Luận Văn Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu mặt hàng chè tại tổng Công ty chè

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu mặt hàng chè tại tổng Công ty chè Việt Nam (87tr)

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]



    Mục lục

    Lời mở đầu
    Chương I: Một số vấn đề lý luận về xuất khẩu và dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu hàng nụng sản 1
    1.1. Vai trũ của xuất khẩu trong nền kinh tế thị trường 1
    1.1.1. Khỏi niệm của xuất khẩu . 1
    1.1.2. Vai trũ của xuất khẩu đối với sự phỏt triển nền kinh tế ở Việt Nam 2
    a) Xuất khẩu tạo nguồn vốn chủ yếu cho nhập khẩu phục vụ cụng nghiệp hoỏ hiện- đại hỳa đất nước 2
    b) Xuất khẩu đỳng gỳp vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thỳc đẩy sản xuất phỏt triển 3
    c) Xuất khẩu cỳ tỏc động tớch cực đến việc giải quyết cụng ăn việc làm và cải thiện đời sống nhừn dừn . 3
    d) Xuất khẩu phỏt huy lợi thế so sỏnh của nước ta với cỏc nước trờn thế giới 4
    e) Xuất khẩu là cơ sở để mở rộng và thỳc đẩy cỏc quan hệ kinh tế đối ngoại của nước ta. 4
    1.1.3. Vai trũ xuất khẩu đối với cỏc doanh nghiệp 5
    1.1.4. Cỏc hỡnh thức xuất khẩu . 7
    a) Xuất khẩu trực tiếp . 7
    b) Xuất khẩu uỷ thỏc 8
    c) Gia cụng quốc tế 9
    d) Buụn bỏn đối lưu . 10
    e) Tạm nhập tỏi xuất . 11
    f) Xuất khẩu theo nghị định thư 11
    1.1.5. Tỡnh hỡnh kinh doanh của tổng cụng ty . 12
    a) Đối tượng phục vụ 12
    b) Sản phẩm chố 12
    1.2. Dịch vụ và dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu . 14
    1.2.1. Khỏi niệm dịch vụ và dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu . 14
    a) Dịch vụ 14
    b) Dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu . 14
    1.2.2. Đặc điểm của dịch vụ và dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu 15
    a) Tớnh khụng hiện hữu . 15
    b) Tớnh khụng tỏch rời 16
    c) Tớnh khụng tồn kho 16
    d) Tớnh khụng xỏc định . 17
    1.2.3. Vai trũ của dịch vụ 17
    a) Vai trũ của dịch vụ với vấn đề thỳc đẩy tăng trưởng kinh tế và đỳng gỳp vào thu nhập quốc dừn 17
    b) Vai trũ của dịch vụ với việc thỳc đẩy phừn cụng lao động xỳ hội chuyển dịch cơ cấu kinh tế 18
    c) Dịch vụ với vấn đề tạo cụng ăn việc làm 18
    d) Dịch vụ với vấn đề bảo vệ mụi trường và phỏt triển kinh tế bền vững 18
    e) Dịch vụ với vỏn đề nừng cao chất lượng cuộc sống của dừn cư . 19
    1.3. Vai trũ dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu . 19
    1.3.1. Đối với doanh nghiệp 19
    1.3.2. Đối với người tiờu dựng . 20
    1.3.3. Đối với phạm vi nền kinh tế 20
    1.4. Dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu hàng nụng sản 21
    1.4.1. Đặc điểm hàng nụng sản 21
    a) Khỳ thay đổi tổng giỏ trị sản lượng trong thời gian ngắn 21
    b) Tớnh thời vụ 22
    c) Hầu hết hàng nụng sản là những sản phẩm cỳ thời gian sử dụng ngắn 22
    d) Chi phớ bảo quản lớn 22
    1.4.2. Tiềm năng phỏt triển hàng nụng sản ở nước ta 22
    1.4.3. Cỏc dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu hàng nụng sản . 23
