Chuyên Đề Một số biện pháp phát triển thị trường kinh doanh của xí nghiệp Liên doanh sản xuất ô tô Hoà Bình

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số biện pháp phát triển thị trường kinh doanh của xí nghiệp Liên doanh sản xuất ô tô Hoà Bình
    LỜI NÓI ĐẦU

    Kể từ khi nền kinh tế chuyển đổi từ cơ chế tập trung quan liêu bao cấp sang một cơ chế mới, cơ chế thị trường thì hoạt động của các doanh nghiệp có nhiều thay đổi. Các doanh nghiệp phải tự chủ trong kinh doanh, hợp tác và cạnh tranh với nhau bình đẳng trước pháp luật.
    Chính nền kinh tế thị trường với sự cạnh tranh là nền tảng đã làm bộc lộ những yếu kém của các doanh nghiệp, không ít nhà doanh nghiệp nước ta đã tỏ ra lúng túng, nhiều doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ, thậm chí phá sản. Để tồn tại và phát triển, các DN cần phải từng bước khắc phục các nhược điểm cố hữu do cơ chế cũ để lại.
    Một trong những vấn đề đang được các doanh nghiệp quan tâm nhất là phát triển thị trường kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi thông qua phát triển thị trường kinh doanh doanh nghiệp mới có thể thực hiện tái sản xuất, mở rộng thị trường nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
    Cũng như các doanh nghiệp khác, xí nghiệp Liên doanh sản xuất ô tô Hoà Bình cũng rất qua tâm đến vấn đề phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cho xí nghiệp: Xí nghiệp đã và đang ổn định vị thế của mình trên thị trường, thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, không ngừng nâng cao thu nhập cho cán bộ công nhân viên trong xí nghiệp.
    Do đó, trước tình hình hiện tại của xí nghiệp và những cơ hội kinh doanh đang xuất hiện cũng như những thách thức mà xí nghiệp phải đối mặt, kết hợp với những kiến thức đã học, em chọn đề tài: “Một số biện pháp phát triển thị trường kinh doanh của xí nghiệp Liên doanh sản xuất ô tô Hoà Bình” làm luận văn tốt nghiệp, từ đó phát hiện ra những nguyên nhân chính và đưa ra những giải pháp thích hợp nhằm hoàn thiện và phát triển thị trường kinh doanh của xí nghiệp hiện nay.
    Kết cấu của luận văn gồm có:
    Chương I: Lý luận cơ bản về hoạt động phát triển thị trường kinh doanh của doanh nghiệp.
    Chương II: Thực trạng thị trường kinh doanh và hoạt động phát triển thị trường kinh doanh của doanh nghiệp.
    Chương III: Một số biện pháp phát triển thị trường kinh doanh của xí nghiệp Liên doanh sản xuất ô tô Hoà Bình
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU
    Chương I: LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP

    I. Khái quát về thị trường và vai trò của nó đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
    1. Khái quát về thị trường
    2. Vai trò và chức năng của thị trường
    3. Phát triển thị trường và sự cần thiết phải phát triển thị trường trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
    II. Nội dung phát triển thị trường
    1. Nghiên cứu thị trường và dự báo thị trường
    2. Nghiên cứu tiềm năng và mục tiêu của doanh nghiệp
    3. Xác địng dạng thị trường mà doanh nghiệp muốn phát triển
    4. Tổ chức các hoạt động chinh phục thị trường đã xác định
    5. Các chỉ tiêu đánh giá sự phát triển thị trường của doanh nghiệp
    III. Các nhân tố ảnh hưởng đến thị trường kinh doanh của doanh nghiệp
    1. Các nhân tố thuộc môi trường kinh doanh
    2. Các nhân tố thuộc tiềm lực của doanh nghiệp
    Chương II: THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG KINH DOANH VÀ HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG KINH DOANH CỦA XÍ NGHIỆP LIÊN DOANH SẢN XUẤT Ô TÔ HOÀ BÌNH
    I. Lịch sử hình thành và phát triển của Xí nghiệp Liên doanh sản xuất ô tô Hoà Bình
    1. Đặc điểm ngàng công nghiệp ô tô Việt Nam
    2. Lịch sử hình thành và phát triển của Xí nghiệp
    3. Chức năng nhiệm vụ
    4. Cơ cấu tổ chức
    5. Quy mô kinh doanh
    II. Thực trạng thị trường và hoạt động phát triển thị trường kinh doanh của Xí nghiệp Liên doanh sản xuất ô tô Hoà Bình
    1. Thị trường ô tô Việt Nam.
    2. Thị trường kinh doanh của Xí nghiệp.
    3. Các yếu tố ảnh hưởng đến dung lượng thị trường
    4. Thực trạng hoạt động phát triển rhị trường của Xí nghiệp
    Chương III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP MỞ RỘNG VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG KINH DOANH CỦA XÍ NGHIỆP LIÊN DOANH SẢN XUẤT Ô TÔ HOÀ BÌNH
    I. Mục tiêu và phương hướng phát triển của xí nghiệp.
    1. Mục tiêu và phương hướng của ngành ô tô.
    2. Mục tiêu và phương hướng của Xí nghiệp.
    II. Sự cần thiết phải phát triển thị trường kinh doanh và biện pháp cơ bản để phát triển thị trường trong hoạt động kinh doanh của Xí nghiệp.
    1. Sự cần thiết phải mở rộng thị trường kinh doanh cảu xí nghiệp.
    2. Các biện pháp cơ bản nhằm phát triển thị trường kinh doanh trong hoạt động kinh doanh của Xí nghiệp.
    KẾT LUẬN
     
Đang tải...