Chuyên Đề Một số biện pháp nhằm nâng cao lăng lực công tác lập kế hoạch ở Công ty Xây lắp th­ương mại I

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​Trang ​Mở đầu 1

    Phần I: Tổng quan về kế hoạch và lập kế hoạch 2
    I. Một vài nét về kế hoạch và lập kế hoạch 2
    1. Kế hoạch là gì ? 2
    1-1. Quan điểm 2
    1.2. Lập kế hoạch 3
    1.3. Bản chất của việc lập kế hoạch 4
    1.3.1. Sự đóng góp của việc lập kế hoạch đối với mục đích và các mục tiêu 5
    1.3.2. Sự u tiên cho việc lập kế hoạch 5
    1.3.3. Tính phổ biến của công tác lập kế hoạch 5
    1.3.4. Tính hiệu quả và mục đích. 6
    2. Vai trò của lập kế hoạch. 6
    2.1. ứng phó với những sự bất định và sự thay đổi 7
    2.2. Tập trung sự chú ý vào các mục tiêu 8
    2.3. Tạo khả năng tác nghiệp kinh tế 8
    2.4. Làm dễ dàng cho việc kiểm tra 8
    3. Hệ thống kế hoạch của công ty: 9
    3.1. Nếu căn cứ vào tiêu thức thời gian, hệ thống kế hoạch của doanh nghiệp bao gồm: 9
    3.1.1. Kế hoạch chiến lợc (thờng gọi là chiến lợc). 9
    3.1.2. Kế hoạch trung hạn 10
    3.1.3. Chơng trình, kế hoạch hàng năm 10
    3.1.4. Kế hoạch tác nghiệp và các dự án 10
    3.2. Bộ phận kế hoạch mục tiêu 11
    3.2.2. Các kế hoạch điều kiện hay hỗ trợ: (về lao động tiền lơng, vật t, vốn .) 11
    4. Quá trình lập kế hoạch 11
    4.1. Nhận thức đợc cơ hội 12
    4.2.Thiết lập các mục tiêu 12
    4.3. Phát triển các tiền đề 12
    4.4. Xác định các phơng án 14
    4.5. Đánh giá cá phơng án có triển vọng nhất 15
    4.6. Lựa chọn phơng án. 15
    4.7. Xây dựng các kế hoạch phụ trợ. 16
    4.8. Lợng hoá các kế hoạch bằng việc lập kế hoạch ngân quỹ 16
    II- Năng lực lập kế hoạch của doanh nghiệp và những yếu tố quyết địng đến năng lực lập kế hoạch của doanh nghiệp. 16
    II.1- Khái niệm về năng lực lập kế hoạch doanh nghiệp 17
    II.2- Những yếu tố xác định năng lực lập kế hoạch của doanh nghiệp : 17
    II.2.1-Năng lực về nhân lực: 17
    II.2.1.1- Trình độ hoc vấn của cán bộ quản lý và công nhân nhân viên trong doanh nghiệp (nhân lực) 18
    II.2.1.2- Kinh nghiệm: 18
    II.2.1.3- Nguồn nhân lực bổ xung : 18
    II.2.2- Năng lực về cơ cấu quản lý trong doanh nghiệp 19
    II.2.3- Năng lực về trang thiết bị, vốn (tài sản cố định và tài sản lu động): 20
    II.2.4- Đặc điểm về phơng pháp và công cụ lập kế hoạch: 20

    Phần II: Thực trạng về công tác lập kế hoạch tại công ty xây lắp thơng mại I Hà nội (tên giao dịch quốc tế Build installing campany (BIC)): 22
    I. Tổng quan về công ty xây lắp thơng mại I Hà nội (tên giao dịch quốc tế Build installing campany (BIC)): 22
    II-Những đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của công ty xây lắp thông mại I Hà nội có ảnh hởng tới năng lực lập kế hoạch 25
    II.1-Đặc điểm về cớ cấu tổ chức của công ty xây lắp thông mại I Hà nội: 25
    II.2-Đặc điểm về lao động của công ty xây lắp thông mại I Hànội: 28
    II.3-Đặc điểm về vốn của công ty xây lắp thơng mại I Hà nội trong những năm vừa qua : 29
    II.4.Đặc điểm về trang thiết bị của công ty xây lắp thơmg mại I: 35
    II.5-Đặc điểm về phơng thức và công cụ: 38
    III-phân tích thực trạng công tác lập kế hoạch của công ty xây lắp thơng mại I Hà nội: 38
    II-1.1:căn cứ xây dựng kế hoạch của công ty xây lắp thông mại I Hà nội 38
    II.1.2-phân tích công tác lập kế hoạch của công ty xây lắp thông mại I Hà nội: 39
    IV-Đánh giá công tác lập kế hoạch của công ty xây lắp thông mại I Hà nội: 42

    Phần III: Một số biện pháp nhằm nâng cao năng lực lập kế hoạch tại công ty xây lắp thơng mại I Hà Nội 48
    I- Phân tích các yếu tố môi trờng và phân tích nội bộ để hoạch định chiến lợc kinh doanh làm căn cứ quan trọng cho kế hoạch hàng năm. 49
    II- Đẩy mạnh và nâng cao chất lợng các hoạt động nghiên cứu và dự báo nhu cầu của thị trờng về sản phẩm của Công ty. 51
    II.1- Phơng pháp nghiên cứu. 52
    2.1- Các bớc khi nghiên cứu thị trờng. 53
    II.2- Tăng cờng nghiên cứu thị trờng đầu vào. 53
    II.3- Phải đẩy mạnh công tác dự báo thị trờng và coi nó là một trong những công việc quan trọng, cần thiết trong xây dựng kế hoạch và chiến lợc của Công ty. 54
    III- Nắm vững và khai thác tối đa các nguồn lực để xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh. 57
    III.1- Về máy móc thiết bị. 57
    III.2- Về nguyên vật liệu. 58
    III.4- Về công tác định mức. 60
    III.5- Năng lực của bộ phận tổ chức thực hiện 61
    IV- Xây dựng thực hiện quy chế làm việc nhằm xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của các bộ phận trong công tác kế hoạch. 61
    V- Hoàn thiện phơng pháp lập kế hoạch. 62
    VI- Nâng cao chất lợng đội ngũ cán bộ kế hoạch. 64

    Kết luận 65

    Tài liệu tham khảo 66
     
     
     


     
     
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...