    1.4.3.1. Dịch vụ thụng tin, nghiờn cứu thị trường và xỳc tiến thương mại 25
    a) Dịch vụ thụng tin thương mại 25
    b) Dịch vụ nghiờn cứu thị trường . 26
    c) Dịch vụ xỳc tiến thương mại 27
    1.4.3.2. Dịch vụ tài chớnh và bảo hiểm 27
    1.4.3.3. Dịch vụ kiểm định và chứng nhận hàng hoỏ . 28
    1.4.3.4. Dịch vụ kho vận và giao nhận hàng hoỏ . 28
    1.4.3.5. Dịch vụ đào tạo tư vấn phỏp lý và quản lý . 29
    1.5. Cỏc nhừn tố ảnh hưởng đến dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu 30
    Chương II: Đỏnh giỏ việc sử dụng cỏc dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu ở tổng cụng ty chố Việt Nam 33
    2.1. Giới thiệu sơ lược về tổng cụng ty chố Việt Nam . 33
    2.1.1. Lịch sử hỡnh thành 33
    2.1.2. Bộ mỏy tổ chức của tổng cụng ty chố Việt Nam . 35
    2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức 35
    2.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của tổng cụng ty 38
    2.1.2.3. Nguồn nhừn lực 40
    2.1.2.4. Cỏc đơn vị thành viờn và nhiệm vụ của chỳng . 41
    a) Đơn vị thành viờn là doanh nghiệp nhà nước hạch toỏn độc lập . 41
    b) Dơn vị thành viờn là đơn vị sự nghiệp . 42
    c) Đơn vị thành viờn là cỏc doanh nghiệp hạch toỏn phụ thuộc 43
    2.2. Thực trạng sử dụng cỏc dịch vụ hỗ trỡ xuất khẩu ở tổng cụng ty chố Việt Nam 43
    2.2.1. Phương thức hoạt động 43
    2.2.2. Cỏc mặt hàng chủ yếu . 44
    2.2.3. Tỡnh hỡnh sản xuất chế biến chố 45
    2.2.4. Tỡnh hỡnh tiờu thụ xuất khẩu . 48
    2.2.5. Khỏch hàng chủ yếu của tổng cụng ty . 51
    2.3. Tỡnh hỡnh sử dụng cỏc dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu của tổng cụng ty 52
    2.3.1. Sự cần thiết sử đụng dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu 52
    2.3.2. Hỡnh thức và mức độ sử dụng . 54
    2.4. Ưu nhược điểm của việc sử dụng dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu . 55
    2.4.1. Ưu điểm . 55
    2.4.2. Nhược điểm . 56
    Chương III: Những giải phỏp chủ yếu nhằm phỏt triển cỏc dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu mặt hàng chố của tổng cụng ty trong thời gian tới . 57
    3.1. Xu thế phỏt triển của xuất khẩu hàng nụng sản 57
    3.2. Phương hướng phỏt triển xuất khẩu của tổng cụng ty . 60
    3.2.1. Quan điểm chớnh sỏch khuyến khớch xuất khẩu của Chớnh phủ. 61
    3.2.2. Mục tiờu xuất khẩu đến năm 2010 64
    3.2.2.1. Dự đoỏn tỡnh hỡnh thế giới năm 2010 . 64
    3.2.2.2. Cỏc chỉ tiờu phỏt triển tới năm 2010 68
    3.2.3. Hướng phỏt triển của tổng cụng ty 71
    3.3. Giải phỏp đẩy mạnh cỏc dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu . 72
    3.3.1. Tỏc động của dịch vụ hỗ trợ tới sản xuất kinh doanh . 72
    3.3.2. Giải phỏp đề xuất nừng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu. 74
    3.4. Cỏc kiến nghị để nừng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ và xuất khẩu chố 78
    3.4.1. Đối với nhà nước . 78
    3.4.2. Đối với hiệp hội chố Việt Nam 85
    Kết luận
    Mục lục
    Danh mục tài liệu tham khảo
     
Đang tải...