Tiểu Luận Một số biện pháp quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh của hiệu trưởng trường Trung học cơ

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    Tiêu đề Trang

    MỞ ĐẦU 3

    1. Lí do chọn đề tài 3

    1.1- Cơ sở lí luận 3

    1.2- Cơ sở thực tiễn 3

    2. Mục đích nghiên cứu 4

    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 4

    3.1- Khách thể nghiên cứu 4

    3.2- Đối tượng nghiên cứu 4

    4. Các giả thuyết khoa học 4

    5. Nhiệm vụ nghiên cứu 4

    5.1- Nghiên cứu lí luận về đạo đức và quản lí giáo dục đạo đức 4

    5.2- Đánh giá thực trạng đạo đức của học sinh và biện pháp giáo dục 4

    5.3- Đề xuất các biện pháp giáo dục đạo đức cho học sinh 4

    6. Phương pháp nghiên cứu 4

    6.1- Nghiên cứu lý luận 4

    6.2- Điều tra 4

    6.3- Quan sát 5

    6.4- Nghiên cứu sản phẩm hoạt động 5

    6.5- Xử lí số liệu 5


    Chương thứ nhất

    CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ ĐẠO ĐỨC VÀ GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC

    1- Khái niệm giáo dục đạo đức và chuẩn mực đạo đức theo các thời kì của xã hội 5

    1.1- Khái niệm đạo đức 5

    1.2- Một số phạm trù của đạo đức cơ bản 5

    1.3- Các chức năng của đạo đức 5

    2- Giáo dục đạo đức, mục đích, nội dung, phương pháp giáo dục đạo đức cho học sinh trong trường trung học cơ sở 6

    2.1- Khái niệm giáo dục đạo đức 6

    2.2- Mục đích giáo dục đạo đức 6

    2.3- Nội dung giáo dục đạo đức 6

    2.4- Phương pháp giáo dục đạo đức 6

    3- Khái niệm quản lý và quản lý giáo dục, quản lý trường học 7

    3.1- Quản lý 7

    3.2- Quản lý giáo dục 7

    3.3- Quản lý đội ngũ giáo viên 7

    4- Nhiệm vụ quản lý và vai trò của hiệu trưởng 7

    4.1- Nhiệm vụ của hiệu trưởng 7

    4.2- Vai trò của hiệu trưởng nhà trường 8

    5- Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức trong trường Trung học cơ sở 8


    Chương 2

    THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH ĐẠO ĐỨC HỌC SINH VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH



    1 Đôi nét về địa phương và trường sở tại 8

    2 Thực trạng đạo đức của học sinh 8

    2.1- Một số hành vi vi phạm đạo đức của học sinh trong nhà trường 8

    2.2- Tiến hành điều tra, nghiên cứu về hạnh kiểm của học sinh 9

    2.3- Câu hỏi điều tra giáo viên 10

    2.4- Nguyên nhân kết quả thu được 10

    3 Các hoạt động giáo dục học sinh ở trường trung học sở tại 11

    3.1- Giáo dục thông qua các giờ học 11

    3.2- Giáo dục đạo đức thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp 11

    3.3- Giáo dục đạo đức thông qua các hoạt động của các tổ chức 11

    4 Thực trạng biện pháp giáo dục đạo đức 11

    4.1- Các hình thức quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh 11

    4.2- Các biện pháp quản lý giáo dục đạo đức của hiệu trưởng 12

    5 Tình hình đạo đức sau thử nghiệm tác động 14

    5.1- Kết quả xếp loại hạnh kiểm 14

    5.2- Kết quả điều tra giáo viên 15

    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

    1-Kết luận 16

    2-Kiến nghị 17

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...