Chuyên Đề Một số biện pháp nhằm tăng cường quản lý chi ngân sách nhà nước cho sự nghiệp giáo dục tiên du

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số biện pháp nhằm tăng cường quản lý chi ngân sách nhà nước cho sự nghiệp giáo dục tiên du
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    PHẦN THỨ NHẤT 3
    HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VÀ VAI TRÒ CỦA CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC CHO HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC 3
    I. TÍNH TẤT YẾU KHÁCH QUAN CỦA HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI 3
    1.1. Giáo dục nền tảng văn hóa và nhân cách con người Việt Nam. 3
    1.2. Giáo dục tri thức cần thiêt tiến tới nền “kinh tế tri thức” 4
    II. SỰ CẦN THIẾT VÀ VAI TRÒ CỦA CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC (NSNN) CHO HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC 6
    2.1. Lý luận cơ bản về ngân sách nhà nước và chi ngân sách nhà nước 6
    2.1.1. Khái niệm ngân sách nhà nước và chi ngân sách nhà nước. 6
    2.1.2. Khái quát nội dung thu, chi của NSNN. 12
    2.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi Ngân sách Nhà nước. 15
    2.2. Chi ngân sách nhà nước cho sự nghiệp giáo dục 16
    2.2.1: Nguồn hình thành vốn đầu tư cho sự nghiệp giáo dục. 16
    2.2.2: Nội dung chi NSNN cho sự nghiệp giáo dục 16
    2.2.3: Nguyên tắc đảm bảo chi ngân sách tiết kiệm- hiệu quả. 21
    2.2.4: Các nhân tố ảnh hưởng đến chi NSNN cho sự nghiệp giáo dục. 24
    2.3. Vai trò của chi ngân sách nhà nước cho hoạt động giáo dục 25
    2.4. Sự cần thiết phải tăng cường công tác quản lý chi ngân sách nhà nước cho sự nghiệp giáo dục 26
    PHẦN THỨ HAI 27
    THỰC TRẠNG VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÍ CHI NGÂN SÁCH 27
    NHÀ NƯỚC CHO HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC 27
    TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN TIÊN DU
    27
    I. HOẠT ĐỘNG CỦA NGÀNH GIÁO DỤC TIÊN DU THỜI GIAN QUA. 28
    II.TÌNH HÌNH ĐẦU TƯ VÀ SỬ DỤNG KINH PHÍ NHÀ NƯỚC CHO SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC TIÊN DU THỜI GIAN QUA. 31
    1. Khối lượng và mức độ chi từ ngân sách địa phương cho hoạt động giáo dục. 32
    2. Đầu tư từ các nguồn vốn khác cho sự nghiệp giáo dục những năm qua. 64
    III. QUẢN LÝ CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC CHO SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC HUYỆN TIÊN DU. 68
    1. Công tác lập dự toán. 69
    2. Công tác chấp hành dự toán. 70
    3. Quyết toán NSNN. 71
    IV. ĐÁNH GIÁ VỀ QUẢN LÝ CHI NSNN CHO NGÀNH GIÁO DỤC Ở HUYỆN TIÊN DU. 72
    1. Thành tựu đạt được. 72
    2. Hạn chế và nguyên nhân. 73
    PHẦN THỨ BA 75
    MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC CHO SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC TIÊN DU 75
    I. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC TRONG THỜI GIAN TỚI. 75
    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC CHO SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC TRONG THỜI GIAN TỚI. 77
    1. Một số giải pháp huy động nguồn vốn cho giáo dục Tiên Du. 77
    1.1. Kinh phí từ ngân sách huyện 77
    1.2.Các nguồn khác. 78
    2. Một số giải pháp về quản lý và sử dụng có hiệu quả các khoản chi từ ngân sách Nhà nước cho sự nghiệp giáo dục Tiên Du thời gian tới. 79
    2.1. Hoàn thiện cơ chế quản lý cấp phát vốn ngân sách cho sự nghiệp Giáo dục. 79
    2.2.Tăng cường hiệu quả quản lý, sử dụng chi ngân sách Nhà nước cho sự nghiệp
    2.3. Tổ chức bộ máy quản lý ngân sách giáo dục toàn huyện. 82
    2.4. Bố trí hợp lý cơ cấu chi tiêu và sử dụng có hiệu quả các nguồn kinh phí đầu tư cho giáo dục. 83
    3. Xây dựng định mức chi cho giáo dục. 86
    III. MỘT SỐ ĐIỀU KIỆN CẦN THIẾT ĐỂ ĐẢM BẢO THỰC HIỆN CÓ HIỆU QUẢ CÁC GIẢI PHÁP TRÊN 87
    1. Sự quan tâm của huyện uỷ, các ngành, các cấp đối với sự nghiệp giáo dục Tiên Du. 87
    2. Các chế độ chính sách ưu đãi giáo dục nhất thiết phải được ban hành kịp thời đảm bảo cho sự phát triển của địa phương. 88
    3. Phải có hướng dẫn nghiêm túc, khoa học về việc thu - chi, hạch toán các khoản kinh phí ngoài ngân sách. 88
    KẾT LUẬN 89
     
Đang tải...