Tiểu Luận Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đạo đức học 12 sinh ở trường THPT Yên Thành 2 Nghệ An.

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đạo đức học 12 sinh ở trường THPT Yên Thành 2 Nghệ An.


    PHẦN MỞ ĐẦU.1.>Lý do chọn đề tài.
    Nhân loại đang đi vào thế kỷ mới với những điều lo âu và những điều hy vọng. Ở mọi quốc gia dù là quốc gia phát triển, giáo dục luôn ở tiêu điểm của sự phát triển đó. Nó là chìa khoá để đất nước phát triển văn hoá, kinh tế, giáo dục, chính trị xã hội hài hoà đồng bộ cân đối nhau. Bài học thành công của tất cả của các cuộc cải cách giáo dục ở nhiều quốc gia là ở chỗ quốc gia đó có quan điểm đúng đắn và hiện thực hoá thành công các chính sách năng động khi xác định giáo dục vừa là mục tiêu là sức mạnh của sự phát triển. Ngay từ những ngày đầu đang còn sống chủ tịch thường dạy chúng ta: “có tài mà không có đức là người vô dụng, có dức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”, tư tưởng của người là kim chỉ nam cho mọi người dân Việt Nam. Tư tưởng của người là kết tinh giáo dục văn hiến của nước Việt Nam, sự cần cù hiếu học của người dân Việt Nam. Tư tưởng của người là sự hội tụ tinh hoa văn hoá nhân loại, nó phản ánh quy luật sâu sắc khách quan của dân tọc trong sự nghiệp xây dựng một nề giáo dục dân chủ, nhân văn nền giáo dục cho mọi người. Thấm nhuần đạo đức tư tưởng của người, Đảng ta luôn coi trọng giáo dục và giáo dục là quốc sách hàng đầu. Vì vậy điều 2 luật giáo dục nêu rõ: “Mục tiêu giáo dục là phát triển con người một cách toàn diện có đạo đức, tri thức, thẩm mỹ, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, hình thành và bồi dưỡng nhân cách phẩm chất năng lực công dân, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc”(Nhà xuất bản giáo dục chính trị quốc gia 1998 ).
    Đất nước đang trong thời kỳ đổi mới: Giáo dục, chính trị kinh tế xã hội . Có nhiều mặt tác động của các nước trong khu vực cũng như trên toàn bộ thế giới điều đó nó cũng ảnh hưởng không nhỏ trong điều kiện đạo đức xã hội đang có chiều hướng xuống cấp như: Học sinh hư, học sinh lười học, lo ăn chơi xa hoa nghiện ngập, tụ tập đánh nhau, quan hệ tình bạn, tình yêu khong trong sáng lành mạnh dẫn đến hậu quả khôn lường. Rồi những hiện tượng trẻ em bỏ nhà ra đi lang thang, hay những học sinh cậy thế gia đình quyền thế mà bất chấp pháp luật. Chưa kể một số phụ huynh không quan tâm giáo dục đạo đức học sinh mà khoán trắng cho nhà trường, truđạo ngày càng lu mờ, nên giáo dục công dân trong nhà trường ngày càng xem nhẹ chưa thực sự yền thống tôn sư trọng đào tạo thế hệ “hồng” “thắm” chuyên sâu . Theo chúng tôi nghĩ tất cả những hành động trên là Đảng, nhà nước và những người làm công tác giáo dục phải suy nghĩ và trăn trở đào tạo những người phát triển toàn diện đức, trí, thể, mỹ . Tạo cho các em có những điều kiện làm chủ đất nước và làm chủ tương lai. Như Bác Hồ kính yêu của chúng ta thường dạy: ”Non sông Việt Nam có trở nên vẽ vang hay không, dân tộc Việt Nam có trở nên sánh vai các cường quốc năm châu được hay không đó là một phần lớn nhờ vào công học tập của các cháu ”.
    Xuất phát lý do trên nên tôi mạnh dạn chọn đề tài: ”Một số biện pháp tổ chức giáo dục học sinh ở trường THPT Yên Thành 2 Nghệ An”. Với mong muốn góp phần nhỏ bé giáo dục đạo đức cho học sinh nói chung và học sinh trương PTTH Yên Thành 2 nói riêng, góp phần xây dựng trường trở thành trung tâm văn hoá giáo dục con người vừa “hồng” vừa “chuyên” làm tô thêm vẽ đẹp nếp sống văn minh, con người thanh lịch, xứng đáng với truyền thống quê hương xứ Nghệ.
     
Đang tải...