Luận Văn Một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm sữa đậu nành của Công ty kinh doanh

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 17/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Qua hơn 10 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, chuyển đổi nền kinh tế từ cơ chế kế hoạch hoá tập trung sang hoạt động theo cơ chế thị trường đã mở ra 1 thời kỳ mới đầy những cơ hội và thách thức lớn lao cho các thành phần kinh tế , các doanh nghiệp ở Việt nam
    Vận động theo cơ chế thị trường có nghĩa là các doanh nghiệp phải hoạt động gắn liền với thị trường , tuân thủ các qui luật kinh tế trong đó qui luật cạnh tranh . Mỗi doanh nghiệp phải biết thích nghi với thị trường , cạnh tranh nhau để tồn tại và phát triển .Trong cuộc cạnh tranh này , doanh nghiệp nào biết thích nghi với thị trường , tận dụng mọi cơ hội, phát huy được khả năng sẽ giành thắng lợi, ngược lại những doanh nghiệp yếu thế không tận dụng cơ hội, không thích nghi với môi trường sẽ bị đào thải khỏi thị trường. Giành thắng lợi trong cạnh tranh tức là doanh nghiệp sẽ thu dược nhiều lợi nhuận muốn thế phải thu hút được nhiều khách hàng về phía mình bằng mọi cách vượt trội hơn các đối thủ khác. Trong hoạt động kinh doanh không phải doanh nghiệp nào cũng thành công , có những doanh nghiệp tồn tại phát triển phát triển song có những doanh nghiệp làm ăn sa sút và dẫn tới phá sản. Bởi vậy, mỗi doanh nghiệp phải vạch ra cho mình những chiến lược khác nhau để duy trì sự tồn tại và phát triển của mình và dễ thấy rằng các chiến lược này đều có 1 điểm chung nhằm vào việc tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp . Có thể nói rằng không còn con đường nào khác buộc các doanh nghiệp phải cạnh tranh để tồn tại và phát triển
    Xã hội ngày càng phát triển , song vấn đề ô nhiễm thì không giảm do đó vấn đề sức khoẻ ngày càng được con người quan tâm nhất là khi xã hội phát triển . Sữa đậu nành là một loại nước vừa nhằm mục đích giải khát vừa tăng cường sức khoẻ cho con người, là một loại nước giải khát bổ dưỡng và ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng
    Vớí những ý nghĩa đó sau 1 thời gian thực tập ở công ty kinh doanh vận tải lương thực em đã chọn đề tài “ Một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm sữa đậu nành của công ty kinh doanh vận tải lương thực” làm đề tài nghiên cứu của mình
    Bài viết này ngoài phần mở đầu và phần kết luận còn được trình bày thành các phần sau
    Phần I. Nâng cao khả năng cạnh tranh là động lực thúc đẩy doanh ngghiệp phát triển trong cơ chế thị trường
    Phần II Thực trạng khả năng cạnh tranh của sản phẩm sữa đậu nành của công ty kinh doanh vận tải lương thực
    Phần III. Biện pháp chủ yếu nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm sữa đậu nành của công ty kinh doanh vận tải lương thực
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...