Luận Văn Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH Hưng Phúc Thá

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 24/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp năm 2012
    Đề tài: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH Hưng Phúc Thái 


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH
    CỦA DOANH NGHIỆP 4
    1.1. Khái niệm và vai trò về hiệu quả sản xuất tính doanh của doanh nghiệp 4
    1.1.1. Khái niệm về hiệu quả sản xuất kinh doanh 4
    1.1.2. Bản chất của hiệu quả SXKD 5
    1.1.3. Vai trò của hiệu quả sản xuất kinh doanh . 6
    1.1.3.1 Đối với doanh nghiệp 6
    1.1.3.2. Đối với nền kinh tế xã hội 6
    1.2. Phân loại hiệu quả SXKD . 7
    1.2.1. Căn cứ theo thời gian . 7
    1.2.2. Căn cứ theo yêu cầu của tổ chức xã hội và tổ chức quản lý kinh tế . 7
    1.3. Ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả SXKD . 7
    1.3.1. Đối với doanh nghiệp 7
    1.3.2. Đối với người lao động 8
    1.3.3. Đối với nền kinh tế 8
    1.4. Phương pháp phân tích hiệu quả SXKD . 8
    1.4.1. Phương pháp so sánh . 8
    1.4.2. Phương pháp thay thế liên hoàn 10
    1.4.3. Phương pháp số chênh lệch . 11
    1.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh . 11
    1.5.1Các yếu tố bên ngoài . 11
    1.5.2 Nhân tố bên trong . 14
    1.6. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh 16
    1.6.1.Chỉ tiêu tổng quát . 16
    1.6.2.Chỉ tiêu phản ánh hiệu quả sử dụng chi phí . 17
    1.6.3.Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh 18
    1.6.4.Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn cố định và tài sản cố định . 18
    1.6.5.Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn lưu động . 19
    1.6.6 Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng lao động . 20
    1.6.7 Các chỉ tiêu sinh lời 21
    1.6.8.Một số chỉ tiêu đánh giá tình hình tài chính của doanh nghiệp . 22
    1.6.8.1.Chỉ tiêu phản ánh cơ cấu nguồn vốn và tài sản . 22
    1.6.8.2.Các chỉ sổ về hoạt động 23
    1.6.8.3 Chỉ tiêu về khả năng thanh toán 24
    CHƯƠNG II : ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VỀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG
    KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH HƯNG PHÖC THÁI . 26
    2.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty . 26
    2.1.1.Giới thiệu chung . 26
    2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển . 26
    2.1.3 Chức năng và nhiệm vụ của Doanh nghiệp . 27
    2.1.3.1 Chức năng 27
    2.1.3.2. Nhiệm vụ 27
    2.1.4 Bộ máy quản lí và cơ chế điều hành 29
    2.1.4.1 Cơ cấu tổ chức . 29
    2.1.5 Những thuận lợi và khó khăn hiện nay của công ty . 30
    2.1.5.1 Thuận lợi . 30
    2.1.5.2 Khó khăn . 31
    2.2 Tình hình sản xuất kinh doanh tại công ty 31
    2.2.1 Phân tích môi trường tác động . 31
    2.2.1.1 Môi trường ngoài công ty 31
    2.2.1.2 Môi trường nội bộ trong công ty . 34
    2.2.2 Phân tích tình hình kinh doanh của coong ty trong thời gian qua . 37
    2.2.3 Phân tích các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh của Công ty . 41
    2.2.3.1 Phân tích hiệu quả về chi phí 41
    2.2.3.2 Phân tích hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh . 43
    2.2.3.3 Phân tích hiệu quả sử dụng lao động 44
    2.2.3.4 Các chỉ tiêu về khả năng sinh lời 45
    2.2.3.5 Phân tích các chỉ tiêu tài chính đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của
    Công ty 46
    2.2.3.6 Đánh giá tổng hợp hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH
    Hưng Phúc Thái . 53
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ
    KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH HƯNG PHÖC THÁI . 55
    3.1.Mục tiêu và phương hướng phát triển của Công ty TNHH Hưng Phúc Thái
    trong thời gian tới 55
    3.1.1 Về công tác tổ chức và lao động 55
    3.1.2.Về công tác kinh doanh 55
    3.1.3 Về thông tin nội bộ . 55
    3.1.4 Về sản lượng, chất lượng sản phẩm . 56
    3.2. Giải pháp tăng doanh thu và lợi nhuận 58
    3.2.2 Tăng tốc độ thu hồi các khoản phải thu . 60
    3.2.3 Nâng cao chât lượng đội ngũ cán bộ công nhân viên trong công ty . 62
    3.2.4 Giảm thiểu chi phí trong kinh doanh . 64
    3.2.5 Giảm thiểu chi phí mua dịch vụ đầu vào 66
    KẾT LUẬN 67
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 68


