Tiểu Luận Một số biện pháp quản lý nhằm xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trường cấp 2- 3 Dươn

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài
    Chúng ta đang bước vào thế kỷ XXI, thế kỷ của nền kinh tế tri thức với sự phát triển như vũ bóo của khoa học kỷ thuật và văn minh công nghệ thông tin. Để đáp ứng được yờu cầu của thời đại mới và yêu cầu của sự nghiệp đổi mới đất nước, Đảng ta đó khẳng định vai trũ hết sức quan trọng của sự nghiệp giỏo dục, trong đú chỳ trọng đến cụng tỏc xõy dựng và phỏt triển đội ngũ giỏo viờn trong nhà trường.
    Với phương chõm xem phỏt triển giỏo dục là quốc sỏch hàng đầu, là một trong những động lực quan trọng thỳc đẩy sự nghiệp cụng nghiệp húa, hiện đại hoỏ đất nước, là điều kiện phỏt huy nguồn lực con người, Đảng ta xỏc định mục tiờu cơ bản của giỏo dục nõng cao dõn trớ, đào tạo nhõn lực, bồi dưỡng nhõn tài, đào tạo con người Việt Nam cú tri thức, cú kỷ năng, cú thỏi độ ứng xử đỏp ứng được cụng cuộc đổi mới hiện nay. Muốn thực hiện được điều trờn, đội ngũ giỏo viờn đúng vai trũ quan trọng quyết định chất lượng giỏo dục. Điều này đó được khẳng định tại văn kiện hội nghị lần thứ 2 Ban chấp hành TW khúa 8: “ Giỏo viờn là nhõn tố quyết định chất lượng của giỏo dục.”
    Như vậy, giỏo dục và đào tạo là chỡa khúa mở cửa tiến vào tương lai. Để đào tạo nờn con người mới “vừa hồng vừa chuyờn” đỏp ứng yờu cầu của xó hội, đũi hỏi người làm cụng tỏc quản lý nhà trường phải luụn trăn trở để tỡm nhiều biện phỏp nõng cao chất lượng đội ngũ giỏo viờn của trường, nhằm đỏp ứng mục tiờu giỏo dục mà Đảng và Nhà nước ta đó đề ra. Cụ thể là đội ngũ giỏo viờn phải chuẩn húa về trỡnh độ đào tạo, cú tư tưởng và lập trường chớnh trị vững vàng, cú phẩm chất đạo đức tốt, cú lương tõm nghề nghiệp, giỏi về chuyờn mụn, năng động, sỏng tạo.
    Trường phổ thụng cấp 2-3 Dương Văn An mới thành lập gần 3 năm. Chất lượng đội ngũ giỏo viờn của trường cũn non yếu. Bờn cạnh những ưu điểm trẻ, khỏe, nhiệt tỡnh, kiến thức mới, cơ bản đội ngũ giỏo viờn của trường cũn thiếu kinh nghiệm giảng dạy và giỏo dục.
    Với những lý do khỏch quan và chủ quan đó phõn tớch ở trờn, cựng với quỏ trỡnh lĩnh hội những kiến thức của cỏc thầy cụ giỏo truyền đạt tại Trường Cỏn bộ Quản lý Giỏo dục và Đào tạo và kinh nghiệm của bản thõn trong cụng tỏc tại trường cấp 2-3 Dương Văn An, tụi nhận thấy việc tỡm kiếm một số biện phỏp quản lý nhằm xõy dựng và nõng cao chất lượng đội ngũ giỏo viờn trường cấp 2-3 Dương Văn An là vấn đề rất bức thiết đối với sự nghiệp giỏo dục và đào tạo của trường trong giai đoạn hiện nay, vỡ thế tụi đó chọn đề tài này.

    2. Mục đớch nghiờn cứu
    Nghiờn cứu đề tài này là cơ hội để người viết trang bị cho mỡnh những kiến thức cơ bản trong cụng tỏc quản lý nhà trường, nhằm xõy dựng và nõng cao chất lượng đội ngũ giỏo viờn trường cấp 2-3 Dương Văn An- Quảng Bỡnh.

    3. Nhiệm vụ nghiờn cứu
    3.1. Xỏc định cơ sở khoa học của việc quản lý nhằm xõy dựng và nõng cao chất lượng độ ngũ giỏo viờn trung học phổ thụng.

    3.2. Phõn tớch thực trạng việc quản lý nhằm xõy dựng và nõng cao chất lượng đội ngũ giỏo viờn tại trường cỏp 2-3 Dương Văn An- Quảng Bỡnh.

    3.3. Đề xuất và lý giải một số biện phỏp quản lý nhằm xõy dựng và nõng cao chất lượng đội ngũ giỏo viờn trường phổ thụng cấp 2-3 Dương Văn An.



    4. Đối tượng nghiờn cứu
    Đội ngũ giỏo viờn trường phổ thụng cấp 2-3 Dương Văn An- Quảng Bỡnh.

    5. Phạm vi nghiờn cứu
    Trỡnh bày một số biện phỏp quản lý nhằm xõy dựng và nõng cao chất lượng đội ngũ giỏo viờn trường phổ thụng cấp 2-3 Dương Văn An- Quảng Bỡnh trong giai đoạn hiện nay.

    6. Phương phỏp nghiờn cứu
    Người viết sử dụng cỏc nhúm phương phỏp nghiờn cứu sau:
    6.1. Nhúm phương phỏp nghiờn cứu lý luận: Nghiờn cứu cỏc văn kiện, luật, cỏc giỏo trỡnh, tạp chớ của trường Cỏn bộ Quản lý Giỏo dục và Đào tạo.
    6.2. Nhúm phương phỏp nghiờn cứu thực tiễn: Thực tiễn việc xõy dựng và nõng cao chất lượng đội ngũ tại trường cấp 2-3 Dương Văn An, tỉnh Quảng Bỡnh và qua kinh nghiệm quản lý của bản thõn; Thụng qua trao đổi, thảo luận với cỏc học viờn khúa 50 và học hỏi kinh nghiệm quản lý của cỏc giảng viờn Trường cỏn bộ Quản lý giỏo dục và đào tạo.
    6.3. Nhúm nghiờn cứu bổ trợ: Thống kờ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...