Luận Văn Một số biện pháp phát triển thị trường xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tại Công ty Xuất nhập khẩu BA

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    Lời nói đầu 1
    Chương I: Công tác phát triển thị trường đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu. 3
    I- Tổng quan về thị trường xuất nhập khẩu hàng hoá. 3
    1. Tầm quan trọng của xuất khẩu trong nền kinh tế quốc dân. 3
    2. Thị trường xuất khẩu. 4
    2.1. Khái niệm. 4
    2.2. Phân loại. 4
    3. Các yếu tố cấu thành thị trường xuất khẩu. 6
    4. Vai trò của thị trường xuất khẩu đối với doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu. 8
    II- Nội dung của công tác phát triển thị trường xuất khẩu đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu. 9
    1. Sự cần thiết của việc phát triển thị trường xuất khẩu đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu. 9
    2. Nội dung của công tác phát triển thị trường xuất khẩu. 10
    2.1. Các phương hướng phát triển thị trường xuất khẩu. 10
    2.2. Nội dung công tác phát triển thị trường xuất khẩu. 12
    III- Các biện pháp phát triển thị trường của doanh nghiệp. 15
    1. Biện pháp đối với bản thân doanh nghiệp. 15
    2. Biện pháp đối với khách hàng. 18
    3. Biện pháp đối với đối thủ cạnh tranh. 19
    IV- Các yếu tố ảnh hưởng đến việc phát triển thị trường. 20
    1. Các yếu tố khách quan. 20
    2. Các yếu tố chủ quan. 23
    V- Hàng thủ công mỹ nghệ và vai trò của nó trong nền kinh tế quốc dân.
    1. Đặc điểm 24
    2. Vai trò của hàng thủ công mỹ nghệ trong nền kinh tế quốc dân: 25
    Chương II: Thực trạng hoạt động xuất khẩu và công tác phát triển thị trường xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Công ty Xuất nhập khẩu BAROTEX 26
    I- Khái quát chung về Tổng Công ty Công ty Xuất nhập khẩu BAROTEX - Việt Nam 26
    1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty. 26
    2. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty. 27
    3. Cơ cấu tổ chức của Công ty. 28
    4. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty. 30
    4.1. Kết quả hoạt động kinh doanh giai đoạn 1999-2002 30
    4.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Công ty. 31
    II- Phân tích thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Công ty giai đoạn 1999-2002. 36
    1. Kết quả hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ giai đoạn 1999-2001. 36
    2. Cơ cấu mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Công ty giai đoạn 1999-2002 37
    3. Cơ cấu thị trường xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Công ty. 39
    III- Công tác phát triển thị trường hàng thủ công mỹ nghệ của Công ty giai đoạn 1999 - 2002. 42
    1. Tình hình thị trường xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Công ty. 42
    2. Các hoạt động nghiên cứu tìm kiếm thị trường xuất khẩu. 44
    3. Các biện pháp phát triển thị trường hàng thủ công mỹ nghệ của Công ty. 45
    3.1. Các biện pháp liên quan đến sản phẩm. 45
    3.2. Các biện pháp tạo nguồn hàng. 46
    3.3. Các biện pháp về tiêu thụ sản phẩm. 47
    IV- Đánh giá hoạt động kinh doanh xuất khẩu và công tác phát triển thị trường xuất khẩu của Công ty XNK BAROTEX. 49
    1. Về những kết quả đạt được: 50
    2. Những tồn tại của Công ty: 52
    3. Nguyên nhân. 53
    Chương III- Phương hướng và biện pháp phát triển thị trường xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Công ty XNK BAROTEX. 54
    I- Mục tiêu và phương hướng phát triển thị trường hàng thủ công mỹ nghệ. 54
    1. Một số quan điểm cơ bản và mục tiêu phát triển hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. 54
    1.1. Một số quan điểm cơ bản về phát triển hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu của Việt Nam. 54
    1.2. Mục tiêu phát triển hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu của Nhà nước. 54
    2. Mục tiêu phương hướng phát triển của Công ty. 55
    2.1. Mục tiêu của Công ty trong thời gian tới. 55
    2.2. Phương hướng phát triển của Công ty. 55
    II- Một số biện pháp phát triển thị trường xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Công ty XNK BAROTEX. 56
    1. Tăng cường nghiên cứu và tìm kiếm thị trường. 56
    2. Xây dựng chiến lược phát triển với thị trường. 58
    2.1. Đối với khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. 60
    2.2. Khu vực Tây Âu, Bắc âu. 61
    3. Khu vực Đông Âu - SNG. 62
    2.4. Thị trường Châu Mỹ. 63
    2.5. Khu vực thị trường khác. 64
    3. Biện pháp đối với mặt hàng thủ công mỹ nghệ: 64
    4. Biện pháp tạo nguồn hàng. 66
    5. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến. 67
    6. Chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ có năng lực cao về nghiệp vụ. 69
    7. Củng cố và phát triển nguồn vốn. 70
    III- Một số kiến nghị đối với Nhà nước về phát triển thị trường xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ cho doanh nghiệp XNK. 70
    1. Nhà nước cần hỗ trợ cho các đơn vị sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ về dịch vụ xúc tiến thương mại, khuyếch trương sản phẩm như: 70
    2. Về nguyên liệu cung cấp cho sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ. 71
    3. Chính sách đối với làng nghề, nghệ nhân. 71
    4. Tăng mức đầu tư, ưu đãi sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ. 72
    5. Sửa đổi bổ sung cho các quy định cho vay vốn. 72
    6. Chính sách về thuế xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ.
    7. Chính sách thưởng xuất khẩu. 73
    8. Hoàn thiện cơ chế quản lý. 73
    9. Một số hỗ trợ khác. 73
    Kết luận 75
    Tài liệu tham khảo 76
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...