Luận Văn Một số biện pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ tại của Công ty TNHH Muối Khánh Vinh

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp năm 2013
    Đề tài: Một số biện pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ tại của Công ty TNHH Muối Khánh Vinh




    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 1
    Chương1: Một số lý luận về hoạt động mở rộng thị trường tiêu thụ sản
    phẩm 3
    1.1. Khái niệm và vai trò của mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong
    hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 3
    1.1.1. Khái niệm về hoạt động mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm . 3
    1.1.2. Vai trò của hoạt động mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong
    hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 3
    1.1.2.1. Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm là hoạt động quan trọng trong
    quá trình sản xuất kinh doanh 3
    1.1.2.2. Góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận, mở rộng quy mô sản xuất 4
    1.1.2.3. Củng cố nâng cao vị thế và mở rộng thị phần của doanh nghiệp . 4
    1.1.2.4. Thực hiện chức năng giá trị và giá trị sử dụng của sản phẩm 5
    1.2. Marketing và hoạt động marketing trong việc mở rộng thị trường tiêu
    thụ sản phẩm . 5
    1.2.1.1. Khái niệm marketing 5
    1.2.2. Vai trò của hoạt động marketing 6
    1.2.2.1. Mối quan hệ giữa mở rộng thị trường và marketing . 6
    1.2.2.2. Vai trò của marketing trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ 6
    1.3. Nội dung của marketing trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản
    phẩm 7
    1.3.1. Nghiên cứu và xác định nhu cầu 7
    1.3.2. Xây dựng chiến lược sản phẩm 8
    1.3.2.1. Chiến lược sản phẩm . 8
    1.3.2.2. Quyết định về nhãn hiệu . 8
    1.3.2.3. Quyết định về bao bì sản phẩm . 10
    1.3.2.4. Quyết định về chủng loại và danh mục sản phẩm 11
    1.3.2.5. Thiết kế và marketing về sản phẩm mới . 12
    1.3.3. Chiến lược giá 13
    1.3.4. Chiến lược phân phối sản phẩm . 15
    1.3.5. Tổ chức kế hoạch bán hàng cho doanh nghiệp 16
    1.3.5.1. Nội dung kế hoạch bán hàng . 16
    1.3.5.2. Quá trình xác định kế hoạch bán hàng cho doanh nghiệp 17
    1.3.6. Các hoạt động xúc tiến hỗ trợ cho công tác mở rộng thị trường tiêu thụ
    sản phẩm . 17
    1.3.6.1. Quảng cáo 17
    1.3.6.2. Xúc tiến bán hàng 18
    1.3.6.3. Marketing trực tiếp 19
    1.3.6.4. Mở rộng quan hệ công chúng 19
    1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của
    doanh nghiệp 19
    1.4.1.Các yếu tố môi trường vĩ mô 19
    1.4.1.1.Các yếu tố kinh tế . 19
    1.4.1.2.Các hình yếu tố văn hóa- xã hội . 20
    1.4.1.3.Các yếu tố chính trị- Pháp luật . 20
    1.4.1.4.Các yếu tố kĩ thuật – công nghệ 20
    1.4.2.Các yếu tố môi trường ngành 21
    1.4.2.1.Nhà cung cấp 21
    1.4.2.2.Khách hàng . 21
    1.4.2.3.Đối thủ cạnh tranh 21
    1.4.3.Các yếu tố bên trong doanh nghiệp . 22
    1.4.3.1.Bộ máy quản trị 22
    1.4.3.2.Yếu tố lao động 23
    1.4.3.3.Yếu tố về công nghệ, kĩ thuật 23
    1.4.3.4.Tình hình tài chính . 24
    Chương 2: Thực trạng về tình hình sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản
    phẩm tại công ty TNHH Muối Khánh Vinh 25
    2.1. Giới thiệu chung về công ty TNHH Muối Khánh Vinh . 25
    2.1.1.Thông tin cơ bản về doanh nghiệp 25
    2.1.2.Quá trình hình thành và phát triển 25
    2.1.3.Chức năng và nhiệm vụ của công ty . 27
    2.1.3.1. Về chức năng . 27
    2.1.3.2.Về nhiệm vụ . 28
    2.1.4.Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty . 28
    2.1.4.1.Mô hình tổ chức bộ máy của công ty . 28
    2.1.4.2.Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận quản lý 28
    2.1.5. Hoạt động sản xuất, kinh doanh . 30
    2.1.6.Đặc điểm về lao động của công ty . 31
    2.2.Thực trạng hoạt động mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm muối của
    công ty TNHH Muối Khánh Vinh . 34
    2.2.1.Phân tích thị trường của doanh nghiệp . 34
    2.2.2.Phân tích nhà cung ứng . 37
    2.2.3. Phân tích khách hàng . 42
    2.2.4. Đối thủ cạnh tranh 45
    2.5.Chính sách Marketing –Mix thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của công ty . 51
    2.5.1.Chính sách sản phẩm . 51
    2.5.2.Chính sách giá cả 56
    2.5.3.Kênh phân phối . 58
    2.5.4.Chính sách xúc tiến hỗn hợp . 62
    2.3. Đánh giá về hoạt động Marketing mở rộng thị trường của công ty 63
    2.3.1. Ưu điểm 63
    2.3.2. Hạn chế . 64
    Chương 3: Một số giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ của công ty . 66
    3.1. Mục tiêu, phương hướng của doanh nghiệp . 66
    3.1.1 Mục tiêu . 66
    3.1.2 Ðịnh hýớng phát triển của Doanh nghiệp 66
    3.2 Giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH Muối
    Khánh Vinh 67
    3.2.1. Biện pháp 1: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, tìm kiếm thị trường . 67
    3.2.2. Biện pháp 2: Hoàn thiện kênh phân phối . 70
    3.2.3. Một số biện pháp khác . 73
    Kết luận . 76
    Tài liệu tham khảo 77




