Luận Văn Một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Tây Hồ trên thị trường xây lắp dân dụ

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 15/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    Cạnh tranh là một quy luật khắc nghiệt của kinh tế thị trường .Theo đó mỗi chủ thể tham gia vào môi trường kinh doanh đầy biến động phải tôi luyện mình để tồn tại, đứng vững và bắt nhịp với guồng quay của cuộc cạnh tranh nếu họ không muốn bị đánh bật ra khỏi thị trường.
    Cạnh tranh là cuộc chạy đua không có đích cuối cùng vì ai cũng muốn dành chiến thắng để khăng định vị chí của mình. Đó cũng là động lực của sự phát triển. Muốn vậy họ phải xây dựng lợi thế cạnh tranh cho chính bản thân họ bằng cách sử dụng hợp lý các nguồn lực, năng lực của Công ty để tiến hành các hoạt động kinh doanh một cách có hiệu quả và hiệu quả hơn so với đối thủ cạnh tranh. Như vậy cạnh tranh quyết định đến vị thế của doanh nghiệp trên thương trường.
    Trong thực tế, khi nước ta chuyển sang nền kinh tế thị trường có nhiều doanh nghiệp đã và đang dần khẳng định được vị trí của mình trên thị trường nhưng cũng không ít các doanh nghiệp trong đó đặc biệt doanh nghiệp Nhà nước làm ăn có hiệu quả đã phải sáp nhật hoặc phá sản.
    Công ty Tây Hồ, một doanh nghiệp Nhà nước chịu sự quản lý của tổng cục Công nghiệp Quốc phòng kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, đã ít nhiều khẳng địng vị chí của mình trên thị trường xây lắp. Với tuổi đời còn non trẻ trong khi thị trường xây lắp cạnh tranh quyết liệt. Do đó làm thế nào để năng cao khae năng cạnh tranh của Công ty trên thị trường xây lắp nói chung và thị trường xây lắp dân dụng noí riêng là bài toán mà Công ty đang quan tâm để tìm lời giải đáp.
    Từ tính cấp thiết hữu dụng của vấn đề em đã chọn đề tài cho chuyên đề tốt nghiệp của mình như sau: “Một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Tây Hồ trên thị trường xây lắp dân dụng”.
    Kết cấu của chuyên đề gồm ba phần:
    Phần I: cạnh tranh và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
    Phần II: Thực trạng cạnh tranh của Công ty Tây Hồ trên thị trường xây lắp dân dụng
    Phần III: Một số biện pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Tây Hồ trên thị trường xây lắp dân dụng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...