Tiểu Luận Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng bài viết của học sinh bậc thcs

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    Hiện nay học sinh có xu hướng xem nhẹ các bộ môn xã hội (nói chung) và bộ môn ngữ văn (nói riêng), chính vì thế chất lượng của bộ môn ngữ văn có phần giảm sút, học sinh không có hứng thú, say mê với môn học mà quay sang quan tâm đến các môn thời thượng như Tin học, Tiếng Anh, các môn tự nhiên đồng thời các em dành phần lớn thời gian rảnh rỗi của mình để chơi game, chát chứ không còn thói quen đọc sách tham khảo (nhất là các tác phẩm văn học kinh điển). Các em say mê với những bộ phim Hàn lãng mạn đầy nước mắt hay phim Mỹ đầy tính bạo lực mà quay lưng lại với những vần thơ lục bát uyển chuyển của dân tộc, những câu ca dao, tục ngữ nhẹ nhàng sâu lắng dễ đi vào lòng người.
    Trước thực trạng trên, mỗi giáo viên (nhất là các giáo viên phụ trách bộ môn ngữ văn) cần phải nỗ lực tạo ra những giờ học tốt cuốn hút học sinh, khiến học sinh say mê với tiết học, mong chờ đến tiết học. Truyền niềm say mê của mình đến các em. Tuy nhiên, làm được điều này không phải là một điều dễ bởi các em có nhiều điều để “quan tâm”, cuộc sống của đại đa số giáo viên hiện nay còn nhiều khó khăn là những rào cản khá lớn nên yêu cầu các giáo viên phải thật sự tâm huyết với nghề, hết lòng với học sinh, trong quá trình giảng dạy cần nhận ra những thuận lợi – khó khăn để kịp thời uốn nắn, sửa sai cho học sinh, giúp các em nhận ra những ưu điểm của mình để phát huy và những nhược điểm thường gặp để tránh nhằm đạt được những bài viết đúng trọng tâm, có chất lượng.
    Vì vậy, tôi mạnh dạn đưa ra những kinh nghiệm của bản thân trong công tác giáo dục tại Trường THCS Ngô Quyền những năm qua trong việc nâng cao chất lượng bài viết của học sinh trong phân môn Tập Làm Văn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...