Luận Văn Một số biện pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ xi măng của công ty Sông Đà 12

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 7/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    Trong thời kỳ nền kinh tế Việt Nam đang còn trong tình trạng tập trung bao cấp, các ngành sản xuất, kinh doanh hầu hết đều phát triển kém. Người ta gần như không quan tâm gì tới thị trường, không coi trọng đúng mức vai trò của thị trường đối với việc sản xuất, kinh doanh. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng trì trệ kéo dài của nền kinh tế. Khái niệm về thị trường cùng với những nghiên cứu về những lĩnh vực của thị trường mới thực sự xuất hiện ở Việt Nam khi nền của nền kinh tế chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập chung sang nền kinh tế thị trường. Không được nhà nước bao cấp cung tiêu đầu vào, đầu ra, đứng trước sự sống còn phải chủ động sản xuất, kinh doanh. Các doanh nghiệp mới nhận thấy vai trò hết sức quan trong của thị trường. Chỉ có thị trường mới giúp doanh nghiệp trả lời được câu hỏi như: sản xuất cái gì? sản xuất bao nhiêu? sản xuất cho ai? Doanh nghiệp có tiêu thụ được sản phẩm sản xuất ra hay không, có phát triển được danh tiếng của mình không đều phụ thuộc vào thị trường của nó.
    Trong nền kinh tế thị trường doanh nghiệp có thể lựa chọn rất nhiều mục tiêu để theo đuổi như: lợi nhuân, vị thế, thị phần, an toàn . doanh nghiệp lựa chọn mục tiêu nào là tuỳ thuộc vào đặc điểm kinh doanh, năng lực và khả năng cạnh tranh của mình. Riêng đối với công công ty Sông Đà 12 là công ty kinh doanh đa lĩnh vực, đa ngành nghề nhưng sản phẩm mà công ty sản xuất, kinh doanh lại chủ yếu được tiêu thụ trong nội bộ tổng công ty(chiếm 65%). Điều này đã han chế rất lớn khả năng phát triển sản xuất kinh doanh của công ty. Vì vậy vấn đề nhức nhối nhất đối với công ty Sông Đà 12 bây giờ là làm sao để mở rộng thị trường tiêu thụ của công ty ra bên ngoài. Với mong muốn giúp công ty giải quyết bài toán khó về thị trường trên kết hợp với những kiến thức đã được học ở trường. Được sự hướng dẫn tận tình của PGS.TS.Nguyễn Xuân Quang, THS. Đinh Lê Hải Hà và được sự giúp đỡ của các cán bộ, nhân viên trong phòng kinh doanh thị trường em đã lựa chọn đề tài “Một số biện pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ xi măng của công ty Sông Đà 12" cho chuyên đề tốt nghiệp của mình.

    ở chuyên đề này, em phân tích hoạt động phát triển thị trường của một công ty và cụ thể ở đây là công ty Sông Đà 12. Nhưng do hạn chế về trình độ cũng như thời gian nghiên cứu nên mặc dù, công ty sản xuất và kinh doanh nhiều sản phẩm nhưng em chỉ chọn sản phẩm xi măng để phân tích và cũng chỉ phân tích hoạt động phát triển thị trường tiêu thụ xi măng của công ty trong khoảng thời gian 3 năm 2000-2002
    Trong chuyên đề này chủ yếu thông qua phương pháp duy vật biện chứng để tìm ra điểm đạt được và điểm còn tồn tại trong hoạt động phát triển thị trường của công ty Sông Đà 12 từ đó đưa ra một số biện pháp nhằm khắc phục và hoàn thiện hoạt động phát triển thị trường của công ty Sông Đà 12.
    Chuyên đề có kết cấu bao gồm ba chương:
    Chương I: Cơ sở lý luận về hoạt động phát triển thị trường trong doanh nghiệp.
    Chương II: Thực trạng hoạt động phát triển thị trường tiêu thụ xi măng của công ty Sông Đà 12
    Chương III: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động phát triển thị trường tiêu thụ xi măng đối với công ty Sông Đà 12 tiếp tục

    Do sự hạn chế về thời gian nghiên cứu và trình độ, bản chuyên đề này không tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy em rất mong được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo trong trường ĐHKTQD, các cô, chú, anh, chị trong công ty Sông Đà 12 để bản chuyên đề này được hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn thầy: PGS.TS. Nguyễn Xuân Quang, cô giáo: ThS. Đinh Lê Hải Hà đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo cùng tập thể cán bộ, nhân viên phòng kinh doanh thị trường đã tạo điều kiện thuận lợi cho em trong thời gian thực tập để em hoàn thành chuyên đề này.



