Luận Văn Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty cổ phần giao nhận

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Mục tiêu của chiến lược phát triển kinh tế của Việt Nam trong thời gian tới là phát triển kinh tế thị trường, đưa nước ta từng bước thoát khỏi tình trạng nghèo nàn, lạc hậu, kém phát triển, phấn đấu đến năm 2020 trở thành nước công nghiệp, cố gắng thu hẹp khoảng cách với các nước trong khu vực và trên thế giới. Kinh tế thị trường buộc các doanh nghiệp luôn phải cạnh tranh khốc liệt với nhau để tồn tại và phát triển. Mặc dù để đạt được mục đích này các doanh nghiệp có những cách làm khác nhau song tất cả phải đảm bảo được hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
    Chính vì vậy mà việc phân tích và nâng cao hiệu quả kinh doanh là một yêu cầu tất yếu đối với mỗi doanh nghiệp trong hoạt động của mình. Đây là một vấn đề có ý nghĩa rất quan trọng, nó quyết định đến sự tồn tại của doanh nghiệp.
    Dịch vụ giao nhận kho vận là một trong những ngành quan trọng không thể thiếu trong ngành kinh tế nói chung, là một “mắt xích” là nhịp cầu nối về thương mại giữa Việt Nam và thế giới, đồng thời đóng góp nguồn ngoại tệ cho thế giới.
    Trong nền kinh tế thị trường doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì kinh doanh phải có lãi. Để đạt được điều đó thì các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới máy móc, nhà xưởng, kho bãi, nâng cao trình độ quản lý nhằm khai thác tốt các nguồn lực nhằm đạt hiệu quả sản sản xuất kinh doanh cao nhất, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Riêng đối với dịch vụ giao nhận để đạt được mục tiêu đó thì ngành giao nhận kho vận ngoại thương phải khai thác triệt để các nguồn vốn, tài sản, kho bãi, phương tiện vận tải, nguồn lao động, trình độ chuyên môn của các cán bộ, cùng tổ chức bộ máy quản lý nhằm tối đa hoá lợi nhuận sản xuất kinh doanh bổ sung và phát triển vốn, tiếp thu công nghệ mới, đa dạng hoá các loại hình kinh doanh kết hợp với đầu tư trực tiếp vào sản xuất công nghiệp đảm bảo sự phát triển của doanh nghiệp.
    Trên cơ sở nhận thức đúng tầm quan trọng trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh giao nhận kho vận, kết hợp với kiến thức lý luận đã được học ở trường và qua khảo sàt thực tế tôi đã chọn đề tài “ Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty cổ phần giao nhận kho vận ngoại thương Hải Phòng”.
    Đề tài nghiên cứu gồm 4 chương:
    Chương I: Cơ sở lý luận về hiệu quả sản xuất kinh doanh.
    Chương II: Quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần giao nhận kho vận ngoại thương Hải Phòng.
    Chương III: Phân tích hiệu quả kinh doanh tại công ty cổ phần giao nhận kho vận ngoại thương Hải Phòng.
    Chương IV: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty cổ phần giao nhận kho vận ngoại thương Hải Phòng.

    Em xin chân thành cảm ơn cô thạc sĩ Cao Thị Hồng Hạnh đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành luận văn này. Mặc dù đã có nhiều cố gắng song do khả năng còn hạn chế nên bài viết không tránh khỏi những kiếm khuyết rất mong được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo và các bạn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...