Báo Cáo Một số biện pháp nhằm tăng cường khả năng thu hút khách du lịch Hàn Quốc tại công ty khách sạn du lị

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    ​Ngày nay du lịch đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu của con người. Du lịch đã thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư và sự quan tâm của chính phủ vì lợi ích nó đem lại.
    Trong khi đó, đối tượng của hoạt động kinh doanh du lịch nói chung và kinh doanh khách sạn nói riêng chính là khách du lịch. Không có khách thì mọi hoạt động của khách sạn sẽ không tồn tại được. Do đó làm thế nào để thu hút khách? Làm thế nào để khai thác thị trường một cách có hiệu quả nhât? Đây là các câu hỏi mà các nhà quản trị kinh doanh khách sạn phải trả lời
    Nhìn thực tế từ thị trường du lịch hiện tại và dự báo trong tương lai. Theo thống kê của Tổng Cục Du lịch trong 3 tháng đầu năm nay, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó thị trường khách du lịch Hàn Quốc tăng với tốc độ rất cao kể từ tháng 7 năm trước khi chính phủ Việt Nam quyết định miễn visa cho khách du lịch Hàn Quốc.
    Qua thời gian thực tập tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên, tôi thấy công ty có tiềm năng thu hút khách Hàn Quốc
    Xuất phát từ những lý do trên, tôi đã quyết định chọn đề tài:
    “một số biện pháp nhằm tăng cường khả năng thu hút khách du lịch Hàn Quốc tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên”.
    Nội dung của đề tài được chia thành 3 chương.
    Chương I: Lý luận chung về khách sạn, kinh doanh khách sạn, khách du lịch và các biện pháp thu hút khách trong kinh doanh khách sạn.
    ChươngII: Một số đặc điểm của khách du lịch Hàn Quốc trong tiêu dùng du lịch. Thực trạng khai thác khách du lịch Hàn Quốc tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên.
    Chương III: Một số biện pháp nhằm tăng cường khả năng thu hút khách du lịch Hàn Quốc ở công ty khách sạn du lịch Kim Liên.
    Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo trong khoa Quản trị kinh doanh du lịch và khách sạn của trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân và các anh chị cán bộ công nhân viên của công ty khách sạn du lịch Kim Liên đã giúp em trong quá trình thực tập, và đặc biệt là Ths.Trần Thị Hạnh người trực tiếp hướng dẫn em làm báo cáo này.

    Sinh viên: Dương Thị Hoài.






    CHƯƠNG I
    LÝ LUẬN CHUNG VỀ KINH DOANH KHÁCH SẠN, KHÁCH DU LỊCH VÀ CÁC BIỆN PHÁP THU HÚT KHÁCH TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN.
    1 MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN.
    1.1 Khách sạn và kinh doanh khách sạn.
    1.1.1Khách sạn.

    Khách sạn là một trong những loại hình cơ sở kinh doanh lưu trú của nghành du lịch. Nó là một trong những nhân tố quan trọng không thể thiếu trong kinh doanh du lịch và trong quá trình khai thác tài nguyên du lịch của một địa phương,cũng như một quốc gia. Do vậy việc tìm hiểu khái niệm,chức năng và phân biệt với các loại hình cơ sở lưu trú khác sẽ là tiền đề trong việc nghiên cứu các vấn đề trong kinh doanh khách sạn, đồng thời cung cấp những lý luận cho những nhà kinh doanh khách sạn, nhà quản lý lựa chọn được hình thức tổ chức và thực hiện hoạt động kinh doanh để đạt hiệu quả kinh tế cao nhất.
    Vậy khách sạn là gì?
    Mầm mống của khách sạn thật sự đã xuất hiện từ rất lâu.Từ thủa sơ khai con người đã có nhu cầu đi lại. Trong quá trình rời khỏi nơi cư trú thường xuyên của mình,họ có nhu cầu ăn uống ,nghỉ ngơi và để đáp ứng nhu cầu đó thì nhà người dân địa phương đến sẽ là nơi cư trú của những khách hành hương và đây chính là mần mống của kinh doanh khách sạn.Ngaỳ nay, nhu cầu du lịch ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết và đòi hỏi đa dạng về số lượng cũng như cao về chất lượng dịch vụ.
    Như vậy, với một khách sạn tối thiểu phải cung cấp những dịch vụ lưu trú, ăn uống. Ngoài ra thì tuỳ theo thứ bậc khách sạn mà có thêm các dịch vụ bổ xung phục vụ cho nhu cầu khác của khách du lịch .
    Trên phương diện chung nhất, có thể đưa ra định nghĩa : “khách sạn là 1những cơ sở kinh doanh dịch vụ ,hàng hoá phục vụ khách du lịch trong thời gian khách du lịch lưu lại tạm thời tại các điểm du lịch nhằm đáp ứng các nhu cầu ăn, ngủ và các dịch vụ vui chơi ,giải trí khác”. Khác hẳn với các loại hình cư trú khác như motel, bugalơ Một khách sạn thường có đặc điểm sau:
    -Khách sạn là một toà nhà cố định được xây dựng ở khu trung tâm thành phố, các khu du lịch nghỉ dưỡng,các đầu mối giao thông quan trọng hoặc các khu lân cận gần taì nguyên du lịch, vật liệu xây dựng thường có tính bền vững.
    -Khách sạn được thiết kế nhất thiết phải có buồng ngủ, nhà vệ sinh, phòng khách và nơi cung cấp những dịch vụ khác,
    -Trong phòng ngủ nhất thiết phải có một số trang thiết bị tối thiểu như:giường, tủ, tivi, phòng tắm, phòng vệ sinh Số lượng tăng dần theo từng loại hạng khách sạn
    Việc nắm rõ những đặc điểm cơ bản của khách sạn là một nhân tố quan trọng tác động đến sự thành công trong kinh doanh khách sạn vì những đặc điểm này sẽ tác động đến quá trình hoạt động kinh doanh của khách sạn. Khi nghiên cứu về khách sạn , chúng ta cần phải phân biệt được các loại hình khách sạn bởi vì trong thực tế kinh doanh mỗi loại hình khách sạn sẽ ảnh hưởng tới đặc điểm của sản phẩm khách sạn sau này.Thông thường người ta dựa vào một số đăc điểm sau:
    -Vị trí địa lýcủa khách sạn
    -Mức độ dịch vụ mà khách sạn cung cấp.
    -Mức giá sản phẩm(thường lấy mức gía ngày phòng)
    -Quy mô khách sạn
    -Hình thức quản lý , sở hữu.
    Việc phân loại khách sạn chỉ mang ý nghĩa tương đối. Trên thực tế, một khách sạn có thể mang đặc điểm của nhiều loại hình khách sạn khác. Do vậy,khi quyết định đầu tư các chủ đầu tư nên cân nhắc kĩ xem lựa chọn loại hình kinh doanh nào là chủ đạo dễ dàng cho hoạt động kinh doanh sau này.

    [​IMG]
     
Đang tải...