Báo Cáo Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế và hạ giá thành sản phẩm của trung tâm kỹ thuật lợn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Để đáp ứng những đường lối phát triển công nghiệp hóa và hiện đại hóa của đất nước ta các ngành, các doanh nghiệp đều quan tâm đổi mới công nghệ và kỹ thuật nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Điều đó quyết định hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh (HQSXKD).
    Vậy đứng trước vấn đề quản lý và làm kinh tế trước tiên phải suất phát từ con người luôn phải đứng trước những hạn chế bởi các nguồn lực như tiền vốn, vật tư, tài nguyên, lao động, công nghệ phải đáp ứng một cách nhanh nhất thì vấn đề quản lý là một vấn đề hết sức quan trọng và ngày càng trở lên cần thiết.
    Kinh tế càng phát triển thì tính chất bất định của các yếu tố ngẫu nhiên và rủi ro ngày càng nhiều.
    Do đó đòi hỏi hoạt động kinh tế cũng phải được tổ chức quản lý ở mọi trình độ tương xứng để có thể đối phó với các tình huống xảy ra.
    Từ những vấn đề trên kết hợp giữa lý thuyết học ở trường và thực tập tại Trung tâm Kỹ thuật Lợn giống TW đã giúp em củng cố thêm kiến thức qua thực tế về quản lý.
    Được sự chỉ đạo của thầy giáo Vũ Đinh Nghiêm Hùng trong đợt thực tập tại Trung tâm Kỹ thuật Lợn giống TW, bằng những kiến thức đã học và thực tập tại Trung Tâm. Em xin báo cáo toàn bộ quá trình hình thành và HĐSXKD của Trung tâm trong một số năm gần đây.
    Do điều kiện thời gian và trình độ của bản thân còn hạn chế, phương pháp nghiên cứu vận dụng cũng như cách trình bày báo cáo không tránh khỏi thiếu sót.
    Em rất mong được sự góp ý phê bình của các thầy cô giáo trong Khoa kinh tế & Quản Lý và hội đồng bảo vệ tốt nghiệp để sau này nếu có dịp được tiếp tục theo đuổi đề tài thì kết quả sẽ thành công tốt hơn.
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHI PHÍ SẢN XUẤT, GIÁ THÀNH SẢN PHẨM CỦA TRUNG TÂM. 2
    1.1. Khái niệm và phân loại chi phí. 2
    1.2. Giá thành sản phẩm 7
    1.3. Các phương pháp tập hợp chi phí và tính giá thành sản phẩm 8
    1.4. Ý nghĩa và các biện pháp để hạ giá thành sản phẩm. 13
    1.5. Ý nghĩa việc phân tích và quản lý giá thành sản phẩm trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 16
    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH GIÁ THÀNH SẢN XUẤT. 17
    SẢN PHẨM CỦA TRUNG TÂM 17
    2.1. Giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của trung tâm và kết quả h oạt động của Trung tâm trong 1 số năm gần đây. 17
    2.2. Giá thành sản xuất sản phẩm của Trung tâm 20
    2.3. Hạch toán chi phí nhân công trực tiếp sản xuất 22
    Bảng 2.2: Chi phí nhân công trực tiếp sản xuất 24
    2.4. Hạch toán chi phí NVL 24
    Bảng 2.3. Chi phí NVL dùng cho lợn NKNS. 26
    2.5 Hạch toán chi phí con giống. 28
    Bảng 2.5: Chi phí con giống. 28
    2.6. Hạch toán chi phí chung. 29
    Bảng 2.6. Chi phí nhân công gián tiếp. 30
    Bảng 2.8. chi phí sửa chữa TSCĐ 33
    Bảng 2.10. Tỷ lệ phân bổ chi phí sản xuất chung. 36
    Bảng 2.11. Giá trị sản phẩm dở dang đầu kỳ. 37
    Bảng 2.12. Giá trị sản phẩm dở dang cuối kỳ. 37
    Bảng 2.14. Tổng giá thành các loại sản phẩm 39
    Bảng 2.14. Giá thành 1 đơn vị sản phẩm 39
    Bảng 2.15. Kết quả sản xuất của Trung tâm 6 tháng đầu năm 2003. 41
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH TẾ VÀ HẠ GIÁ THÀNH SẢN PHẨM CỦA TRUNG TÂM KỸ THUẬT LỢN GIỐNG TRUNG ƯƠNG. 42
    3.1. TÌM ĐẦU RA CHO CÁC LOẠI SẢN PHẨM. 42
    3.2. HẠ GIÁ THÀNH SẢN PHẨM . 44
    Bảng 3.1. Chi phí NVL cho lợn KTNS và lai SXKD 45
    KẾT LUẬN 47
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...