Chuyên Đề Một số biện pháp nhằm phát triển thị trường ở Công ty xuất nhập khẩu Nam Hà Nội

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số biện pháp nhằm phát triển thị trường ở Công ty xuất nhập khẩu Nam Hà Nội
    LỜI MỞ ĐẦU

    Việt Nam đã tiến hành công cuộc đổi mới nền kinh tế sang cơ chế thị trường đã được hơn 10 năm. Đây là một khoảng thời chưa phải là dài đối với một nền kinh tế của đất nước, song nó cũng phản ánh được xu hướng phát triển lịch sử những năm gần đây. Ngày nay, để đạt được thành công các doanh nghiệp phải quan tâm tới thị trường và khách hàng, phải tự xây dựng cho mình thế cạnh tranh hơn thương trường.
    Với xu thế khu vực hoá và toàn cầu hoá nền kinh tế, các doanh nghiệp có rất nhiều cơ hội để phát triển song họ cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn khi tiến hành hoạt động kinh doanh. Sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước khiến cho họ luôn phải tiến hành công tác phát triển thị trường nhằm bảo vệ thị phần đã có và phát triển sang các thị trường mới. Công tác phát triển thị trường thành công tức là các doanh nghiệp đã đạt được mục tiêu cơ bản trong kinh doanh là lợi nhuận, an toàn, vị thế.
    Tuy nhiên trong thực tế thị trường hiện nay, mặc dù các doanh nghiệp Việt Nam đều đã chú trọng đến công tác phát triển thị trường song họ vẫn còn gặp khá nhiều khó khăn khi thực hiện. Xác định đúng phương hướng và giải pháp phát triển thị trường phù hợp với tình hình cho doanh nghiệp là điều không mấy dễ dàng nhưng để có đủ các nguồn lực thực hiện kế hoạch đặt ra lại càng khó khăn hơn.
    Chính vì thế, xuất phát từ tình hình thực tiễn và sau một thời gian thực tập ở công ty cổ phần xuất nhập khẩu Nam Hà Nội, em đã lựa chọn đề tài “Một số biện pháp nhằm phát triển thị trường ở Công ty xuất nhập khẩu Nam Hà Nội”, với mong muốn củng cố thêm các kiến thức đã tiếp thu, áp dụng vào thực tế góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty.
    Đây là một đề tài rộng và phức tạp lại do những hạn chế về trình độ cũng như thời gian nên chắc chắn sẽ không tránh khỏi những khiếm khuyết, kính mong được sự góp ý, bổ sung của các thày cố giáo để đề tài được hoàn thiện hơn.
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I 2
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ VIỆC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CỦA DOANH NGHIỆP 2

    I. THỊ TRƯỜNG VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP XUẤT NHẬP KHẨU 2
    1. Khái niệm về thị trường 2
    2. Chức năng của thị trường 4
    3. Vai trò của thị trường đối với sự phát triển của doanh nghiệp 5
    4. Sự cần thiết phải mở rộng thị trường xuất khẩu đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu 7
    II. NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CỦA DOANH NGHIỆP 8
    1. Nội dung phát triển thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp 8
    2. Các biện pháp chủ yếu nhằm phát triển thị trường 20
    III. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI VIỆC MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CỦA DOANH NGHIỆP 22
    1. Nhóm nhân tố chủ quan 23
    2. Nhóm nhân tố khách quan 26
    CHƯƠNG II 31
    THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG VÀ HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT 31
    NHẬP KHẨU NAM HÀ NỘI 31

    I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU NAM HÀ NỘI 31
    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 31
    2. Chức năng, nhiệm vụ chủ yếu của công ty 33
    3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty 34
    4. Đặc điểm hoạt động của công ty 37
    II. ĐẶC ĐIỂM THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU NAM HÀ NỘI 39
    1. Đặc điểm thị trường xuất khẩu theo mặt hàng 40
    2. Đặc điểm thị trường xuất khẩu của công ty cổ phần Nam Hà Nội 43
    III. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NHẰM MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU Ở CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU NAM HÀ NỘI 46
    1. Kết quả thị trường xuất khẩu theo mặt hàng 46
    2. Kết quả thị trường xuất khẩu của công ty cổ phẩn xuất nhập khẩu Nam Hà Nội 49
    3. Đánh giá về thị trường xuất khẩu 54
    IV. CÁC HOẠT ĐỘNG VÀ BIỆN PHÁP MÀ CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU NAM HÀ NỘI ĐÃ THỰC HIỆN NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG 58
    1. Các hoạt động, biện pháp liên quan về hàng hoá 59
    2. Các hoạt động và biện pháp đối với thị trường 60
    3. Các biện pháp và hoạt động tiêu thụ sản phẩm 62
    4. Các biện pháp về liên doanh liên kết 62
    V. ĐÁNH GIÁ VỀ THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU VÀ HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU NAM HÀ NỘI 63
    1. Đánh giá về thị trường và tiềm năng của công ty 63
    2. Đánh giá về biện pháp phát triển thị trường của công ty 64
    CHƯƠNG III 70
    MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU NAM HÀ NỘI 70

    I. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU NAM HÀ NỘI 70
    1. Một số chỉ tiêu định hướng phát triển 70
    2. Đánh giá về lợi thế và hạn chế của công ty cổ phấn xuất nhập khẩu Nam Hà Nội 71
    II. CÁC BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU NAM HÀ NỘI 74
    1. Các biện pháp về nghiên cứu thị trường và công tác tiếp thị 74
    2. Các biện pháp về các hoạt động khuyếch trương trên thị trường nước ngoài 78
    3. Các biện pháp đối với thị trường nguồn hàng xuất khẩu 79
    4. Các biện pháp đối với thị trường truyền thống 81
    5. Các biện pháp đối với thị trường mới 83
    III. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU NAM HÀ NỘI 84
    1. Mục tiêu chiến lược thị trường 84
    2. Nội dung của chiến lược thị trường 85
    3. Phương pháp xây dựng chiến lược thị trường 88
    IV. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ KHÁC 89
    1. Công tác đàm phán, giao dịch và ký kết hợp đồng 89
    2. Một số vấn đề trong quá trình thực hiện hợp đồng xuất khẩu 90
    3. Một số biện pháp giảm rủi ro 91
    KẾT LUẬN 94
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 95
    MỤC LỤC 96
     
Đang tải...