Luận Văn Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm ở Công ty rượu Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm ở Công ty rượu Hà Nội

    Lời nói đầu. 1
    PHẦN I NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM LÀ BIỆN PHÁP CƠ BẢN VÀ LÂU DÀI GÓP PHẦN NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 3
    I. Những vấn đề chung về chất lượng sản phẩm: 3
    1. Khái niệm chất lượng sản phẩm (CLSP). 3
    2.Phân loại chất lượng sản phẩm và các chỉ tiêu đánh giá chất lượng sản phẩm 5
    2.1. Phân loại chất lượng sản phẩm: 5
    2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng sản phẩm 6
    3. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm: 8
    3.1. Nhóm nhân tố khách quan. 9
    3.2. Nhóm nhân tố chủ quan. 10
    4. Sự cần thiết khách quan của việc nâng cao chất lượng sản phẩm trong doanh nghiệp. 12
    4.1. Tính tất yếu khách quan của việc nâng cao chất lượng sản phẩm. 12
    4.2. Phương hướng nâng cao chất lượng sản phẩm đối với các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. 14
    II. Quản trị chất lượng. 16
    1. Thực chất của công tác quản lý chất lượng sản phẩm. 16
    2. Vai trò của công tác quản lý chất lượng sản phẩm trong cơ chế thị trường. 18
    3. Nội dung của công tác quản lý chất lượng trong hệ thống chất lượng của doanh nghiệp. 20
    3.1. Quản lý chất lượng trong khâu thiết kế. 20
    3.2. Quản lý chất lượng trong khâu cung ứng. 21
    3.3. Quản lý chất lượng trong khâu sản xuất. 21
    3.4. Quản lý chất lượng trong và sau khi bán hàng. 22
    4. Các công cụ quản lý chất lượng. 23
    5. Một số hệ thống quản lý chất lượng hiện nay. 25
    5.1. Bộ tiêu chuẩn ISO 9000. 25
    5.2. TQM- Quản lý chất lượng toàn diện. 28
    Phần II Tình hình chất lượng sản phẩm và quản lý chất lượng sản phẩm ở Công ty rượu Hà Nội 32
    II. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật có ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm của công ty rượu Hà Nội. 35
    1. Đặc điểm về mặt bằng sản xuất 35
    2. Đặc điểm về sản phẩm: 35
    3. Đặc điểm của thị trường , thị hiếu tiêu dùng. 36
    3.1 Thị trường theo khu vực địa lý. 36
    3.2 Thị trường theo các đối tượng tiêu dùng. 37
    4. Đặc điểm về nguyên vật liệu . 38
    6.Đặc điểm về cơ sở vật chất kỹ thuật. 40
    6.1. Quy trình công nghệ của các bộ phận sản xuất chính. 40
    7.Cơ cấu tổ chức và quản lý của công ty . 46
    8. Đặc điểm về tài chính của Công ty. 47
    III. Thực trạng chất lượng sản phẩm và công tác quản lý chất lượng sản phẩm ở Công ty rượu Hà Nội 48
    1.Tình hình thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty rượu Hà Nội 48
    2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng rượu các loại 50
    3. Thực trạng chất lượng sản phẩm ở Công ty rượu Hà Nội 52
    3.1 Tình hình thực hiện chất lượng sản phẩm qua một số năm ở Công ty rượu Hà Nội 52
    3.2 Các biện pháp đảm bảo và nâng cao chất lượng Công ty đã áp dụng : 58
    4. Đánh giá tình hình thực hiện chất lượng sản phẩm của Công ty rượu Hà Nội 64
    4.1 Ưu điểm 64
    4.2 Nhược điểm 66
    4.3 Nguyên nhân. 67
    PHẦN III MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM Ở CÔNG TY RƯỢU HÀ NỘI 69
    I. Một số phương hướng chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm ở Công ty rượu Hà Nội 69
    II. Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm ở Công ty rượu Hà Nội. 70
    1. Thiết lập chính sách chất lượng và cam kết thực hiện. 70
    2. Nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ công nhân viên. 73
    3. Đầu tư đổi mới máy móc thiết bị, nâng cấp, sửa chữa, hoàn thiện hệ thống phục vụ sản xuất : 75
    4. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường . 78
    5. Tăng cường công tác kiểm tra chất lượng ở mọi khâu, mọi công đoạn của qúa trình sản xuất . 81
    III. Kiến nghị với ngành quản lý cấp trên và nhà nước. 83
    1. Kiến nghị với Tổng Công ty rượu - Bia- nước giải khát. 83
    2. Kiến nghị với cơ quan cấp nhà nước : 83
    Tài liệu Tham khảo. 88
     
Đang tải...