Luận Văn Một số biện pháp nhằm mở rộng hoạt động cho vay mua nhà tại ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thư

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Một số biện pháp nhằm mở rộng hoạt động cho vay mua nhà tại NHTMCP Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh Huế

    MỤC LỤC
    PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
    1. Tính cấp thiết của đề tài
    2. Mục đích nghiên cứu
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    3.1 Đối tượng nghiên cứu
    3.2 Phạm vi nghiên cứu
    4. Phương pháp nghiên cứu
    5. Kết cấu của chuyên đề tốt nghiệp
    PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY MUA NHÀ TẠI ngân hàng thương mại 1
    1.1 Khái quát hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương mại 1
    1.1.1 Khái niệm cho vay tiêu dùng 1
    1.1.2 Đặc điểm của cho vay tiêu dùng 1
    1.1.3. Phân loại cho vay tiêu dùng 1
    1.1.3.1. Căn cứ vào mục đích vay 1
    1.1.3.2. Căn cứ vào hình thức cho vay 2
    1.1.4. Một số quy định trong nghiệp vụ cho vay tiêu dùng 2
    1.1.4.1. Thủ tục 2
    1.1.4.4. Trình tự xét duyệt cho vay 3
    1.1.5. Theo dõi nợ và thu nợ 4
    1.1.6. Vai trò của cho vay tiêu dùng 5
    1.1.7. Rủi ro trong cho vay tiêu dùng 6
    1.2 Khái quát về hoạt động cho vay mua nhà của ngân hàng thương mại 6
    1.2.1 Sự cần thiết của hoạt động cho vay mua nhà 6
    1.2.2 Đặc điểm của cho vay mua nhà 7
    1.2.3 Các sản phẩm cho vay mua nhà 8
    1.3 Các chỉ tiêu phản ánh hoạt động cho vay mua nhà tại ngân hàng 9
    1.3.1 Chỉ tiêu phản ánh doanh số, số dư nợ cho vay mua nhà 9
    1.3.2 Chỉ tiêu nợ quá hạn và tỷ lệ nợ quá hạn 10
    1.3.3 Chỉ tiêu đánh giá kết quả đạt được đối với hoạt động cho vay mua nhà 11
    1.3.3.1 Chỉ tiêu thu nhập từ sản phẩm cho vay mua nhà 11
    1.3.3.2 Chỉ tiêu chi phí từ sản phẩm cho vay mua nhà 11
    1.3.3.3 Lợi nhuận kinh doanh từ sản phẩm cho vay mua nhà của ngân hàng 11
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY MUA NHÀ TẠI NHTMCP SÀI GÒN THƯƠNG TÍN - CHI NHÁNH HUẾ 12
    2.1 Tổng quan về NHTMCP Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Huế 12
    2.2.1 lịch sử hình thành 12
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của các phòng chức năng 13
    2.1.3 Tình hình hoạt động kinh doanh của NHTMCP Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh Huế 14
    2.1.3.1 Tình hình huy động vốn 14
    2.1.3.2 Tình hình sử dụng vốn 17
    2.1.3.3 Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh 20
    2.2 Quy định về hoạt động cho vay mua nhà tại NHTMCP Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh Huế 22
    2.2.1 Tóm tắt sản phẩm 22
    2.2.2 Điều kiện vay vốn 22
    2.2.3 Hạn mức, thời hạn cho vay và các quy định kèm theo 22
    2.2.4 Tài sản bảo đảm: bất động sản (chấp nhận BĐS hình thành từ vốn vay và BĐS thuộc các dự án đã ký kết hợp đồng liên kết với Sacombank). 23
    2.2.5 Thủ tục bảo đảm tiền vay 23
    2.2.6 Giải ngân 23
    2.2.7 Hồ sơ vay vốn bao gồm 24
    2.3 Phân tích thực trạng cho vay mua nhà tại NHTMCP Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Huế 24
    2.3.1 Phân tích tổng quát về tình hình cho vay mua nhà tại NHTMCP Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Huế giai đoạn 2008 – 2010 24
    2.3.1.1 Chỉ tiêu doanh số cho vay mua nhà 24
    2.3.1.2 Chỉ tiêu doanh số thu nợ cho vay mua nhà 26
    2.3.1.3 Chỉ tiêu dư nợ cho vay mua nhà 27
    2.3.1.4 Chỉ tiêu nợ quá hạn 28
    2.3.2 Kết quả kinh doanh sản phẩm cho vay mua nhà của NHTMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) Chi nhánh Huế trong 3 năm 2008- 2010 29
    2.3.3 Thành công và hạn chế trong hoạt động cho vay mua nhà tại NHTMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) Chi nhánh Huế trong 3 năm 2008- 2010 31
    2.3.3.1 Thành công 31
    2.3.3.2 Khó khăn 32
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY MUA NHÀ TẠI NHTMCP SÀI GÒN THƯƠNG TÍN CHI NHÁNH HUẾ 35
    3.1 Định hướng phát triển sản phẩm cho vay mua nhà tại NHTMCP Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh Huế 35
    3.2 Một số biện pháp nhằm mở rộng hoạt động cho vay mua nhà tại NHTMCP Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh Huế 35
    3.2.1 Nhóm giải pháp nhằm gia tăng DSCV, DSTN và Dư nợ CVMN 36
    3.2.2 xây dựng và hoàn thiện danh mục sản phẩm cho vay mua nhà 37
    3.2.3 Đẩy mạnh công tác marketing ngân hàng 38
    3.2.4 Tăng quy mô vốn của ngân hàng 38
    3.2.5 Giải pháp phòng ngừa rủi ro 39
    PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    1. Kết luận
    2. Một số kiến nghị
    2.1 Kiến nghị đối với ngân hàng Nhà nước
    2.2 Kiến nghị đối với NHTMCP Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Huế
     
Đang tải...