cho học sinh vốn từ, vốn hiểu biết về các mảng khác nhau của đời sống.
    Chính tả góp phần phát triển một số tư duy (nhận xét, so sánh, liên tưởng, ghi nhớ ) nó còn bồi dưỡng một số đức tính và thái độ cần thiết trong công việc như: Cẩn thận, chính xác, có óc thẩm mĩ, lòng tự trọng và tinh thần trách nhiệm. Học tốt  chính tả học sinh mới có điều kiện học tốt các môn học khác.

    Bản thân tôi là giáo viên dạy lớp luôn đem hết sự nhiệt tình, kiến thức của mình để giảng dạy tốt môn Chính tả tôi mong muốn từng tiết dạy trong môn học này đều đạt kết quả cao. Qua thời gian học tập các bạn đồng nghiệp nghiên cứu các phương pháp giảng dạy sao cho phù hợp với trình độ tiếp thu của các em học sinh lớp Ba.
    Để dạy tốt môn Chính tả tôi xin trao đổi đến các đồng nghiệp về: “Moät soá bieän phaùp reøn vieát ñuùng chính taû lôùp Ba Tröôøng Tieåu hoïc”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...