    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài
    Cùng với thời gian và sự phát triển của đất nước, nền kinh tế Việt Nam đã
    bước vào thời kỳ phát triển mới: chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung
    sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý vĩ mô của nhà nước. Cơ chế thị trường
    đã tạo điều kiện thuận lọi cho các doanh nghiệp nhưng bên cạnh đó cũng tạo ra
    không ít khó khăn và thách thức. Tồn tại và phát triển không phải là một điều dễ
    dàng đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào, đặc biệt khi Việt Nam chính thức gia
    nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, nền kinh tế Việt Nam từ một nền kinh tế
    bao cấp tập trung đã có bước chuyển mình ra với biển lớn thì sự cạnh tranh sẽ
    càng trở nên gay gắt và khó khăn hơn, đòi hỏi các Doanh nghiệp phải không
    ngừng đổi mới nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh để có thể tạo thế thắng lợi
    trong cạnh tranh, đứng vững trên thương trường.
    Mục tiêu lớn nhất trong kinh doanh của của doanh nghiệp là tối thiểu hóa
    chi phí, tối đa hóa lợi nhuận, song để đạt được điều đó thực sự không phải là dễ
    dàng vì nó còn chịu sự tác động của rất nhiều yếu tố bên trong và bên ngoài đòi
    hỏi các doanh nghiệp phải luôn nỗ lực phấn đấu tự khẳng định mình, nhất là trong
    thời buổi khó khăn như hiện nay thì mới có thể tồn tại và phát triển được. Chính vì
    vậy nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh là một vấn đề đặt ra hết sức cần thiết
    đối với mọi doanh nghiệp nói chung và Công ty TNHH Hưng Phúc Thái n ói riêng.
    Hơn thế, công ty TNHH Hưng Phúc Thái đang gặp khó khăn và đứng trước nguy
    cơ giải thể do làm ăn thua lỗ 2 năm liền.
    Nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh
    doanh đối với công ty TNHH Hưng Phúc Thái và qua thời gian thực tập tại công
    ty, em đã tìm hiểu, nghiên cứu và lựa chọn đề tài “Một số biện pháp nhằm nâng
    cao hiệu quả hoạt động sản xuất kỉnh doanh tại Cổng ty TNHH Hưng Phúc Thái”
    làm khóa luận tốt nghiệp.
    2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài
    Đánh giá thực trạng thị trường dịch vụ vận tải nói chung và về tình hình, cũng
    như hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Hưng Phúc Thái nói riêng
    trong giai đoạn 2010-2011.
    Đồng thời đề tài phát hiện điểm mạnh, điểm yếu trong nội tại công ty, từ đó
    có thể đề xuất các biện pháp nhằm phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu, nâng
    cao hiệu quả kinh doanh cho công ty.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu: Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH
    Hưng Phúc Thái.
    Phạm vi nghiên cứu: Do thời gian làm đề tài có hạn nên đề tài chỉ tập trung
    phân tích thực trạng kinh doanh của công ty TNHH Hưng Phúc Thái với số liệu
    nghiên cứu trong hai năm 2010-2011.
    4. Nguồn số liệu nghiên cứu
    Các nguồn số liệu nghiên cứu chủ yếu được lấy từ báo cáo tài chính do phòng
    Tài chính - kế toán cung cấp, và các văn bản, ấn phẩm của công ty TNHH Hưng
    Phúc Thái.
    5. Phương pháp nghiên cứu
    Phân tích tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh là một đề tài rộng vì thế
    em sử dụng một số các phương pháp sau đây:
    Phương pháp đối chiếu so sánh: là phương pháp đối chiếu so sánh các chỉ tiêu
    có cùng một nội dung, tính chất để xác định xu hướng, mức biến động của các chỉ
    tiêu. Tiến hành đối chiếu, so sánh các kết quả kinh doanh, các chỉ tiêu kinh tế của
    công ty qua các năm để từ đó thấy được thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty.
    Phương pháp đồ thị: là phương pháp biểu diễn các số liệu, tài liệu thông qua
    đồ thị, để thấy được sự thay đổi của các số liệu qua các năm phân tích.
    Nghiên cứu dựa trên các kiến thức được học, các thông tin tài liệu thực tế
    báo cáo về tình hình kinh doanh của công ty từ đó tổng hợp phân tích, đánh giá để
    phục vụ cho quá trình nghiên các đề tài.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...