Luận Văn Một số biện pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ của công ty gas Petrolimex

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Một số biện pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ của công ty gas Petrolimex
    lời mở đầu

    Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm không chỉ là mong muốn , khát vọng mà nó còn là hoạt động đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ trong hầu hết các doanh nghiệp. Trước môi trường kinh doanh biến đổi không ngừng và bất định thì những thành công của doanh nghiệp ngày hôm nay sẽ không có gì đảm bảo chắc chắn rằng nó sẽ thành công trong tương lai. Việc chủ động mở rộng thị trường tiêu thụ của doanh nghiệp một cách không ngừng và có hiệu quả sẽ góp phần tạo nên các điều kiện thuận lợi lớn cho các bước tiếp theo của doanh nghiệp. Thông qua mở rộng thị trường doanh nghiệp có thể nâng cao khả năng cạnh tranh , tăng thị phần, tăng doanh thu và bảng lợi nhuận.
    Tuy nhiên việc mở rộng thị trường tiêu thụ của doanh nghiệp là công việc hết sức khó khăn. Trước hết đó là sự đối mặt với sự cạnh tranh hết sức khốc liệt từ các đối thủ, các rủi ro của thị trường. Sau nữa để mở rộng thị trường một cách có hiệu quả đòi hỏi doanh nghiệp phải tiến hành nghiên cứu môi trường và khách hàng sử dụng các thông tin, dữ liệu đó để phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, lập kế hoạch và chiến lược kinh doanh, kế hoạch và chiến lược thị trường, kế hoạch chiếm lĩnh thị trường mới .
    Tổng công ty xăng dầu Việt Nam bắt đầu kinh doanh gas lỏng từ năm 1993. Trong thời gian đầu tới cuối năm 1998, ngành hàng ga lỏng được kinh doanh dưới sự quản lý trực tiếp của Tổng giám đốc công ty xăng dầu Việt Nam thông qua bộ phận chức năng là phòng kinh doanh gas lỏng thuộc Tổng công ty. Trong mô hình này, công tác đầu tư hoạch định các chính sách phát triển, tạo nguồn và công tác hậu cần khác đều do Tổng công ty thực hiện các công ty xăng dầu trong ngành có trách nhiệm phân phối thông qua mạng lưới đại lý bán lẻ mà phần lớn là các cửa hàng xăng dầu trực thuộc. Đây là mô hình sao của mô hình kinh doanh xăng dầu và chính sự dập khuôn máy móc, sự khác biệt giữa đặc thù kinh doanh xăng dầu và ngành gas lỏng nên trong thời gian này việc kinh doanh ga lỏng gặp rất nhiều khó khăn, thị phần của Tổng công ty giám liên tục, mà kết quả là mặt hàng gas lỏng chưa đạt mục tiêu của Tổng công ty đặt ra.
    Chính những sự bất cập trên là nguyên nhân dẫn tới sự hình thành công ty gas Petrolimex trực thuộc Tổng công ty xăng dầu Việt Nam vào đầu năm 1999.
    Sau khi được thành lập đến nay công ty đã đạt được những kết quả hết sức to lớn như đầu tư xây dựng được hệ thống cơ sở vật chất to lớn. Không ngừng hoàn thiện khả năng Marketing, mạng lưới phân phối, chất lượng sản phẩm và đặc biệt là chân đứng được đã suy giảm thị phần trong năm 2000 củng cố thêm vị thế thứ hai trên thị trường sau Sài Gòn Petro. Công ty đã có được lòng tin yêu khách trên toàn quốc đặc biệt tại hai thị trường Miền Bắc và Miền Trung.
    Tuy nhiên những thành quả mà công ty đã đạt được chưa thật tương xứng với tiềm năng và uy tín của công ty. Nguyên nhân của tình trạng này là do thị phần của công ty còn nhỏ bé so với năng lực của công ty, do công tác mở rộng thị trường còn chưa tốt.
    Xuất phát từ vai trò của mở rộng thị trường và tính thời sự của vấn đề đối với công ty Gas Petrolimex, em xin được chọn đề tài nghiên cứu.
    "Một số biện pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ của công ty gas Petrolimex ".

    Em xin chân thành cảm ơn sự chỉ bảo và hướng dẫn tận tình của thầy giáo GS.TS Lê Văn Tâm cùng với sự giúp đỡ của các tập thể các anh chị tại phòng kinh doanh, đặc biệt là anh Trần Việt Hùng đã góp nhiều ý kiến giúp em hoàn thành luận văn tốt nghiệp này.

    Nội dung của chuyên đề này gồm ba phần:
    PHẦN I: Cơ sở lý luận về thị trường và mở rộng thị trường của doanh nghiệp
    PHẦN II: Một số đặc điểm của thị trường gas lỏng Việt Nam và thực trạng công tác mở rộng thị trường của công ty Gas Petrolimex.
    PHẦN III: Một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Gas Petrolimex
     
Đang tải...