Báo Cáo Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tiệc tại Khách sạn Phương Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tiệc tại Khách sạn Phương Nam

    KHÁCH SẠN PHƯƠNG NAM
    LỜI NÓI ĐẦU
    Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Phương Nam:
    - Trước năm 1993 Khách sạn Phương Nam là một bộ phận của Công ty Xây dựng số 1 Hà Nội. Sau một thời gian hoạt động kinh doanh có hiệu quả Công ty xây dựng số 1 đã tách bộ phận này ra thành lập nên Khách sạn Phương Nam, và trở thành một doanh nghiệp trực thuộc Công ty xây dựng số 1 Hà Nội.
    - Khách sạn Phương Nam có tất cả 80 phòng đạt tiêu chuẩn (54 phòng tại cơ sở 1 và 26 phòng tại cơ sở 2 ). Khách sạn có hệ thống thông tin liên lạc trong nước và quốc tế với trang thiết bị nội thất hiện đại, máy điều hoà hai chiều và phòng tắm tiện nghi với hệ thống ban công cửa sổ rộng thoáng. Nhà ăn sức chứa trên 100 người, hệ thống phòng massage, cắt tóc . với đội ngũ lao độnglà 148 người. Toàn bộ cán bộ và nhân viên trong Khách sạn đều có trình độ và chuyên môn tay nghề cao trong từng khâu công việc của mình.
    - Những sản phẩm, dịch vụ của Khách sạn Phương Nam với chất lượng và uy tín cao đối với khách hàng đã có chỗ đứng vững vàng trên thị trường hiện nay. Doanh thu và lợi nhuận của khách sạn ngày một tăng nhanh, năm 2002 doanh thu đạt gần 6 tỷ đồng và lợi nhuận đạt trên 1 tỷ.
    Xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch dài hạn và ngắn hạn về kinh doanh dịch vụ, du lịch, các dịch vụ có liên quan đến du lịch trong và ngoài nước theo đúng pháp luật của nhà nước và hướng dẫn của Tổng cục Du lịch, đồng thời hoạch định chiến lược kinh doanh và phát triển theo kế hoạch và mục tiêu của khách sạn .
    - Tổ chức nghiên cứu nhằm nâng cao năng suất lao động, áp dụng những kỹ năng giao tiếp, nâng cao chất lượng phục vụ bàn phù hợp có yêu cầu đòi hỏi của khách hàng và đáp ứng đủ nhu cầu của thông tin.
    - Thực hiện đầy đủ mọi cam kết trong hợp đồng kinh tế với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước .
    - Chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của nhà nước, thực hiện các chế độ chính sách về quản lý và sử dụng nguồn vốn, thực hiện nghĩa vụ đối với nhà nước.
    Bên cạnh kinh doanh lưu trú là nguồn doanh thu chính, khách sạn còn chủ trương kinh doanh thêm các loại hình khác như kinh doanh lữ hành, cho thuê xe du lịch, kinh doanh ăn uống phục vụ khách lưu trú trong và ngoài khách sạn có nhu cầu. Khách sạn còn tổ chức kinh doanh phục vụ ăn uống đám cưới, hội nghi . Ngoài ra khách sạn còn có các dich vụ thư giãn cho khách lưu trú trong khách sạn như có phòng hát Karaoke, dịch vụ tắm hơi vật lý trị liệu, gội đầu thư giãn .mảng kinh doanh này tuy không phải điểm mạnh của Khách sạn, nhưng ban lãnh đạo cũng như đội ngũ cán bộ công nhân viên cũng rất cố gắng nên hàng năm nó đã đem lại cho Khách sạn một nguồn doanh thu khoảng 30-40%/năm.
    Do có sự cạnh tranh gay gắt của thị trường khách sạn tại Hà Nội, nên khách sạn Phương Nam luôn có những chính sách thích hợp nhằm thu hút khách hàng như khách sạn phục vụ đặt mua vé máy bay cho khách hàng mà không tính thêm tiền dịch vụ, giảm giá cho các đoàn thuê từ 07 phòng trở lên .
