Luận Văn Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty lương thực cấp Lương Yê

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty lương thực cấp Lương Yê

    Chương I
    Nâng cao hiệu quả kinh doanh là nhiệm vụ cơ bản và lâu dài
    của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.6
    I. Hiệu quả, vai trò và các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh thương mại.6
    1. Khái niệm hiệu qủa, và phân loại hiệu quả kinh doanh.6
    1.1. Khái niệm6
    1.2 Phân loại hiệu quả kinh doanh ( Hiệu quả kinh tế)9
    2. Các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả.13
    2.1 Nhóm nhân tố bên trong doanh nghiệp.13
    2.2. Nhóm nhân tố ngoài doanh nghiệp.15
    3. Vai trò nâng cao hiệu quả kinh doanh đối với các doanh nghiệp trong cơ chế thị trường.19
    II. Những chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh.20
    1.Nhóm chỉ tiêu hiệu quả tổng hợp.21
    2. Nhóm chỉ tiêu hiệu quả vốn lưu động.22
    3. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu sử dụng lao động.23
    III. Phương pháp đánh giá hiệu quả kinh doanh.23
    1. Các quan điểm cơ bản trong đánh giá hiệu quả kinh doanh.23
    1.1 Đảm bảo tính toàn diện và tính bộ phận trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh.24
    1.2. Kết hợp hài hoà lợi ích cá nhân, lợi ích tập thể và lợi ích của toàn xã hội, lợi ích
    trước mắt với lợi ích lâu dài, lợi ích trung ương với lợi ích địa phương.24
    1.3. Đảm bảo thống nhất giữa nhiệm vụ chính trị-xã hội, với nhiệm vụ kinh doanh
    trong việc nâng cao hiệu quả thương mại.24
    1.4 Đánh giá hiệu quả kinh doanh phải căn cứ cả vào mặt hiện vật lẫn mặt giá
    rị hàng hoá.25
    2. Phương pháp luận đánh giá hiệu quả kinh doanh.25
    2.1. Phương pháp so sánh tuyết đối.25
    2.2 Phương pháp so sánh tương đối.26
    IV. Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh26
    1. Tăng cường chiến lược quản trị kinh doanh và phát triển doanh nghiệp.27
    2. Nghiên cứu kiểm soát nắm bắt nhu cầu của thị trường để đề ra những phươn
    g án kinh doanh cụ thể.27
    3. Tổ chức tốt quá trình tiêu thụ hàng hoá trên thị trường.28
    Chương II
    Phân tích hiệu quả kinh doanh ở công ty lương thực cấp I Lương Yên29

    A. Giới thiệu chung về Công ty.29
    I.Quá trình hình thành và phát triển của Công ty.29
    II. Cơ cấu tổ chức của công ty lương thực cấp I Lương Yên

    1.1. Chức năng:34
    1.2. Nhiệm vụ:34
    2. Chức năng nhiệm vụ của phòng kinh doanh.35
    2.1. Chức năng:35
    2.2. Nhiệm vụ:36
    3. Chức năng nhiệm vụ của trung tâm kho.37
    3.1. Chức năng.37
    3.2. Nhiệm vụ:37
    4. Chức năng nhiệm vụ của phòng kỹ thuật đầu tư.38
    4.1. Chức năng:38
    4.2. Nhiệm vụ:38
    5. Chức năng nhiệm vụ của phòng tài chính kế toán.39
    5.1. Chức năng:39
    5.2 Nhiệm vụ:40
    6. Chức năng nhiệm vụ của phân xưởng sản xuất chế biến41
    6.1. chức năng41
    6.2. Nhiệm vụ:41
    III. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của công ty lương thực cấp I
    Lương Yên ảnh hưởng tới việc nâng cao hiệu quả kinh doanh thương mại.42
    1. Nhiệm vụ hoạt động kinh doanh.42
    2. Đặc điểm mặt hàng kinh doanh và nguồn cung ứng của Công ty.42
    2.1. Đặc điểm mặt hàng kinh doanh của Công ty.42
    2.2. Đặc điểm nguồn cung ứng hàng hoá.44
    3. Đặc điểm khách hàng của Công ty.44
    4. Đối thủ cạnh tranh của Công ty.45
    B. Phân tích thực trạng kinh doanh ở công ty lương thực cấp I Lương Yên.46
    I.Tình hình kinh doanh chung của Công ty trong những năm qua.46
    1. Tình hình kinh doanh chung của Công ty.46
    2. Tình hình thực hiện nghĩa vụ của Công ty đối với Nhà nước.50
    II. Phân tích tình hình thực hiện từng hiệu quả kinh doanh
    thương mại nói chung của công ty lương thực cấp I Lương Yên.51
    1. Lợi nhuận ròng.51
    2. Doanh thu tiêu thụ.54
    III. Chỉ tiêu hiệu quả sử dụng các yếu tố cơ bản của quá trình kinh doanh.56
    1. Chỉ tiêu sử dụng vốn cố định.56
    2. Chỉ tiêu sử dụng vốn lưu động.57
    3. Chỉ tiêu hiệu quả lao động.58
    IV. Đánh giá chung về hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty .58
    1. Về công tác kinh doanh.59
    2. Về hoạt động tài chính60
    3. Về sản xuất và dịch vụ.60
    4. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản:61
    5. Về công tác tổ chức.62
    6.Một số công tác khác.62
    Chương III
    Một số hướng hoạt động và biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả kinh

    doanh của công ty lương thực cấp I Lương Yên.63
    I. Mục tiêu và định hướng hoạt động kinh doanh của Công ty trong những năm tới.63

    1. Mục tiêu kinh tế chủ yếu năm 2002.63
    2. Một số giải pháp chính64
    2.1 Giải pháp về tổ chức:64
    2.2.Giải pháp trong sản xuất kinh doanh.64
    2.3. Công tác đầu tư năm 2002:65
    II. Một số biện pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh
    của công ty lương thực cấp I Lương Yên.66
    1. Nâng cao chât lượng công tác nghiên cứu thị trường.66
    1.1. Thành lập tổ chuyên trách công tác nghiên cứu thị trường như là một bộ phận
    trực thuộc phòng kinh doanh.66
    1.2. Thực hiện tốt kế hoạch xây dựng chiến lược thị trường.67
    1.3. Tăng cường đâu tư cho công tác nghiên cứu thị trường69
    1.4. Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường.71
    2. Khai thác một cách tối đa các nhân tố nội lực của công ty72
    3. Xây dựng con người một cách hợp lý để nâng cao hiệu quả sử dụng lao động.74
    4. áp dụng thành tựu mới của khoa học- kỹ thuật vào hoạt động sản xuất-kinh
    doanh của Công ty.77
    5. Tận dụng các nguồn vốn và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.78
    5.1. Tận dụng các nguồn vốn.78
    5.2. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.80
    6. Tăng cường tiết kiệm chi phí.81
    Kết luận83Tài liệu tham khảo85







     
Đang tải...