Báo Cáo Một số biện pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Xí nghiệp sản xuất hàng xuất nhập

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số biện pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Xí nghiệp sản xuất hàng xuất nhập khẩu và kinh doanh tổng hợp



    MỤC LỤC​



    LỜI MỞ ĐẦU

    Chương I. Những lý luận cơ bản về hoạt động xuất khẩu

    I. Xuất khẩu hàng hoá trong nền kinh tế thị trường

    1. Khái niệm xuất khẩu

    2. Vai trò và ý nghĩa của hoạt động xuất khẩu

    II. Những hoạt động chủ yếu trong quá trình kinh doanh xuất khẩu của doanh nghiệp

    1. Nghiên cứu và lựa chọn thị trường xuất khẩu

    2. Lập kế hoạch và chiến lược kinh doanh

    3. Giao dịch, đàm phán và ký kết hợp đồng

    4. Tổ chức thực hiện hợp đồng

    III. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh xuất khẩu của doanh nghiệp

    1. Những nhân tố vĩ mô

    2. Những nhân tố vi mô



    Chương II. Thực trạng hoạt động kinh doanh xuất khẩu của xí nghiệp sản xuất hàng xuất nhập khẩu và kinh doanh tổng hợp

    I. Khái quát về xí nghiệp sản xuất hàng xuất nhập khẩu và kinh doanh tổng hợp

    1. Quá trình hình thành và phát triển của xí nghiệp

    2. Chức năng và nhiệm vụ kinh doanh chủ yếu của xí nghiệp

    3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của xí nghiệp

    4. Nguồn lực của xí nghiệp

    II. Thực trạng hoạt động kinh doanh xuất khẩu của xí nghiệp trong thời gian qua

    1. Kết quả hoạt động kinh doanh của xí nghiệp

    2. Tình hình hoạt động xuất khẩu của xí nghiệp

    3. Hàng thủ công mỹ nghệ của xí nghiệp ở các thị trường mục tiêu chính

    III. Đánh giá chung



    Chương III. Một số biện pháp chủ yếu nhằm thúc đẩy xuất khẩu của xí nghiệp sản xuất hàng xuất nhập khẩu và kinh doanh tổng hợp

    1. Tăng cường nghiên cứu thị trường và xây dựng chiến lược

    2. Lựa chọn mặt hàng chiến lược, nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hoá các mặt hàng sản xuất kinh doanh

    3. Đa dạng hoá hình thức xuất khẩu

    4. Thiết lập các quan hệ đầu vào

    5. Hoàn thiện quá trình lựa chọn nhà nhập khẩu

    6. Hoàn thiện chính sách giao tiếp khuyếch trương và các hoạt động xúc tiến bán

    7. Đẩy mạnh công tác tổ chức và quản lý

    Những kiến nghị

    1. Kiến nghị với Nhà nước

    2. Kiến nghị với ngành TCMN

    3. Kiến nghị với xí nghiệp

    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...