Luận Văn Một số biện pháp nhằm phát triển mở rộng thị trường Công ty may Sơn Chinh

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 11/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    lời nói đầu
    Sau hơn 10 năm chuyển đổi kinh tế từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý điều tiết vĩ mô của Nhà nước. Nền kinh tế Việt Nam đã thu được nhiều thành tựu đáng khích lệ, tăng trưởng bình quân đạt trên 8% năm. Thị trường ngày càng được mở rộng và phát triển ổn định. Song do mối chuyển sang cơ chế thị trường, các ngành công nghiệp Việt Nam vẫn rất còn non trẻ. Các doanh nghiệp vẫn chưa thích được với sự thay đổi của thị trường dẫn tới tình trạng phá sản ở mức cao.
    Thị trường ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp. Cơ chế thị trường là cơ chế cạnh tranh có đào thải, ai hiểu rõ được về thị trường, nắm bắt được các cơ hội của thị trường thì sẽ giành thắng lợi trong kinh doanh. Doanh nghiệp nào sản xuất ra được các sản phẩm thị trường cần phù hợp với nhu cầu thị hiếu của khách hàng, thì doanh nghiệp đó có khả năng cạnh tranh và đứng vững trên thị trường. Mở rộng thị trường trên tiêu thụ sản phẩm của mình là mục tiêu chung của tất cả các doanh nghiệp. Công ty may Sơn Chinh cũng vậy.
    Một số biện pháp nhằm phát triển mở rộng thị trường Công ty may Sơn Chinh.
    Mục đích nghiên cứu đề tài là nhằm kết hợp giữa lý luận và thực tiến đồng thời qua đó muốn đóng góp các ý kiến của mình cho Công ty may Sơn Chinh với mong muốn làm cho Công ty phát triển mạnh hơn nữa, và tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp kinh doanh của mình.

    chương I
    cơ sở lý luận về thị trường và vai trò
    của thị trường
    I. Thị trường và vai trò của thị trường.
    1. Khái niệm về thị trường.

    Có rất nhiều khái niệm khác nhau về thị trường, chung quy lại có các khái niệm chính sau:
    a. Khái niệm đơn giản:
    Người ta coi thị trường là nơi mua bán hàng hoá thông qua tiền tệ vì đặc trưng của hàng hoá là sản xuất ra để bán trên thị trường.
    b. Khái niệm của kinh tế học:
    Thị trường là trong đó người mua và bán một thứ hàng hoá nào đó tác động qua lại lẫn nhau để xác định giá và số lượng sản phẩm.
    c. Khái niệm của Marketing.
    Thị trường là nơi diễn ra các hoạt động mua bán bằng tiền tệ trong đó người mua và người bán một thứ hàng hoá noà đó tác động qua lại để xác định giá và số lượng, thị trường là nơi chứa đựng tổng cần trong đó chứa đựng cả cơ cấu cung cầu, thời gian địa điểm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...