    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong nền kinh tế Nền kinh tế Việt Nam đang trong thời kỳ mở cửa và
    hội nhập với nền kinh tế phát triển trên thế giới tạo ra những cơ hội và thách
    thức mới cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành muối nói riêng. Để
    tồn tại và phát triển trong điều kiện cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế hội
    nhập thì ngoài việc đảm bảo giữ vững phần thị trường đã có doanh nghiệp
    phải luôn tìm cách vươn lên và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Muốn
    vậy doanh nghiệp cần phải thực hiện sản xuất kinh doanh theo hướng thị
    trường, theo khách hàng và áp dụng hoạt động marketing vào thực tiễn sản
    xuất kinh doanh. Đây là giải pháp đắc lực nhất để nâng cao hiệu quả sản xuất
    kinh doanh từ đó thúc đẩy hoạt động mở rộng thị trường tiêu thụ của doanh
    nghiệp.
    Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn cuối cùng của quá
    trình sản xuất kinh doanh, là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của
    doanh nghiệp. Trong nền kinh tế thị trường, công tác mở rộng thị trường tiêu
    thụ sản phẩm có ý nghĩa quyết định đến mọi hoạt động của doanh nghiệp. Vì
    chỉ khi tiêu thụ và mở rộng thị trường tiêu thụ được sản phẩm thì các hoạt
    động khác của doanh nghiệp mới có thể đảm bảo cho doanh nghiệp thực hiện
    các chỉ tiêu kinh tế, đứng vững và phát triển. Trong tình hình kinh doanh hiện
    nay, các doanh nghiệp luôn phải cạnh tranh với nhau để có thể chiến thắng và
    chiếm lĩnh được thị trường. Do vậy, muốn chiến thắng và chiếm lĩnh được thị
    trường doanh nghiệp chỉ có cách là mở rộng và phát triển thị trường qua đó
    khẳng định vị thế sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường.
    Mở rộng thị trường sẽ tạo cho doanh nghiệp có vị trí ngày càng ổn định
    trên thị trường, đảm bảo cho việc tiêu thụ sản phẩm đạt hiệu quả tốt. Mặt
    khác, nó cũng có thể giúp cho doanh nghiệp tận dụng được ưu thế và quyền
    lực của mình, hạn chế rủi ro nhằm đạt hiệu quả cao trong kinh doanh.
    Công ty TNHH Muối Khánh Vinh là doanh nghiệp hoạt động trong
    lĩnh vực kinh doanh buôn bán các sản phẩm muối. Vì vậy, vấn đề mở rộng thị
    trường tiêu thụ sản phẩm là hết sức quan trọng. Qua thời gian khảo sát tai
    công ty vận dụng các kiến thức đã học được ở trường cùng với sự hướng dẫn
    của Thạc sĩ giảng viên Đỗ Thị Bích Ngọc em xin chọn đề tài khóa luận: “ Một
    số biện pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ tại công ty TNHH Muối
    Khánh Vinh” nhằm giải quyết mấy vấn đề thực tiễn đang đặt ra hiện nay.
    Khóa luận gồm 3 chương:
    Chương 1: Một số lý luận về hoạt động nhằm mở rộng thị trường cho doanh
    nghiệp.
    Chương 2: Thực trạng về tình hình sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm
    tại Công ty TNHH Muối Khánh Vinh
    Chương 3: Một số giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ của công ty




    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    1. Giáo trình Marketing căn bản, Nhà xuất bản Giáo dục năm 2002,
    PGS.TS. Trần Minh Đạo chủ biên
    2. Giáo trình Quản trị Doanh nghiệp thương mại, Nhà xuất bản Lao
    động- Xã hội năm 2006, PGS.TS.Hoàng Minh Đường và Nguyễn Thừa Lộc
    đồng chủ biên.
    3. “Chìa khóa để nâng cao năng lực tiếp thị và sức mạnh cạnh tranh
    của doanh nghiệp Việt Nam” _NXB thống kê 1998 của Trần Xuân Kiên.
    4. Philip Kotle (2000), Marketing căn bản của NXB Thống kê.
    5. Một số Website:
    - http://vatgia.com
    - www.vnexpress.net
    - http://kenhsinhvien.net
    - http://vietfast.com.vn
    6. Báo cáo kêt quả hoạt động sản xuất kinh doanh qua các năm
    2011-2012 của công ty TNHH Muối Khánh Vinh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...