Luận Văn Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng diễn đạt mạch lạc, biểu cảm cho trẻ 4 tuổi qua trò chơi đóng kịch

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I / Lý do chọn đề tài.

    Việc phát triển ngôn ngữ ,rèn luyện khẳ năng diễn đạt lưu loát, biểu cảm cho trẻ 4 tuổi thông qua việc dạy trẻ đóng kịch là một hoạt động thiết thực góp phần tích cực vào việc giáo dục toàn diện cho trẻ về các mặt: Đạo đức, trí tuệ, lao động, thể chất, thẩm mỹ .

    Phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua việc dạy trẻ đóng kịch chính là giúp trẻ nói đúng cấu trúc ngữ pháp và diễn đạt mạch lạc, giúp trẻ diễn đạt ngôn ngữ biểu cảm, làm phong phú vốn từ của trẻ. Cung cấp cho trẻ những tri thức đơn giản, có hệ thống câu từ và các phương thức diễn đạt tình cảm của ngôn ngữ dựa trên hai cơ sở sau.

    1. Cơ sở lí luận

    Ngôn ngữ đóng vai trò hết sức quan trọng, ngôn ngữ là phương tiện để giao tiếp của con người. Chính vì vậy, phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo nói chung và rèn luyện khả năng diễn đạt mạch lạc , biểu cảm qua việc dạy trẻ 4 tuổi đóng kịch nói riêng là rất cần thiết và quan trọng . Ngôn ngữ phát triển thì trẻ mới thấy hết được vẻ đẹp đa dạng của cuộc và thế giới xung quanh, hơn thế nữa nó góp phần hoàn thiện ngôn ngữ cho trẻ tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động nhận thức sau này.

    2. Cơ sở thực tiễn

    Ngôn ngữ của trẻ phát triển chưa đồng đều, trẻ chưa thể hiện được ý của mình, chưa thể hiện đúng ngữ điệu, sắc thái, cử chỉ của lời nói: nói ê a, phát âm ngọng, dùng từ sai, nói không đủ câu, đủ ý.

    Ngôn ngữ diễn đạt còn lộn xộn, chưa lô gic . Những trẻ nhút nhát ít tiếp xúc, kém hiếu động, vốn từ hạn chế nghèo nàn, nên diễn đạt câu từ thể hiện ngữ điệu còn kém. Bởi vậy tôi chọn đề tài “ Một số biện pháp rèn luyện kỹ năng diễn đạt mạch lạc, biểu cảm cho trẻ 4 tuổi qua trò chơi đóng kịch” để nghiên cứu .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...