Luận Văn Một số biện pháp nhằm phát triển thị trường giao nhận vận tải tại Công ty Giao nhận kho vận Ngoại th

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số biện pháp nhằm phát triển thị trường giao nhận vận tải tại Công tyGiao nhận kho vận Ngoại thương (VIETRANS)

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU . 4
    Chương 1: Một số vấn đề về phát triển thị trường dịch vụ giao nhận vận tải và khái quát về công ty giao nhận kho vận ngoại thương- Vietrans . 6
    Một số vấn đề về phát triển thị trường dịch vụ giao nhận vận tải . 6
    1.1.1. Phát triển thị trường dịch vụ 6
    1.1.1.1. Phát triển thị trường dịch vụ và vai trò, ý nghĩa của việc phát triển thị
    trường dịch vụ . 6
    1.1.1.2. Một số chỉ tiêu đánh giá sự phát triển của thị trường dịch vụ của doanh nghiệp. 8
    Dịch vụ giao nhận vận tải và phát triển thị trường giao nhận vận tải 9
    1.1.2.1. Dịch vụ giao nhận vận tải 9
    1.1.2.1.1. Dịch vụ vận tải 9
    1.1.2.1.2. Dịch vụ giao nhận . 10
    1.1.2.1.3. Mối quan hệ giữa dịch vụ giao nhận và vận tải . 13
    1.1.2.2. Thị trường dịch vụ giao nhận vận tải và phát triển thị trường dịch vụ giao nhận vận tải 13
    1.1.3. Những nhân tố ảnh hưởng tới sự phát triển thị trường dịch vụ giao nhận vận tải của doanh nghiệp 15
    1.1.3.1 Các nhân tố chủ quan 15
    1.1.3.2. Các nhân tố khách quan . 16
    1.2. Khái quát về công ty Giao nhận kho vận ngoại thương- Vietrans 20
    1.2.1. Lịch sử hình thành và phát triển 20
    1.2.2. Chức năng- hoạt động . 22
    1.2.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức 27
    1.2.4. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty 30
    Chương 2: Thực trạng phát triển thị trường dịch vụ giao nhận vận tải tại Công ty Vietrans. 34
    2.1. Tổng quan về sự phát triển dịch vụ giao nhận vận tải tại Việt Nam 34
    2.2. Thực trạng thị trường và công tác phát triển thị trường dịch vụ giao nhận vận tải tại Vietrans . 41
    2.2.1. Về thị trường . 42
    2.2.2. Về đối thủ và khả năng cạnh tranh của Công ty trên thị trường . 45
    2.2.3. Về thị phần và chất lượng dịch vụ giao nhận vận tải của Công ty trên thị trường. 47
    2.3. Đánh giá công tác phát triển thị trường giao nhận vận tải tại Vietrans. 48
    Chương 3: Một số biện pháp nhằm phát triển thị trường dịch vụ giao nhận vận tải tại Công ty Giao nhận kho vận ngoại thương 51
    3.1. Phương hướng, mục tiêu phát triển dịch vụ giao nhận vận tải của Công ty trong giai đoạn tới 51
    3.1.1. Phương hướng-nhiệm vụ . 51
    3.1.2. Mục tiêu . 53
    3.2. Biện pháp phát triển thị trường dịch vụ giao nhận vận tải tại Vietrans. 54
    3.2.1. Giải pháp thị trường 54
    3.2.1.1. Xây dựng chiến lược phát triển thị trường . 54
    3.2.1.2. Đẩy mạnh nghiên cứu nhu cầu thị trường và nhu cầu khách hàng. 55
    3.2.1.3. Nâng cao chất lượng dịch vụ và xây dựng cơ cấu giá hợp lý 56
    3.2.1.4. Tìm hiểu, đánh giá và có chiến lược thích hợp với các đối thủ cạnh tranh. 57
    3.2.1.5. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại 59
    3.2.1.6. Xây dựng và hoàn thiện nghiệp vụ kinh doanh cho các đại lý, chi nhánh của Công ty trong và ngoài nước 60
    3.2.1.7. Hạn chế đến mức thấp nhất sự ảnh hưởng của tính thời vụ để tạo sự chủ động trong kinh doanh 61
    3.2.2. Các giải pháp về quản lý, tài chính, nhân sự . 62
    3.3. Một số kiến nghị đối với Nhà nước nhằm phát triển thị trường dịch vụ giao nhận vận tải . 66
    KẾT LUẬN . 69
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 70
     
Đang tải...