    Ngoài những điểm mạnh trên, khách sạn vẫn còn bộc lộ sự yếu kém như: * Công tác tiếp thị Marketing còn yếu;
    * Đội ngũ nhân viên cần phải đào tạo lại về chuyên môn nghiệp vụ do xuất xứ từ bên Công ty xây dựng Hà Nội chuyển sang;
    * Cơ sở vật chất còn yếu kém cần phải được tăng cường đầu tư.
    Ý kiến đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh
    Nhìn chung tình hình kinh doanh của khách sạn Phương Nam năm vừa rồi đạt được sự tăng trưởng tuy không cao nhưng khách sạn vẫn giữ được sự ổn định trong kinh doanh mặc dù thị trường kinh doanh có nhiều biến động và cạnh tranh gay gắt. Để đạt được hiệu quả kinh doanh cao hơn nữa khách sạn Phương Nam cần phải hoàn thiện hơn nữa bộ máy tổ chức của khách sạn. Vấn đề này rất cấp thiết trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay đối với thực trạng kinh doanh của khách sạn.
    Bên cạnh đó, khách sạn cần nghiên cứu mở rộng và tăng cường công tác tiếp thị, nhất là mở rộng thị trường khách quốc tế. Tăng cường công tác thu thập và xử lý thông tin thị trường để có những quyết định đúng đắn, kịp thời.
    Để nâng cao giá dịch vụ, tạo được uy tín với khách hàng trong nước và nước ngoài thì chất lượng sản phẩm dịch vụ là nhân tố hàng đầu và đây cũng là nhân tố quan trọng để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh cho Khách sạn. Nâng cao chất lượng phục vụ và dịch vụ, quản lý chặt chẽ các định mức chi phí trong quá trình dịch vụ để hạ thành giá thành.
    Quản lí vốn chặt chẽ, tránh tình trạng lãng phí vốn, thất thoát vốn gây ảnh hưởng tới kết quả sản xuất kinh doanh của Khách sạN
    - Quản lý toàn diện, đào tạo và phát triển đội ngũ công nhân viên trong khách sạn có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất để hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, dịch vụ của khách sạn .
    - Bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ môi trường, giữ gìn trật tự an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.
    * Qua quá trình học tập, nghiên cứu nghiêm túc tại trường Đại học Thương Mại, dưới sự chỉ bảo và giảng dạy tận tình của các thầy cô, em đã tiếp thu được một vốn kiến thức rất phong phú, bổ ích, giúp đỡ cho em trong công việc ở tương lai. Đó là những bài giảng lý thuyết sâu sắc, củng cố vững chắc cho nền tảng kiến thức trong mỗi sinh viên. Sau khi kết thúc khoá học, Nhà trường đã hỗ trợ và tạo điều kiện cho sinh viên được đi thực tập nhằm nâng cao những kiến thức đã học cũng như cọ sát với thực tế, tiếp cận với quá trình sản xuất, kinh doanh để có thể phát huy những khả năng, suy nghĩ của mình, qua đó tìm hiểu, nghiên cứu những kiến thức thu thập được và trong khả năng có thể đưa ra những ý kiến của cá nhân. Sau khoảng thời gian thực tập tổng hợp kéo dài 6 tuần, em đã tích cực quan sát cũng như tìm hiểu những vấn đề diễn ra trong ngành khách sạn nói chung cũng như tại Khách sạn Phương Nam nơi em thực tập. Em cũng mạnh dạn đánh giá hiệu quả kinh doanh của Khách sạn năm vừa rồi và đưa ra những ý kiến đề suất nhằm cải tiến hiệu quả sản xuất kinh doanh. Bài báo cáo này được em trình bày tỉ mỉ và cụ thể về những thông tin của khách sạn và những kiến thức, kết quả của quá trình thực tập mà Nhà trường và Khách sạn đã tạo cơ hội cho em. Trong suốt quá trình thực tập, em luôn giữ một thái độ làm việc nghiêm túc, cũng như một tác phong đàng hoàng để đưa ra một kết quả sát thực, có thể sẽ có giá trị trong sự phát triển chung của Khách sạn.
    Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến ban lãnh đạo Khách sạn đã giúp đỡ em trong suốt thời gian qua, thầy cô và nhà trường đã hỗ trợ cho em có được kết quả này. Trong thời gian sắp tới, em mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ để hoàn thành tốt đề tài chuyên đề: “ Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tiệc tại Khách sạn Phương Nam
     
Đang tải...