Luận Văn Một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty cổ phần Điện nhẹ viễn thông

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Cty cổ phần Điện nhẹ viễn thông

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP XÂY DỰNG TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG 3

    I. Cạnh tranh 3
    1.Khái niệm cạnh tranh 3
    2. Các loại hình cạnh tranh. 4
    2.1. Căn cứ vào chủ thể tham gia thị trường có: 4
    2.2. Căn cứ vào hành vi của những thành viên tham gia: 4
    3. Các lực lượng cạnh tranh trên thị trường. 5
    3.1. Nguy cơ nhập cuộc của các đối thủ ngoài ngành 7
    3.2 Cuộc cạnh tranh của các đối thủ hiện tại 7
    3.2 Áp lực từ các sản phẩm thay thế 8
    3.4 Sức mạnh của người mua 9
    3.5 Sức mạnh của người cung ứng 9
    II. Cạnh tranh của doanh nghiệp xây dựng trong cơ chế thị trường. 10
    1. Quan niệm về cạnh tranh của các doanh nghiệp xây dựng. 10
    1.1 Khái niệm doanh nghiệp xây dựng 10
    1.2 Khái niệm về cạnh tranh trong xây dựng 10
    1.3 Tính tất yếu phải nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp xây dựng. 11
    1.4 Vai trò của cạnh tranh trong xây dựng 12
    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh ttranh của doanh nghiệp xây dựng. 13
    2.1 Nhóm các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 13
    2.2 Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 17
    3. Các hình thức cạnh tranh của doanh nghiệp xây dựng. 20
    4. Các phương thức cạnh tranh của doanh nghiệp xây dựng. 23
    4.1 Cạnh tranh bằng sản phẩm (các công trình xây dựng). 23
    4.2 Cạnh tranh bằng giá cả. 25
    4.3 Cạnh tranh bằng tiến độ thi công. 26
    4.4 Cạnh tranh bằng chính sách phân phối và tiêu thụ sản phẩm. 27
    5. Các yếu tố phản ánh năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp xây dựng. 27
    5.1. Các điều kiện,sức mạnh và ưu thế kỹ thuật, công nghệ của doanh nghiệp. 27
    5.2 Các điều kiện, ưu thế về tài chính. 29
    5.3 Lợi thế về nhân sự trong doanh nghiệp. 31
    5.4 Yếu tố nguyên vật liệu. 32
    5.5 Tổ chức quản lý trong doanh nghiệp 33
    5.6 Marketing của doanh nghiệp 34
    5.7 Vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường xây lắp. 35
    6. Các chỉ tiêu đánh giá khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp xây 35
    6.1 Chỉ tiêu thị phần của doanh nghiệp trên thị trường xây lắp. 35
    6.2 Chỉ tiêu lợi nhuận đạt được. 36
    6.3 Chỉ tiêu giá trị trúng thầu và tổng công trình trúng thầu. 36
    6.4 Tiềm lực tài chính của doanh nghiệp 36
    6.5 Chất lượng lao động. 37
    6.6 Trình độ thiết bị thi công. 37
    6.7 Uy tín của doanh nghiệp. 37

    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN NHẸ VIỄN THÔNG. 39
    I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Điện nhẹ viễn thông. 39
    II. Các đặc đIểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh của Công ty Cổ phần Điện nhẹ viễn thông. 44
    1. Đặc điểm về cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty 44
    1.1 Sơ đồ chung: 44
    2. Đặc điểm về sản phẩm và thị trường tiêu thụ 48
    2.1 Đặc điểm về sản phẩm: 48
    2.2 Đặc điểm về thị trường: 49
    3. Đặc điểm về nguyên vật liệu, máy móc thiết bị 50
    3.1 Đặc điểm về nguyên vật liệu 50
    3.2 Đặc điểm về máy móc thiết bị 51
    4. Đặc điểm về lao động. 52
    5. Đặc điểm về tài chính. 54
    III. Phân tích khả năng cạnh tranh của Công ty Cổ phần Điện nhẹ viễn thông. 58
    IV. Những đánh giá chung về khả năng cạnh tranh của Công ty Cổ phần Điện nhẹ viễn thông. 59
    1. Những thành tựu đạt được 59
    2. Những hạn chế 61
    3. Những nguyên nhân tồn tại. 62
    3.1 Nguyên nhân khách quan. 62
    3.2 Nguyên nhân chủ quan. 63

    CHƯƠNG III. MỘT SỐ BIỆN PHÁP CHỦ YẾU NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN NHẸ VIỄN THÔNG 64
    I. Các giải pháp đối với công ty 64
    1. Chiến lược marketing. 64
    1.1 Cơ sở của chiến lược. 64
    1.2 Điều kiện thực hiện chiến lược. 65
    1.3 Phương thức thực hiện. 65
    1.4 Hiệu quả của chiến lược. 67
    2. Phát huy các biện pháp cải tiến kỹ thuật, đầu tư nâng cao năng lực máy móc thiết bị thi công. 67
    2.1 Cơ sở của biện pháp. 67
    2.2 Điều kiện thực hiện 68
    2.3 Phương thức thực hiện . 68
    2.4 Lợi ích của việc thực hiện biện pháp. 69
    3. Nâng cao chất lượng của đội ngũ lao động để nâng cao khả năng cạnh tranh. 70
    3.1 Cơ sở đề xuất giải pháp. 70
    3.2 Điều kiện thực hiện. 70
    3.3 Phương thức tiến hành. 70
    4. Biện pháp tăng cường công tác quản lý chất lượng đồng bộ theo quá trình kể từ khi bắt đầu thi công đến khi nghiệm thu bàn giao. 71
    4.1 Cơ sở của biện pháp. 71
    4.2 Điều kiện thực hiện. 72
    4.3 Phương pháp thực hiện. 72
    5. Chiến lược về thời gian xây dựng. 75
    5.1 Cơ sở thực hiện 75
    5.2 Điều kiện thực hiện. 75
    5.3 Phương thức thực hiện. 75
    5.4 Hiệu qủa của chiến lược. 77
    6. Tăng cường liên doanh, liên kết làm tăng tính cạnh tranh với những công ty mạnh. 78
    7. Chiến lược cạnh tranh bằng giá dự thầu thấp. 80
    II. Các kiến nghị với Nhà nước. 80

    KẾT LUẬN 82
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 83
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...