Luận Văn Một số biên pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn Mĩ thuật ở Tiểu học

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. PHẦN MỞ ĐẦU

    MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC

    MÔN MĨ THUẬT Ở TIỂU HỌC


    1. Lý do chọn đề tài :

    Ai cũng biết rằng tất cả các ngôi nhà được xây lên phải bắt đầu từ nền móng. Móng nhà có vững chắc thì ngôi nhà đó mới được bền vững. Trong hệ thống giáo dục, bậc học được ví như nền móng của “ngôi nhà” đó là bậc Tiểu học. Bậc Tiểu học là bậc học đầu tiên, là cơ sở ban đầu để con người có thể tiếp thu được vốn tri thức ở các cấp học tiếp theo, cũng như mọi tri thức khoa học hiện đại. Bấy lâu nay, mọi người thường chú trọng đến các lớp cuối THPT mà coi nhẹ các lớp Tiểu học, điều đó làm ảnh hưởng rất lớn đến giáo dục phát triển toàn diện và mang nhiều khó khăn tới giáo viên trực tiếp giảng dạy. Chủ trương của Bộ giáo dục và đạo tạo đề ra là “ đến cuối lớp 5 các em phải đọc thông viết thạo, tính toán nhanh và am hiểu tự nhiên xã hội, biết cách ứng xử với mọi người.” Vậy nên trong môn học Mĩ thuật cũng vậy, đây là một môn năng khiếu, đòi hỏi các em phải có tính sáng tạo, độc lập trong học tập. Vì thế, làm thế nào để các em chủ động trong học tập là điều mà những giáo viên như tôi luôn trăn trở.



    MỤC LỤC



    Lời cảm ơn . 3

    Lời cam đoan . 4

    Các chữ viết tắt .5

    Mục lục .6

    A. PHẦN MỞ ĐẦU 8

    MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC

    MÔN MĨ THUẬT Ở TIỂU HỌC

    1. Lý do chọn đề tài : 8

    2. Mục đích nghiên cứu .8

    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .9

    4. Phương pháp nghiên cứu .9

    5. Dự kiến đóng góp của đề tài .10

    B. PHẦN NỘI DUNG 11

    Chương I. Cơ sở khoa học liên quan đến đề tài : 11

    1.1. Cơ sở pháp lý 11

    1.2. Cơ sở lý luận . 11

    1.3. Cơ sở thực tiễn .12

    Chương II. Thực trạng của việc dạy và học môn Mĩ thuật ở Tiểu học 12

    2.1. Thuận lợi 12

    2.2. Khó khăn .14

    Chương III. Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn Mĩ thuật ở Tiểu học . 15

    3.1. Điều tra cơ bản 15

    3.2. Biện pháp tiến hành 16

    3.3. Một số pháp nâng cao chất lượng dạy và học môn Mĩ thuật ở Tiểu học 19

    3. 4 . Kết quả thực hiện các giải pháp 21

    3. 5 . Chứng minh những giải pháp trên 21


    C . PHẦN KẾT LUẬN 40

    1. Kết luận chung 40

    2. Kiến nghị 41


    TÀI LIỆU THAM KHẢO 43


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...