Luận Văn Một số biện pháp rèn luyện khả năng diễn đạt có biểu cảm cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi ( qua v

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    STT Phần nội dung Số trang

    Phần I

    Phần mở đầu 1

    I Lí do chọn đề tài

    1 Cơ sở lí luận 2

    2 Cơ sở thực tiễn 7

    II Mục đích nghiên cứu 10

    III Nhiệm vụ nghiên cứu 10

    1 Tìm hiểu thực tế 10

    2 Tìm hiểu nguyên nhân 10

    3 Đề ra phương pháp thích hợp 10

    IV Phương pháp nghiên cứu 10

    V Đối tượng nghiên cứu 11

    VI Khách thể nghiên cứu 11

    VII Giả thuyết khoa học 11



    Phần II

    Nội dung




    Chương I: Cơ sở lí luận của đề tài


    STT Phần nội dung Số trang

    I đặc điểm tâm sinh lí của trẻ mẫu giáo liên quan đến việc tiếp nhận tác phẩm văn học thông qua “trò chơi đóng kịch” 12

    1 Tư duy 12

    2 Ngôn ngữ 13

    3 Tưởng tượng 14

    4 Chú ý- Trí nhớ 15

    5 Xúc cảm – Tình cảm 17

    Chương II

    Tìm hiểu thực trạng việc dạy trẻ nói có biểu cảm qua đóng kịch

    19

    I Khái quát về quá trình điều tra thực trạng dạy trẻ mẫu giáo (5-6 tuổi) nói có biểu cảm qua đóng kịch 19



    1 Mục đích điều tra 19

    2 Trường được điều tra 19

    3 Nội dung điều tra 19

    4 Phương pháp điều tra 19

    II Phân tích kết quả điều tra 20

    1 Khảo sát 20

    1.1 Phát âm 20

    1.2 Tập trả lời câu hỏi 20

    1.3 Trẻ đóng kịch 20

    III Tình hình phát triển ngôn ngữ trẻ mẫu giáo (5-6 tuổi) Trường mầm non Hoa Hồng – Yên Hưng 20

    1 Bảng điều tra phát âm 21

    1.2 Trả lời phiếu Ankét của giáo viên 22

    1.3 Việc soạn giáo án của giáo viên 22

    VI

    1 Kết luận

    Ưu điểm 24

    24

    2 Nhược điểm 24

    3 Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên 25

    Chương III

    Một số biện pháp rền luyện khả năng diến đạt biểu cảm trẻ mẫu giáo (5-6 tuổi) qua đóng kịch 26

    26

    I Kế hoạch giáo dục 26

    II Biện pháp giáo dục 27

    1 Xây dựng mẫu câu 27

    2 Luyện qua trò chơi 28

    3 Luyện qua kể đọc 40

    III Thực nghiệm và phân tích kết quả thực nghiệm 41

    1 Địa bànđiều kiện và đối tượng thực nhiệm 41

    2 Mục đích thực nghiệm 41

    3 Nội dung thực nghiệm 41

    4 Các tiêu chí đánh giá 42

    5 Cách thức tiến hành thực nghiệm 42

    5.1 Thực nghiệm đối chứng 43

    5.2 Thực nghiệm hình thành

    6 Mô tả thực nghiệm đóng kịch “ chú dê đen

    Đánh giá chung kết quả thực nghiệm hình thành 45

    50


    Phần III 53

    Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...