Luận Văn Một số biện pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cao su Sao Vàng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU​ ​ Ngày nay, hầu như tất cả các doanh nghiệp đều phải luôn luôn chú trọng đến vấn đề tiêu thụ sản phẩm. Bởi chỉ có giải quyết tốt vấn đề này mới có thể lấy thu bù chi và lãi, phục vụ cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
    Trước kia nước ta dưới cơ chế bao cấp nên hoạt động tiêu thụ sản phẩm không được coi trọng. Nhưng giờ đây, sau hơn 10 năm đổi mới kinh tế, tầm quan trọng của tiêu thụ sản phẩm đã được các doanh nghiệp nhận thức một cách đầy đủ và có sự đầu tư thích đáng. Với Công ty cao su Sao Vàng, vốn là một đơn vị hàng đầu trong ngành chế phẩm cao su Việt Nam và có bề dày truyền thống, đã trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, từng bước lớn mạnh và trưởng thành như ngày nay. Dưới cơ chế bao cấp, cũng như các doanh nghiệp khác, hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty không được quan tâm, cho dù luôn tồn tại những yếu kém về chất lượng, mẫu mã, chủng loại sản phẩm, do sản xuất và tiêu thụ đều theo kế hoạch. Chuyển sang cơ chế thị trường, Công ty đã gặp rất nhiều khó khăn, vấn đề tiêu thụ sản phẩm trở nên vô cùng bức xúc. Tập thể cán bộ công nhân viên Công ty đã thực sự nỗ lực từng bước vượt qua đưa Công ty theo kịp tình hình mới, sản xuất kinh doanh ngày càng có hiệu quả. Cùng với đó, thu nhập dân cư tăng lên, nhu cầu về phương tiện giao thông ngày càng lớn là thuận lợi lớn cho cao su Sao Vàng trong việc tiêu thụ sản phẩm. Tuy vậy, Công ty cũng đứng trước nhiều thách thức như sự cạnh tranh gay gắt, một số khó khăn hiện tại như khủng hoảng kinh tế, các khó khăn trong tương lai gần như việc gia nhập AFTA của Việt Nam . Trong tình hình đó, Công ty phải luôn luôn nghiên cứu và áp dụng các biện pháp thích hợp nhằm củng cố và tăng cường khả năng tiêu thụ sản phẩm của mình. Hoạt động này có thông suốt thì mới tạo cơ sở vững chắc cho sự phát triển của Công ty.
    Xuất phát từ tầm quan trọng của hoạt động tiêu thụ sản phẩm và từ thực tế của hoạt động này tại Công ty cũng như những tồn tại của nó, em đã chọn đề tài: “Một số biện pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cao su Sao Vàng”.
    Đề tài kết cấu làm ba phần:
    Phần I - Hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong cơ chế thị trường .
    Phần II - Phân tích thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty cao su Sao Vàng.
    Phần III - Một số biện pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cao su Sao Vàng.
    Dù đã rất cố gắng, song chắc chắn đề tài không tránh khỏi thiếu sót. Em mong nhận được sự nhận xét, góp ý của thầy cô và các cô chú tại đơn vị thực tập để đề tài đạt chất lượng tốt hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...