Luận Văn Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng diễn đạt mạch lạc, biểu cảm cho trẻ 4 tuổi qua trò chơi đóng kịch

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU


    Nhằm xây dựng những con người và thế hệ mầm non kế thừa, gắn boa với lý tưởng đọc lập chủ nghĩa xã hội. Có đạo đức trong sáng có ý thức kiên cường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc cnăng lực tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại phát huy tiềm năng của dân tộc và con người Vệt Nam, có ý thức cộng đồng và phát huy tính tích cực của cá nhân, làm chủ tri thức khoa học và công nghiệp, có tính tổ chức kỷ luật, sức khỏe và những kế thừa xây dựng chủ nghĩa xã hội.

    Chính vì nắm được tư tưởng chỉ đạo phát triển giáo dục và đào tạo con người trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước ngành học mầm non đã đào tạo và phát triển toàn diện cho trẻ, những mầm non tương lai của đất nước.

    Một trong những nhiệm vụ quan trọng của trường mầm non là phát triển ngôn ngữ, dạy trẻ tập nói làm cơ sở tiếp thu trí thức sau này ở các bậc khác. Chính vì vậy thấy được tầm quan trọng trong việc phát triển ngôn ngữ cho trẻ ở trường mẫu giáo đặc biệt là lứa tuổi mẫu giáo 4 tuổi khi nhận đề tài này với trách nhiệm của người giáo viên mầm non tương lai em muốn đóng góp một phần hiểu biết của mình để phát triển ngôn ngữ cho trẻ đặc biệt phương pháp dạy nói năng lưu loát biểu cảm của trẻ qua việc đóng kịch .

    Đề tài gồm 3 phần:

    Phần 1: Những vấn đề chung

    Phần 2: Nội dung

    Phần 3: Kết luận

    Qua việc tìm tài liệu tham khảo và sự hướng dẫn của thầy giáo Đinh Hồng Thái cho đến nay em đã hoàn thành xong đề tài, tuy nhiên về khả năng kinh nghiệm và vốn hiểu biết còn hạn chế nên trong quá trình làm đề tài còn nhiều sai sót mong thầy cùng các bạn đóng góp ý kiến để đề tài được hoàn thiện

    Em xin chân thành cảm ơn






    PHẦN I

    NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG


    I / Lý do chọn đề tài.

    Việc phát triển ngôn ngữ ,rèn luyện khẳ năng diễn đạt lưu loát, biểu cảm cho trẻ 4 tuổi thông qua việc dạy trẻ đóng kịch là một hoạt động thiết thực góp phần tích cực vào việc giáo dục toàn diện cho trẻ về các mặt: Đạo đức, trí tuệ, lao động, thể chất, thẩm mỹ .

    Phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua việc dạy trẻ đóng kịch chính là giúp trẻ nói đúng cấu trúc ngữ pháp và diễn đạt mạch lạc, giúp trẻ diễn đạt ngôn ngữ biểu cảm, làm phong phú vốn từ của trẻ. Cung cấp cho trẻ những tri thức đơn giản, có hệ thống câu từ và các phương thức diễn đạt tình cảm của ngôn ngữ dựa trên hai cơ sở sau.

    1. Cơ sở lí luận

    Ngôn ngữ đóng vai trò hết sức quan trọng, ngôn ngữ là phương tiện để giao tiếp của con người. Chính vì vậy, phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo nói chung và rèn luyện khả năng diễn đạt mạch lạc , biểu cảm qua việc dạy trẻ 4 tuổi đóng kịch nói riêng là rất cần thiết và quan trọng . Ngôn ngữ phát triển thì trẻ mới thấy hết được vẻ đẹp đa dạng của cuộc và thế giới xung quanh, hơn thế nữa nó góp phần hoàn thiện ngôn ngữ cho trẻ tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động nhận thức sau này.

    2. Cơ sở thực tiễn

    Ngôn ngữ của trẻ phát triển chưa đồng đều, trẻ chưa thể hiện được ý của mình, chưa thể hiện đúng ngữ điệu, sắc thái, cử chỉ của lời nói: nói ê a, phát âm ngọng, dùng từ sai, nói không đủ câu, đủ ý.

    Ngôn ngữ diễn đạt còn lộn xộn, chưa lô gic . Những trẻ nhút nhát ít tiếp xúc, kém hiếu động, vốn từ hạn chế nghèo nàn, nên diễn đạt câu từ thể hiện ngữ điệu còn kém. Bởi vậy tôi chọn đề tài “ Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng diễn đạt mạch lạc, biểu cảm cho trẻ 4 tuổi qua trò chơi đóng kịch” để nghiên cứu .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...