Tiểu Luận Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty Pin Hà Nội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty Pin Hà Nội



    LỜI NÓI ĐẦU



    Kinh tế thị trường là nền kinh tế xã hội dựa trên cơ sở sản xuất hàng hoá. Thị trường luôn mở ra các cơ hội kinh doanh mới, nhưng đồng thời cũng chứa đựng những nguy cơ đe doạ đối với các doanh nghiệp. Để có thể đứng vững trước qui luật cạnh tranh khắc nghiệt của cơ chế thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp luôn phải vận động, tìm tòi hướng đi cho phù hợp. Việc đứng vững này chỉ có thể khẳng định bằng cách hoạt động kinh doanh có hiệu quả.

    Hiệu quả sản xuất kinh doanh là một phạm trù kinh tế, là một chỉ tiêu chất lượng tổng hợp. Đánh giá hiệu quả kinh doanh chính là quá trình so sánh giữa kết quả thu về và mục đích đã được đặt ra với chi phí bỏ ra và dựa trên cơ sở giải quyết các vấn đề cơ bản của nền kinh tế này: sản xuất cái gì? sản xuất như thế nào? và sản xuất cho ai? Do đó việc nghiên cứu và xem xét vấn đề nâng cao hiệu quả kinh doanh là một đòi hỏi tất yếu đối với mỗi doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh hiện nay. Việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh đang là một bài toán khó đòi hỏi mỗi doanh nghiệp đều phải quan tâm. Đây là một vấn đề có ý nghĩa quan trọng quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có độ nhạy bén, linh hoạt cao trong qúa trình kinh doanh của mình. Trong quá trình thực tập ở Bộ Công nghiệp, em đã nghiên cứu những kiến thức đã học có liên quan đặc biệt em đã đi sâu nghiên cứu tài liệu về tình hình sản xduất kinhdoanh của Công ty Pin Hà Nội. Với những kiến thức đã tích luỹ được cùng với sự nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này em đã mạnh dạn chọn đề tài "Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty Pin Hà Nội" làm đề tài luận văn tốt nghiệp.

    Đây là một vấn đề có nội dung rất rộng vì vậy trong Luận văn này em chỉ tập trung nghiên cứu hiệu quả kinh doanh ở Công ty và đưa ra một số giải pháp, kiến nghị để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

    Nội dung luận văn bao gồm:

    Chương I: Lý luận chung về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp

    Chương II Phân tích thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh cơ Công ty Pin Hà Nội

    Chương III: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty Pin Hà Nội

    KẾT LUẬN


    Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt hiện nay của cơ chế thị trường mọi doanh nghiệp, mọi tổ chức sản xuất kinh doanh đều đang đứng trước khó khăn và thử thách lớn trong việc làm thế nào để tồn tại và phát triển được trước các đối thủ cạnh tranh. Những khó khăn và thử thách này chỉ có thể giải quyết được khi doanh nghiệp chú trọng đến việc nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

    Công ty Pin Hà Nội là một trong những doanh nghiệp được thành lập trong thời kỳ cơ chế kế hoạch hoá tập trung từ khi nhà nước ta mở cửa nền kinh tế, Công ty Pin Hà Nội đã gặp không ít những khó khăn khi cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường. Nhưng do nhận thức được vai trò và ý nghĩa quyết định của công tác nâng cao hiệu quả kinh doanh trong việc tồn tại và phát triển của Công ty, cho nên trong thời gian vừa qua Công ty đã không ngừng tìm tòi, phát huy nỗ lực của mình để nâng cao hiệu quả Sản xuất kinh doanh. Thực tế cho thấy Công ty Pin Hà Nộiđã đứng vững và phát triển trong điều kiện cạnh tranh hết sức khắc nghiệt này. Điều này chứng tỏ Công ty Pin Hà Nội là một trong những doanh nghiệp có độ nhạy bén, linh hoạt cao, hoạt động một cách có hiệu quả trong cơ chế thị trường. Tuy nhiên để đứng vững và phát triển trong tương lai đòi hỏi Công ty phải không ngừng tìm tòi các biện pháp quan tâm một cách thích đáng trong công tác nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty.

    Với đề tài: " Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở Công ty Pin Hà Nội " nhằm mục đích trình bày vai trò và ý nghĩa của công tác nâng cao hiệu quả kinh doanh đối với nền kinh tế nói chung và doanh nghiệp nói riêng. Đông thời phân tích những thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty trong thời gian gần đây. Những tồn tại, thành tích đạt được trên cơ sở phân tích các vấn đề thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty. Đề tài đã đưa ra một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty. Tuy nhiên với thời gian và kiến thức, thực tiễn có hạn cho nên trong bài viết này không tránh khỏi những thiếu sót, em rất mong có sự đóng góp ý kiến của thầy cô, bạn đọc . để chuyên đề này được hoàn thiện hơn.
     
Đang tải...