    Mục lục


    Lời nói đầu 1
    Chương I: Cơ sở lý luận về hoạt động phát triển thị trường trong doanh nghiệp 3
    2. Các tiêu thức xác định thị trường tiêu thụ của doanh nghiệp 3
    3. Vai trò của thị trường tiêu thụ trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 5
    II. phát triển thị trường và vai trò của phát triển thị trường trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 7
    1. Khái niệm của phát triển thị trường 7
    2. Vai trò của hoạt động phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 9
    III. Nội dung của hoạt động phát triển thị trường sản phẩm của doanh nghiệp 10
    1. Nghiên cứu thị trường và nhận biết cơ hội kinh doanh 10
    2. Lập chiến lược phát triển thị trường 14
    3. Tổ chức thực hiện chiến lược. 27
    4. kiểm tra, đánh giá việc thực hiện kế hoạch, chiến lược 28
    IV. Các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 29
    ChươngII 35
    Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm xi măng của công ty Sông Đà 12 35
    I.Khái quát về công ty Sông Đà 12 35
    1. lịch sử hình thành và quá trình phát triển của công ty Sông Đà 12 35
    Các đơn vị thành viên 35
    Các hoạt động xung quanh việc sản xuất cung ứng vật tư . 37
    Giai đoạn 1996 -2000 37
    - Các đơn vị chuyên xây lắp 37
    2. Chức năng của công ty Sông Đà 12 38
    3. Sơ đồ tổ chức của công ty Sông Đà 12 39
    II. Đặc điểm sản xuất kinh doanh và đặc điểm về thị trường của công ty Sông Đà 12 43
    1. Đặc điểm về lĩnh vực kinh doanh của công ty Sông Đà 12 43
    2. Đặc điểm về sản phẩm 44
    3. Đặc điểm về khách hàng của công ty Sông Đà 12 46
    4. Đặc điểm về thị trường: 47
    5. Đặc điểm nhân lực của công ty Sông Đà 12 48
    Biểu 4: lao động theo ngành nghề 48
    công nhân kỹ thuật của doanh nghiệp 48
    6. Đặc điểm về tài sản 49
    b,Tín dụng 49
    Tổng giá trị tín dụng 64 tỷ đồng Việt Nam 50
    7. Những nhân tố ảnh hưởng của môi trường kinh doanh tác động tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 50
    III. phân tích Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm của công ty Sông Đà 12 50
    1. phân tích Một số kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty Sông Đà 12 50
    2. Tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của công ty. 53
    3. Nhận xét chung về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. 56
    VI. Tình hình thị trường và hoạt động phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm xi măng tại công ty Sông Đà 12. 57
    1. Tình hình thị trường xi măng 57
    2. Tình hình thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty Sông Đà 12 58
    V. Những đánh giá về thị trường và hoạt động phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm xi măng của công ty Sông Đà 12 70
    1. Những kết quả đã đạt được 70
    2. Những hạn chế cần khắc phục. 71
    ChươngIII 73
    Phương hướng và biện pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm xi măng của công ty Sông Đà 12 73
    I. Mục tiêu phấn đấu của công ty Sông Đà 12 73
    1. Các chỉ tiêu kế hoạch năm Đối với sản phẩm xi măng: 73
    2. Phương hướng phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm xi măng của công ty Sông Đà 12 trong những năm tới. 73
    II. Một số biện pháp cụ thể nhằm phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm xi măng của công ty Sông Đà 12 73
    1. Hoàn thiện hoạt động Marketing. 73
    2. tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm. 78
    3. Xây hệ thống đại lý tiêu thụ sản phẩm. 80
    4.Tăng cường các hoạt động xúc tiến hỗn hợp. 85
    Kết luận 92
    Mục lục 93
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...