Tiểu Luận Một số biện pháp quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh của hiệu trưởng trường trung học cơ

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    MỞ ĐẦU 4

    1. Lí do chọn đề tài 4

    1.1 Cơ sở lí luận:

    1.2 Cơ sở thực tiễn:

    2. Mục đích nghiên cứu .5

    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 6

    3.1 Khách thể nghiên cứu:

    3.2 Đối tượng nghiên cứu:

    4. Các giả thuyết khoa học . 6

    5. Nhiệm vụ nghiên cứu . 6

    5.1 Nghiên cứu lí luận về đạo đức và quản lí giáo dục đạo đức.

    5.2 Tìm hiểu đánh giá thực trạng đạo đức của học sinh và biện pháp giáo

    5.3 Đề xuất các biện pháp giáo dục đạo đức cho học sinh.

    6. Phương pháp nghiên cứu . 6

    6.1 Phương pháp nghiên cứu lý luận:

    6.2 Phương pháp điều tra:

    6.3 Phương pháp quan sát:

    6.4 Phương pháp nghiên cứu sản phẩm hoạt động:

    6.5 Phương pháp xử lí số liệu.


    Chương1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ ĐẠO ĐỨC VÀ GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC .7

    1.1 Khái niệm giáo dục đạo đức và chuẩn mực đạo đức theo các thời kì của xã hội . 7

    1.1.1 Khái niệm đạo đức:

    1.1.2 Một số phạm trù của đạo đức cơ bản:

    1.1.3 Các chức năng của đạo đức:

    1.2 Giáo dục đạo đức, mục đích, nội dung, phương pháp giáo dục đạo đức cho học sinh trong trường trung học cơ sở 8

    1.2.1 Khái niệm giáo dục đạo đức:

    1.2.2 Mục đích giáo dục đạo đức:

    1.2.3 Nội dung giáo dục đạo đức:

    1.2.4 Phương pháp giáo dục đạo đức:

    1.3 Khái niệm quản lý và quản lý giáo dục, quản lý trường học 9

    1.3.1 Quản lý:

    1.3.2 Quản lý giáo dục:

    1.3.3 Quản lý đội ngũ giáo viên:

    1.4 Nhiệm vụ quản lý và vai trò của hiệu trưởng 10

    1.4.1 Nhiệm vụ của hiệu trưởng:

    1.4.2 Vai trò của hiệu trưởng nhà trường:

    1.5 Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức trong trường Trung học cơ sở

    Chương 2: THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH ĐẠO ĐỨC HỌC SINH VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH . 11

    2.1 Đôi nét về địa phương và trường sở tại 11

    2.2 Thực trạng đạo đức của học sinh: . 12

    2.2.1 Một số hành vi vi phạm đạo đức của học sinh trong nhà trường:

    2.2.2 Tiến hành điều tra, nghiên cứu về hạnh kiểm của học sinh:

    2.2.3 Câu hỏi điều tra giáo viên:

    2.2.4 Nguyên nhân kết quả thu được:

    2.3 Các hoạt động giáo dục học sinh ở trường trung học sở tại . 15

    2.3.1 Giáo dục thông qua các giờ học:

    2.3.2 Giáo dục đạo đức thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp

    2.3.3 Giáo dục đạo đức thông qua các hoạt động của các tổ chức:

    2.4 Thực trạng biện pháp giáo dục đạo đức 15

    2.4.1 Các hình thức quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh

    2.4.2 Các biện pháp quản lý giáo dục đạo đức của hiệu trưởng:

    2.5 Tình hình đạo đức sau thử nghiệm tác động: . 19

    2.5.1 Kết quả xếp loại hạnh kiểm:

    2.5.2 Kết quả điều tra giáo viên:

    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ . 22

    1. Kết luận 22

    2. Kiến nghị . 22

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 24
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...