Luận Văn Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty xuất nhập khẩu Hàng không AIRIMEX

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 11/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty xuất nhập khẩu Hàng không AIRIMEX
    MỤC LỤC
    Lời nói đầu 3
    Chương I Một số vấn đề lý luận cơ bản về hiệu quả kinh doanh của Doanh nghiệp thương mại trong nền kinh tế thị trường. 6
    [/B]
    I. Kinh doanh thương mại trong nền kinh tế thị trường. 6
    1. Khái niệm về kinh doanh - kinh doanh Thương mại. 6
    2. Các loại hình kinh doanh thương mại. 7
    3. Doanh nghiệp thương mại và đặc điểm của Doanh nghiệp thương mại. 8
    4. Tổ chức hoạt động kinh doanh trong Doanh nghiệp thương mại. 10
    II. Thực chất hiệu quả kinh tế trong Doanh nghiệp thương mại. 13
    1. Khái niệm về hiệu quả:. 13
    2. Bản chất của hiệu quả kinh doanh. 17
    3. Tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả kinh tế của Doanh nghiệp thương mại. 18
    4. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh trong Doanh nghiệp thương mại. 19
    III. Hệ thống chỉ tiêu đo lường đánh giá hiệu quả kinh doanh trong Doanh nghiệp thương mại. 22
    1. Yêu cầu đối với hệ thống chỉ tiêu đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh. 22
    2. Hệ thống chỉ tiêu đo lường và đánh giá hiệu quả kinh doanh. 23
    IV. Các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của Doanh nghiệp. 27
    1. Những nhân tố bên trong Doanh nghiệp. 28
    2. Các nhân tố từ môi trường bên ngoài. 32
    Chương II Phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh của Công ty xuất nhập khẩu Hàng không Airimex. 37
    I. Một số nét khái quát về Công ty xuất nhập khẩu Hàng không Airimex. 37
    1. Sơ lược về Công ty 37
    2. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty 37
    3. Mô hình tổ chức của Công ty. 40
    4. Chức năng - Nhiệm vụ - Quyền hạn của Công ty: 46
    5. Cơ sở vật chất kỹ thuật của Công ty: 48
    6. Nguồn vốn kinh doanh: 50
    7. Nguồn nhân lực của Công ty: 50
    II. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty. 52
    1. Đăc điểm hoạt động kinh doanh của Công ty . 52
    2. Mặt hàng kinh doanh. 53
    3. Quy mô và tốc độ xuất nhập khẩu. 56
    4. Cơ cấu thị trường. 57
    III. Phân tích hiệu quả kinh doanh của Công ty. 58
    1. Kết quả kinh doanh của Công ty trong những năm qua. 58
    2. Phân tích chỉ tiêu hiệu quả tổng hợp 60
    3. Phân tích các chỉ tiêu đo lường và đánh giá hiệu quả bộ phận. 62
    3.1. Chỉ tiêu năng suất lao động 62
    3.2. Chỉ tiêu tỷ suất tiền lương. 64
    4. Hiệu quả sử dụng chi phí của Công ty. 65
    4.1. Hiệu quả sử dụng chi phí chung. 67
    4.2. Chỉ tiêu tỷ suất chi phí. 68
    5. Hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh. 68
    5.1. Hiệu quả sử dụng vốn nói chung. 69
    5.2. Hiệu quả sử dụng vốn lưu động . 71
    5.3. Hiệu quả sử dụng vốn cố định. 72
    6. Đánh giá chung về tình hình kinh doanh và hiệu quả kinh doanh của Công ty XNK Hàng không AIRIMEX. 72
    Chương III Một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty xuất nhập khẩu Hàng không Airimex. 78
    I. Phương hướng và mục tiêu hoạt động kinh doanh của Công ty. 78
    1. Phương hướng kinh doanh của Công ty. 78
    2. Mục tiêu kinh doanh của Công ty. 78
    II. Những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh. 80
    1. Nghiên cứu thị trường và giá cả hàng hoá thế giới, lựa chọn bạn hàng giao dịch. 80
    2. Tăng cường các hoạt động quảng cáo chào hàng 83
    3. Củng cố và mở rộng thị trường. 86
    4. Hoàn thiện chính sách phân phối. 88
    5. Xây dựng chính sách thu hút khách hàng và thực hiện tốt công tác ký kết hợp đồng. 88
    6. Đa dạng hoá hình thức kinh doanh và mặt hàng kinh doanh. 90
    7. Nâng cao khả năng quản lý tài chính. 92
    8.Tăng cường công tác sử dụng vốn và hoàn thiện cơ cấu vốn của Công ty. 93
    9. Hoàn thiện quản lý nhân sự trong Công ty. 95
    10. Hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho Công ty. 98
    III. Kiến nghị với Nhà nước và tổng công ty Hàng không việt nam. 99
    1. Đối với Tổng công ty Hàng không Việt Nam. 99
    2. Đối với Nhà nước. 99
    Kết luận 103
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...