Luận Văn Một số biện pháp phát triển thị trường xuất khẩu thủ công mỹ nghệ của công xuất nhập khẩu thủ công

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Lan Chip, 19/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    lời mở đầu
    Đối với bất kì doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nào khi kinh doanh cũng cần phải có hai điều kiện cơ bản. Điều kiện đầu tiên của doanh nghiệp kinh doanh đó là nguồn lực (bao gồm như vốn , Lao động ,Cơ sở vật chất .) và điều kiện thứ 2 đó là thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. Điều kiện thứ hai này đóng một vai trò hết sức quan trọng trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt trong cơ chế thị trường thì thị trường chính là nơi giải quyết 3 vấn đề kinh tế cơ bản của doanh nghiệp đó là : Sản xuất cái gì ? Sản xuất như thế nào ? Sản xuất cho ai ? Do vậy phải giải quyết vấn đề về thị trường chính là giải quyết vấn đề kinh doanh của doanh nghiệp .
    Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì thị trường còn là một vấn đề nan giải đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Đứng trước thực trạng đó với tư cách là một thực tập sinh của Công ty xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ ARTEXPORT, em xin phép được đưa ra "Một số biện pháp phát triển thị trường xuất khẩu thủ công mỹ nghệ của công xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ ".
    Trong bài viết này em muốn giới thiệu lí luận chung về phát triển thị trường xuất khẩu và thực trạng thị trường xuất khẩu thủ công mỹ nghệ hiện nay của Công ty và trên cơ sở đó đưa ra giải pháp phát triển thị trường xuất khẩu thủ công mỹ nghệ của Công ty. Cụ thể cơ cấu bài viết gồm các phần như sau :
    Chương I: Giới thiệu lý luận về thị trường và hoạt động phát triển thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong nền kinh tế thị trường mở.
    Chương II: Giới thiệu về thực trạng thị trường và hoạt động phát triển thị trường xuất khẩu của Công ty xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ .
    Chương III: Đề ra phương hướng , biện pháp phát triển thị trường xuất khẩu của Công ty xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ .

    Trong bài viết này em mong muốn thể hiện được khả năng kết hợp giữa lý luận ( kiến thức trau dồi ) và thực tiễn ( quá trình thực tập ) qua đó cũng hy vọng đóng góp được phần nhỏ vào giải quyết các vấn đề khó khăn của thị trường xuất khẩu thủ công mỹ nghệ của Công ty hiện nay .
    Do trình độ và điều kiện thực tế còn hạn chế nên không thể tránh khỏi những thiếu sót trong nội dung lý luận cũng như thực tiễn của bài viết này. Vậy kính mong sự giúp đỡ của các thầy cô giáo và các anh chị trong Công ty để đề tài này được hoàn thiện và giúp em bổ sung thêm được kiến thức cho mình.
    Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của thầy giáo, Phó giáo sư- tiến sỹ Hoàng Minh Đường cùng tòan thể các cô chú trong phòng Cói, phòng tổ chức, phòng tài chính kế hoạch và ở Công ty đã giúp em hoàn thành bài viết này .
    Mục lục

    Lời mở đầu 1
    Chương I : Thị trường và phát triển Thị trường xuất nhập khẩu trong nền kinh tế mở 3
    I) Khái niệm và vai trò của thị trường đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu 3
    1)Khái niệm 3
    2) Các yếu tố của thị trường 4
    3) Chức năng của thị trường 6
    4) Vai trò của thị trường 7
    5) Phân loại thị trường 8
    II) Nội dung và biện pháp phát triển thị trường của doanh nghiệp xuất nhập khẩu 11
    1) Phát triển thị trường và vai trò của phát triển thị trường 11
    a) Quan điểm phát triển thị trường 11
    b) Vai trò phát triển thị trường 13
    c) Yêu cầu và nguyên tắc 14
    d) Các hướng phát triển thị trường 14
    2) Nội dung hoạt động phát triển thị trường 16
    a) Nghiên cứu thị trường 17
    b) Lập kế hoạch phát triển thị trường 22
    c) Thực hiện kế hoạch , chién lược phát triển thị trường 25
    d. Kiểm tra dánh giá việc thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển thị trường 30
    3) Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động phát triển thị trường 30
    Chương II: Phân tích kết quả kinh doanh.và hoạt động phát triển thị trường 34
    I) Giới thiệu về mặt hàng thủ công mỹ nghệ 34
    II) Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty 37
    1) Qúa trình hình thành và phát triển của Công ty 37
    2) Chức năng và nhiệm vụ của Công ty 42
    3)Cơ cấu tổ chức và bộ máy của Công ty 43
    III) Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty 46
    1. Tình hình thực hiện kim ngạch xuất khẩu những năm gần đây của Công ty, từ năm 1996-2000 46
    1)Kim ngạch XK 47
    2) Kim ngạch nhập khẩu 48
    2) Chỉ tiêu tài chính 49
    3) Thực trạng lao động 51
    4) Nghĩa vụ thực hiện với Nhà nước 51
    IV)Thực trạng thị trường và công tác phát triển thị trường của Công ty 53
    1) Một số nét về thị trường của Công ty 53
    a) Cơ cấu mặt hàng 53
    b) Cơ cấu khách hàng 59
    c) Cạnh tranh 65
    2) Công tác phát triển thị trường của Công ty 66
    a) Công tác điều tra nghiên cứu thị trường 66
    b) Công tác về sản phẩm 67
    Chương III: Phương hướng và biện pháp phát triển TT-XK của Công ty TCMN 68
    I)Mục tiêu và phương hướng KD XNK TCMN năm 2001 68
    1) Mục tiêu phương hướng của Nhà nước 68
    2) Mục tiêu và phương hướng của Công ty 69
    II) Biện pháp phát triển thị trường XK TCMN của Công ty XNK TCMN 71
    1) Mục tiêu của biện pháp phát triển thị trường 71
    2) Các biện pháp phát triển thị trường 71
    III) Các kiến nghị đối với Nhà nước 78
    Kết luận 82
    Tài liệu tham khảo 83

    [charge=150]http://up.4share.vn/f/6150585453585850/TM075.doc.file[/charge]
     
Đang tải...