Chuyên Đề Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả của việc khai thác khách du lịch nội địa tại công ty cổ phần

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả của việc khai thác khách du lịch nội địa tại công ty cổ phần thương mại và du lịch quốc tế việt nam
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Sự cần thiết của đề tài
    Du lịch đã trở thành một nhu cầu phổ biến của đời sống hiện đại. Số lượng người đi du lịch ngày càng tăng. Điều này thể hiện ở số liệu của Tổ chức du lịch thế giới, có khoảng hơn 03 tỉ lượt người đi du lịch hàng năm.
    Ngày nay, ngành công nghiệp du lịch đã và đang được xem là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, là ngòi nổ để phát triển kinh tế của nhiều Quốc gia trên thế giới.
    Đối với nước ta, du lịch trở thành một ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu kinh tế chung của cả nước, đem lại hiệu quả kinh tế rất cao, thể hiện năm 2002 thu nhập của ngành du lịch là 23.500 tỉ đồng, tăng 14,6% so với năm 2001.Hơn thế nữa du lịch đã trở thành ngành đem lại nguồn thu ngoại tệ quan trọng. Giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn người lao động và làm thay đổi bộ mặt xã hội.
    Trong kinh doanh du lịch, nhân tố có tầm quan trọng, mang tính sống còn của hoạt động kinh doanh du lịch. đó là nguồn khách. Khách du lịch chính là yếu tố quyết định sự ra đời,tồn tại và phát triển cho ngành Du lịch và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.
    Đầu những năm đầu thập niên 20 của Thế kỷ trứơc, nền kinh tế nước ta bước vào công cộc đổi mới, mở cửa nền kinh tế, có những bước phát triển vượt bậc. Từ đó, đời sống của các tầng lớp dân cư trong xã hội đã được nâng lên, những nhu cầu cơ bản được đáp. Chính vì vậy, nhu cầu đi du lịch đã trở nên nhiều hơn và dần phổ biến trong xã hội. Lượng khách du lịch nội địa có qui mô lớn và tốc độ phát triển cao. Theo thống kê của Tổng cục du lịch, lượng khách du lịch nội địa năm 2002 là 13 triệu lượt người, đạt mức tăng trưởng 11,6%. Khách du lịch nội địa đã và đang trở thành yếu tố quyết định thành công hay thất bại của nhiều doanh nghiệp du lịch.
     
Đang tải...