Luận Văn Một số biện pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu Titan ở Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 17/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Hoạt động xuất khẩu có vai trò cực kỳ quan trọng đối với các quốc gia, các đơn vị kinh doanh hàng xuất khẩu. Đặc biệt là đối với một nước đang phát triển như Việt Nam hiện nay thi hoạt động xuất khẩu là hoạt động chính để thực hiện sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Với mục đích mở rộng và khuyến khích xuất khẩu, tăng ngoại tệ tạo điều kiện cho hoạt động xuất khẩu và phát triển cơ sở hạ tầng. Nhà nước luôn coi trọng và thúc đẩy các nghành kinh tế hướng theo xuất khẩu, khuyến khích các nghành kinh tế tham gia hoạt động xuất khẩu để tăng ngoại tệ và giải quyết công ăn việc làm cho người lao động.
    Trong hoạt động sản xuất kinh doanh hiện nay một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của các doanh nghiệp xuất khẩu khoáng sản là vấn đề thị trường tiêu thụ quốc tế. Có thị trường tiêu thụ tốt thì mới thúc đẩy sản xuất phát triển. Tham gia thị trường quốc tế đòi hỏi các doanh nghiệp phải có những kiến thức nhất định trong buôn bán quốc tế. Bên cạnh đó sản phẩm phải có tính cạnh tranh cao về: Giá, mẫu mã, chất lượng, . Xác định được tầm quan trọng của vấn đề thị trường tiêu thụ sản phẩm, là sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh nên em đã chọn đề tài: “Một số biện pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu Titan ở Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh”.
    Đề tài nghiên cứu đang là vấn đề được quan tâm ở các doanh nghiệp. Vận dụng những kiến thức đã được học cùng với thực tiễn ở Công ty Khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh mà em trình bày chuyên đề này bao gôm:
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, Chuyên đề gồm có 3 chương:
    Chương I: Cơ sở lý luận chung về thị trường.
    Chương II: Thực trạng hoạt động xuất khẩu Titan ở Công ty Khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh.
    Chương III: Một số biện pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu Titan ở Công ty Khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh.
    Do thời gian hoạt động thực tế còn quá ít, tài liệu thống kê, tổng kết kinh tế còn chưa đầy đủ, kinh nghiệm công tác và sự hiểu biết của bản thân còn hạn chế nên bài viết sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong được sự chỉ bảo và nhận xét, góp ý của các thầy cô và các bạn.
    Em xin chân thành cảm ơn cô giáo, TS. Nguyễn Thị Thu đã tận tình giúp đỡ và hướng dẫn em hoàn thành chuyên đề này. Đồng thời em cũng xin chân thành cảm ơn các cán bộ nhân viên của Công ty Khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho em khi thực tập tại Công ty trong thời gian qua.


    MỤC LỤC

    Lời mở đầu . 1
    Chương I. Cơ sở lý luận chung về thị trường . 3
    I. Thị trường và vai trò của thị trưòng . 3
    1. Khái niệm về thị trường 3
    2. Vai trò của thị trường . 3
    3. Các nhân tố ảnh hưởng tới thị trường của doanh nghiệp . 4
    II. Xuất khẩu và vai trò của xuất khẩu trong hoạt động mua bán trên
    thị trường mua bán quốc tế 7
    1. Khái niệm về thị trường mua bán quốc tế . 7
    2. Khái niệm và vai trò của hoạt động xuất khẩu 6
    3. Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu . 14
    III. Sự cần thiết phải đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu Titan ở công ty
    khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh 21
    1. Việt Nam có nguồn khoáng sản Titan phong phú . 21
    2. Nhu cầu về các sản phẩm chế biến từ Titan trên thế giới ngày càng tăng 22
    3. Hiệu quả xuất khẩu Titan ngày càng được khẳng định 23
    4. Sự cần thiết phải đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu Titan ở Công ty
    khoáng sản và thương mại Hà tĩnh 23
    IV. Những kinh nghiệm của một số công ty khác trong việc mở rộng
    thị trường xuất khẩu . 24
    1. Các doanh nghiệp trong nước . 24
    2. Các doanh nghiệp nước ngoài . 26
    Chương II. Thực trạng hoạt động xuất khẩu Titan ở công ty khoáng
    sản và thương mại Hà Tĩnh . 28
    I. Giới thiệu chung về công ty khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh 28
    1. Lịch sử hình thành và phát triển 28
    2. Những đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu ảnh hưởng tới việc mở
    rộng thị trường xuất khẩu Titan ở . 29
    3. Những đổi mới về sản xuất kinh doanh và quá trình kinh doanh
    xuất khẩu Titan ở Công ty khoáng sản 40
    II. Thực trạng hoạt động xuất khẩu Titan ở công ty khoáng sản và
    thương mại Hà Tĩnh . 41
    1. Tình hình sản xuất Titan ở Công ty . 41
    2. Thực trạng xuất khẩu Titan ở Công ty khoáng sản và thương mại
    Hà Tĩnh 44
    III. Đánh giá về công tác xuất khẩu Titan ở công ty khoáng sản và
    thương mại Hà Tĩnh 50
    1. Những thành tựu đã đạt được . 50
    2. Những tồn tại và nguyên nhân . 52
    Chương III. Một số biện pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu
    Titan ở Công ty khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh 55
    I. Phương hướng sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian tới 55
    1. Tiềm năng phát triển của công ty khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh 55
    2. Chiến lược sản xuất kinh doanh của công ty đến năm 2010 57
    3. Chỉ tiêu kế hoạch của công ty trong năm 2003 58
    II. Một số biện pháp nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu Titan
    ở công ty khoáng sản và thương mại Hà Tĩnh 59
    1. Đổi mới công tác nghiên cứu thị trường xuất khẩu . 59
    2. Đẩy mạnh hoạt động giao dịch quảng cáo và xúc tiến bán hàng 62
    3. Nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hoá mặt hàng XK . 63
    4. Đào tạo đội ngũ cán bộ để nâng cao trình độ nghiệp vụ 64
    5. Tăng cường hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết đối với các đối tác,
    đặc biệt là đối tác nước ngoài 66
    6. Đổi mới công tác lập phương án giao dịch và thực hiện hợp đồng 68
    7. Đẩy mạnh xuất khẩu bằng cách giữ vững và nâng cao uy tín
    của công ty 69
    8. Đổi mới phương thức kinh doanh và thanh toán . 70
    9. Giải pháp về vốn . 70
    9.1. Việc huy động vốn trong kinh doanh 70
    9.2. Nâng cao hiệu quả trong vấn đề quản lý chi phí, vốn và lợi nhuận 72
    III. Một số kiến nghị với nhà nước 73
    Kết luận . 76
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...